Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Italia và Pháp kết thúc năm thi đấu 2008 bằng một trận hòa

Thứ Năm 20/11/2008 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Italia đã khép lại năm 2008 với trận hòa đáng tiếc trên đất Hy Lạp. Đây là trận đấu quốc tế cuối cùng của Azzurri trong năm 2008 và các tifosi phải chờ đến tháng 2 năm sau để tiếp tục chiêm ngưỡng các cầu thủ áo thiên thanh tung hoành trên sân cỏ (gặp Brazil).

 

Lippi đã có một loạt những sự thử nghiệm trong trận đấu



Azzurri bước vào trận đấu giao hữu tại thủ đô Athens, Hy Lạp, với khá nhiều sự xáo trộn trong đội hình. Với một loạt những chấn thương của các cầu thủ trụ cột La Nazionale, cùng với quyết định thử nghiệm của Marcello Lippi, Italia đã có một vài sự thay đổi ở đội hình ra sân. Thủ thành số 3, Morgan De Sanctis (Galatasaray) trấn giữ khung thành, trám chỗ Gianluigi Buffon và Marco Amelia đang dính chấn thương. Trong khi Daniele Bonera (Milan) đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải, Riccardo Montolivo (Fiorentina) đóng vai trò kiến tạo và tiền đạo đang khoác áo CLB Villarreal, Giuseppe Rossi hỗ trợ Toni trên hàng công. Ngoài một vài sự thử nghiệm ấy, “Gã đầu bạc” vẫn trọng dụng những hảo thủ quen thuộc ở các vị trí trọng yếu như cặp trung vệ Cannavaro – Chiellini, tiền vệ phòng ngự Gattuso – De Rossi. Về phía Hy Lạp, những gương mặt quen thuộc như Karagounis, Dellas, Basinas và Katsouranis đều hiện diện trong danh sách thi đấu của HLV Otto Rehhagel.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Anh Howard Webb, cả hai bên đã thể hiện lối chơi cởi mở đôi công khá hấp dẫn, nhưng với những cầu thủ nổi trội hơn trong đội hình, Italia là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn cả. Phút thứ 5, các cầu thủ đội khách có pha phối hợp tấn công bài bản khi Chiellini chuyền dài vượt tuyến cho Camoranesi trước khi tiền vệ gốc Argentina căng ngang đẹp mắt choToni nhảy lên đánh đầu trong vòng cấm, chỉ tiếc là Basinas đã xuất hiện đúng lúc và phá bóng ngay trước tầm dứt điểm của tiền đạo Italia.

 

Trong một lần hiếm hoi được ra sân từ đầu, tiền đạo trẻ từng khoác áo MU là G.Rossi đã chơi rất cố gắng và hiệu quả. Anh là người giữ nhịp và làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công Italia. Từ phút thứ 8 đến phút 15, G.Rossi đã liên tiếp kiến tạo các đường chuyền thuận lợi cho Gattuso và Toni sút bóng nguy hiểm, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội khách.

 


Hàng thủ của Italia thường xuyên mắc lỗi kèm người


Sau những phút đầu chơi đôi công, ăn miếng trả miếng với đội quân của Lippi, các học trò của Rehhagel chủ động trở lại với hình ảnh phòng ngự chặt phản công nhanh với số đông vốn đã làm nên thương hiệu của họ tại Euro 2004. Mặc dù nhường thế trận cho đội khách nhưng Hy Lạp vẫn rất nguy hiểm khi sẵn sàng tận dụng từng cơ hội có được để uy hiếp khung thành Sanctis. Phút 25, trong một tình huống phản công chớp nhoáng như thế, Spiropoulos có bóng bên cánh trái và chuyền ngang cho Katsouranis dứt điểm chệch cột dọc khung thành đội khách trong gang tấc. May mắn không để lọt lưới sau pha bóng này nhưng ĐT Italia đã cho thấy lỗ hổng chết người ở vị trí trung vệ khi Cannavaro và Chiellini lạc điệu trong việc cản phá.

 

Phút 31, Toni bất ngờ lừa bóng kỹ thuật, vượt qua sự truy cản của Dellas nhưng pha sút bóng vội vàng của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc Tzorvas. Phút 41, Italia được hưởng một quả đá phạt trực tiếp khá nguy hiểm trước vòng cấm đội chủ nhà, tuy nhiên De Rossi lại “bắn bóng” lên không trung trong sự tiếc nuối của các đồng đội. Xem lại tình huống này, có lẽ rất nhiều tifosi chợt nhớ về hình ảnh của Del Piero, cầu thủ đang có phong độ cao và thường xuyên ghi bàn từ chấm đá phạt cho Juventus gần đây. Hiệp một khép lại với cú sút chân trái không đủ lực của G. Rossi, và thủ thành Hy Lạp không mấy khó khăn để ôm gọn trái bóng.

 

Cả hai đội đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn trong hiệp một nhưng dường như họ thiếu mất sự sắc sảo và chính xác trong khâu dứt điểm cuối cùng. Bước vào hiệp hai, thế trận đôi công lại được tái hiện, nhưng khác với hiệp một, đã có tới 2 bàn thắng được ghi trong những phút đầu hiệp thi đấu thứ hai. Phút 50, Theofanis Gekas nhận bóng ngay vạch 16m50, anh khống chế bóng một nhịp và tung ra cú sút chéo góc rất nhanh, hạ gục thủ thành Tzorvas. Một bàn thắng đẹp dành cho đội chủ nhà nhưng cũng phải kể đến lỗi kèm người lơi lỏng của cặp trung vệ mới vào sân Gamberini – Legrottaglie. 

Pha ghi bàn quân bình tỉ số của Toni


Chỉ 4 phút sau bàn thua, các cầu thủ đội  khách đã tràn lên phần sân Hy Lạp và tìm được bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 54, Italia tiếp tục được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm Hy Lạp, nhưng thay vì dứt điểm thẳng về khung thành đối phương, De Rossi lại chuyền bóng bổng tinh tế vào trong. Rõ ràng đây là pha dàn xếp đã được tập luyện kĩ càng của Italia khi mà đường chuyền của De Rossi kết hợp hài hòa với pha di chuyển không bóng khôn ngoan của Toni, trước khi anh thoải mái lắc đầu đưa bóng đi vào góc xa khung thành Hy Lạp ở cự ly chỉ khoảng 6m.

 

Trận đấu đi vào những phút cuối với nỗ lực ép sân không mệt mỏi của các cầu thủ đội khách nhằm tìm lấy bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 và mang về chiến thắng cho các tifosi, nhưng tất cả những cố gắng của họ cũng chỉ được ghi nhận bằng các pha  hãm thành nguy hiểm. Nếu dứt điểm tốt hơn trong trận đấu này, đội quân của Lippi đã có thể sở hữu nhiều hơn một bàn thắng.

 

Đội hình thi đấu:

 

Hy Lạp: Tzorvas, Vyntra, Dellas, Papastathopoulos, Tziolis, Katsouranis, Mantzios (Liberopoulos 46’), Basinas (Pliatsikas 88’), Spiropoulos, Karagounis (Gekas 46’), Salpingidis (Sotiris Ninis 88’).

Italia: De Sanctis, Bonera, Cannavaro (Gamberini 61’), De Rossi, Chiellini (Legrottaglie 46’), Grosso, Giuseppe Rossi (Iaquinta 70’), Montolivo (Simone Pepe 46’), Gattuso, Camoranesi (Maggio  61’), Toni (Gilardino 61’).


Pháp hòa không bàn thắng với Uruguay

 

Cũng giống như người đồng nghiệp Lippi, HLV Domenech đã tận dụng triệt để trận giao hữu với Uruguay để tung ra sự thử nghiệm các vị trí còn rất mới mẻ trong đội hình Les Bleus, nhất là trong hiệp hai của trận đấu. Sự xáo trộn lớn về đội hình và lối chơi lý giải tại sao ĐT Pháp, cũng giống ĐT Italia, chỉ giành được một trận hòa tẻ nhạt trên sân nhà. Có lẽ vì Uruguay là đối thủ được cho là “kỵ giơ” với đoàn quân áo xanh lam với hai trận thua (1924, 1966), một trận hòa (2002) và một trận thắng duy nhất (1985) nên Les Bleus đã không thể dễ dàng giành ưu thế vượt trội trong trận đấu trước đội khách Nam Mỹ. Trận hòa không bàn thắng đã khiến 80 nghìn khán giả trên sân Stade de France vô cùng thất vọng.

 

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng
với những pha vào bóng nguy hiểm của hai bên


Sau 4 tháng nghỉ dưỡng thương, Patrick Vieira đánh dấu sự trở lại với vị trí chính thức trong đội hình xuất quân, trong khi hai cầu thủ đang có phong độ cao trong màu áo CLB là Nicolas Anelka và Yoann Gourcuff lần lượt đá cặp với Thierry Henry vàFranck Ribéry. Đây cũng là trận đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2008 của ĐT Pháp.

 

Khởi đầu chậm rãi nên mãi đến phút 17 của hiệp một, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, Ribéry căng ngang cho Nicolas Anelka hãm bóng kỹ thuật khéo léo bằng đầu trước khi tung cú sút rất nhanh về phía khung thành đội khách, nhưng pha dứt điểm không đủ mạnh đã không làm khó được Carini.


Phút 34, đội trưởng Viera nhận được bóng sau pha khống chế lóng ngóng của các hậu vệ đối phương. Anh bình tĩnh khống chế bóng trong vòng cấm và tung ra cú sút căng ở ngay chấm 11m. Tuy nhiên, cú sút thừa lực nhưng thiếu chính xác của tiền vệ từng khoác áo Arsenal lại đưa bóng bay thẳng lên khán đài sân Stade de France.

 

Hàng tiền đạo kém duyên của ĐT Pháp đã không thể lập công, dù chỉ một lần

Phút 50, đội khách có được cơ hội mở tỉ số rõ rệt với pha xử lý tinh tế của Rodriguez, đây cũng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Uruguay trận này. Khoảng 10 phút sau, Henry lần đầu tiên lên tiếng với pha bóng đột phá tốc độ, tuy nhiên cú sút trong tư thế chạy nước rút của anh lại khiến bóng đi chệch cột dọc đối phương.

 

Bế tắc trong việc tìm đến mảnh lưới đối phương, Domenech đã tung một loạt những sự thay đổi (đều là các cầu thủ trẻ) nhằm tạo ra sự khác biệt. Nhưng những nỗ lực sau đó của Nasri, Benzema hay Briand không đủ để mang về trận thắng cho Les Bleus.


Đội hình thi đấu:

 

Pháp: Lloris; Fanni, Evra, Mexès, Gallas; Toulalan, Vieira (A. Diarra, 46’); Henry (Briand, 71’), Gourcuff (Nasri, 71’), Ribéry (Benzema, 57’); Anelka (Savidan, 46’)
Uruguay:
Carini; Silva, Caceres, Godin, Lugano; C. Pereira, Gargano, A. Pereira, Rodriguez (Sanchez, 81’); Suarez (Abreu, 68’), Forlan (Cavani, 46’)

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X