Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Messi đề cử Quả bóng vàng cho Cristiano Ronaldo

Thứ Tư 19/11/2008 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Trái với hình ảnh đố kị trong những cuộc đua tranh giành danh hiệu, Messi hôm nay đã xuất hiện trước báo giới và tiết lộ những suy nghĩ chân thật của mình. Theo đó, anh tự cho rằng Ronaldo xứng đáng được trao Quả bóng vàng vì những gì đã đóng góp cho MU.

 

Cầu thủ người Argentina cho rằng siêu sao của Manchester United sẽ giành chiến thắng trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân còn lại, bao gồm Quả bóng vàng châu Âu Ballon d’Or và “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2008. Ngoài ra, anh cũng tiết lộ nỗi niềm “nhớ” Ronaldinho kể từ khi cầu thủ Brazil chuyển sang khoác áo Milan.


Messi bỏ phiếu cho Ronaldo

Mặc dù là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cao quý Quả bóng vàng năm 2008, nhưng “số 10” của Barca lại cho thấy sự vô tư và khách quan khi anh công nhận rằng Ronaldo là một cầu thủ lớn: "Nếu được bầu chọn, tôi sẽ bỏ phiếu cho Ronaldo. Anh ấy đã giành được hai danh hiệu danh giá nhất năm vừa qua: Premier League và Champions League. Quả thực, anh ấy xứng đáng với những chức vô địch ấy. Và cũng xứng đáng với phần thưởng Quả bóng vàng châu Âu.” Messi cho hay trên tờ Sport, Tây Ban Nha.

Động thái này của Messi trái ngược hoàn toàn với hành động “chấp tất” có phần kiêu ngạo của Ronaldo khi mới đây anh lớn tiếng cho rằng mình xứng đáng là cầu thủ số 1, số 2 và cả số 3 trong những cuộc đua tranh phần thưởng cá nhân.

 

Messi cũng phát biểu suy nghĩ về Ronaldinho: "Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Khi bạn chơi bóng bên cạnh một cầu thủ giỏi nhất, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.” Messi tin rằng việc thiếu vắng Ronaldinho đã làm cho tập thể đội bóng phải tập luyện và thi đấu nỗ lực hơn, đó chính là một phần nguyên nhân dẫn đến thành công hiện tại của Barca.

 

Thời điểm hiện tại, đội quân của HLV Guardiola đang trải qua những ngày ngọt ngào với ngôi vị đầu BXH La Liga và một chiếc vé sớm vào vòng knock-out của Champions League. Messi kết lại bằng nhận xét về phong cách chơi của anh "Tôi không nghĩ rằng mình đã thay đổi lối chơi của bản thân quá nhiều. Tôi vẫn nỗ lực thi đấu như trước đây và cảm thấy mọi thứ vẫn không hề thay đổi.” Messi đang là chân sút số 2 của Barca tại La Liga với 7 bàn thắng, nhưng vai trò của anh trong lối chơi của các cules là không thể thay thế. Anh thường xuyên mang lại những bàn thắng quý giá, khai thông bế tắc hoặc ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp. Mới đây nhất, ở vòng 11 La Liga, anh đã ghi bàn giúp Barca giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Recreativo.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X