Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tạm biệt Grant

Chủ Nhật 25/05/2008 03:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Grant đã không thể giữ được cương vị "thuyền trưởng" chèo lái Chelsea. Dù đã thu được những thành công ngoài mong đợi ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt một CLB lớn song như thế là chưa đủ để ông trụ lại chiếc ghế nóng của The Blues.

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia“
Bạn đọc: Nguyễn Nhung (Hà Nội)

 

Đây là một số thành quả cơ bản mà Grant đã làm được cùng Chelsea: ở Premiership ông đã dẫn dắt The Blue qua tổng số 32 trận đấu, trong đó thắng 22, hòa 8 và chỉ để thua 2, ghi được 74 điểm. Ngoài ra Avram cũng đã đưa đội bóng của mình góp mặt ở hai trận chung kết Carling Cup và Champions League, còn kết quả ra sao thì chúng ta ai cũng rõ!


Không còn cơ hội cho Grant trải nghiệm cảm giác này nữa
 

Đối với một CLB bình thường, đó là những thành tích chấp nhận đuợc, thậm chí là đáng tự hào. Đối với một CLB bình thường, đó là những con số giống như một tấm bình phong chắc chắn che chở cho HLV của họ khi bị xem xét "sa thải". Và đối với một cổ động viên bình thường, những thành quả ấy sẽ cho họ có thêm sự hy vọng vào đội bóng con cưng ở mùa giải sau. Nhưng vấn đề là Roman Abramovich không phải một cổ động viên bình thường và Chelsea cũng không phải một CLB bình thường.

 

Những chiến thắng tới tấp đối với Abramovich thậm chí là chưa đủ làm ông hài lòng. Ông lúc nào cũng vậy, luôn luôn thường trực ước muốn tận mắt thấy Chelsea chơi "sexy" giống như Manchester United, Real Madrid hay Barcelona. Abramovich chỉ thích những bàn thắng, sự sôi động và tính cống hiến hiện diện trong lối chơi của The Blue.

 

Jose Mourinho đã trở thành vị HLV đầu tiên bị đuổi việc tại Premier League mùa giải vừa rồi cũng bởi chiến thuật mà ông áp dụng cho Chelsea không hề hợp "gu" với vị chủ tịch CLB. Mặc cho Người đặc biệt đã mang về cho phòng trưng bày của Chelski tới 6 chiếc cúp các loại thì ông vẫn phải khăn gói ra đi vì cái cách mà ông giành được chúng, rất thực dụng và không hề "đẹp", thuyết phục, quyến rũ như Abramovich yêu cầu.


Mourinho phải ra đi dù đã mang lại không ít danh hiệu cho chelsea...
 

Vậy liệu Avram Grant đã mang lại cho Chelsea một phong cách mới để tránh tình trạng bị "đối xử" như người tiền nhiệm? Vẻ ngoài thì có vẻ như Chelsea đã "sexy" hơn nhưng thực chất, nếu nhìn nhận khách quan và kĩ lưỡng hơn, đó không phải là điều chúng ta sẽ thấy.

 

Grant đã có những thành tích chấp nhận được, nhưng hãy xem cái cách mà ông giành được nó. Đội  hình chiến thuật mà ông áp dụng vẫn giống như thời Mourinho, chỉ xoay quanh bộ khung Cech, Terry, Essien, Lampard, và Drogba. Thử hỏi ông có làm được gì "tươi mới" cho Chelsea so với thời Mourinho? Chính xác là các vị trí trên sân, các cầu thủ ra trận, tất cả đều giống một cách "trần trụi" so với thời Mourinho tại vị. Có chăng  chỉ là sự điểm tô thêm một chút từ Ballack và Joe Cole.

 

Bề ngoài có vẻ Grant đã xua tan đi mọi chỉ trích cho rằng ông không có tầm nhìn chiến thuật của một HLV lớn, đặc biệt là trong các trận cầu quan trọng. Cùng với đội quân của mình, Grant đã vượt qua Arsenal với tư thế của kẻ "đến sau", chơi hay hơn Manchester United ở Premiership mà đặc biệt là giai đoạn cuối mùa giải, ông cũng chỉ chịu thua trên chấm luân lưu trước MU tại Moscow và đã từng đánh bại "kẻ kỵ dơ" Liverpool ở bán kết, những điều mà Mourinho trước đây chưa làm được. Nhưng không phải tự nhiên mà biệt danh của Grant lại là Mr. Lucky. Những sự điều chỉnh hay thay người của ông đơn giản chỉ là sự may mắn.


Nên Grant cũng không phải ngoại lệ 
 

Liệu với năng lực của mình, Grant có thể đưa Chelsea "tiến bước"? Đằng sau mỗi đội bóng thành công đều có dấu ấn của một "ông bầu tài ba". Đứng sau Manchester United "hủy diệt" là một Sir Alex tham vọng, đằng sau một Arsenal trẻ trung và "khó lường" là Giáo sư Wenger ...Còn đằng sau The Blue chỉ là một Mr. Lucky? Mà trong bóng đá đâu phải lúc nào may mắn cũng là người bạn đường chung thủy, đêm Moscow "đen đủi" là minh chứng rõ ràng nhất!

 

Chelsea đã có những trận thắng đẹp và đậm nhưng họ chưa tìm được phong cách riêng của mình. Chelsea thiếu phong cách trong việc định hình rõ nét lối chơi, họ không hề thiếu đẳng cấp của một đội bóng lớn, đó là những gì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra. Hơn nữa hầu hết trong số các chiến thắng trước đối thủ lớn hay trận cầu quan trọng của họ đều kết thúc với cách biệt một bàn tối thiểu, nó dường như rất giống với Chelsea của Mourinho trước đây. Grant đã không thể biến một Chelsea thực dụng ngày nào "vụt biến" thành một Chelsea "sexy" trong vòng một mùa giải.

 

Sự vắng mặt trên các khán đài của Abramovich trong phần lớn các trận đấu có mặt Chelsea mùa giải năm nay là một tín hiệu báo trước không mấy tốt lành cho Grant. Rõ ràng ông chủ người Nga vẫn chưa thể hài lòng với những gì mà Avram đã mang đến cho The Blue.

 

Nhưng dù sao khi Grant không còn giữ cương vị HLV của Chelski ông cũng vẫn có những tiếng nói quyết định trong CLB. Việc kí hợp đồng với Jose Bosingwa (16 triệu bảng) cho thấy Avram sẽ lại là một giám đốc thể thao có quyền lực tại Stamford Bridge. Hy vọng Avram sẽ không phiền lòng với vị trí mới mà cũ của mình.

 

Còn đối với ứng cử viên của chiếc ghế nóng Avram để lại, bất kể đó là ai thì ông ta cũng nên nhớ rằng, với Roman Abramovich, những chiến thắng và điểm số là chưa đủ!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X