Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công dồn Hoà Phát tới sát 'miệng vực' xuống hạng

Chủ Nhật 25/05/2008 03:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiểu rất rõ đội bóng cũ, nhưng HLV Tamas Viczko một lần nữa bất lực khi Hoà Phát Hà Nội của ông thất bại trước Thể Công chiều nay, và nằm bẹp ở đáy bảng. Còn đội bóng quân đội

Chỉ có một con đường thắng trên sân Mỹ Đình chiều nay, Hoà Phát đã xuất trận với tiền đạo lực lưỡng Quintana và Hoàng Vũ nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹ trên hàng công. Ở tuyến giữa, Foiani nhô cao hơn thường lệ trong khi hàng thủ luôn được HLV Tamas Viczko thúc giục dâng cao hỗ trợ tấn công. Ý đồ tấn công mạnh của Hoà Phát rất hợp với tình cảnh khốn khó về điểm số của họ và thực tế, những phút đầu, họ cầm bóng nhiều hơn hẳn.

Thể Công gây ấn tượng mùa này. Ảnh: Hoàng Hà.

Nhưng Thể Công không phải là “tay mơ”. Họ hiểu rõ tâm lý đối thủ nên chỉ chơi với duy nhất Edene trên hàng tiền đạo, trong khi tất cả những vị trí khác luôn sẵn sàng lui về phòng thủ mỗi khi đối phương tấn công. Đấu pháp ấy đã khiến lối chơi của đội bóng quân đội thiếu hẳn tính hấp dẫn nhưng bù lại có thế trận rất chắc chắn và những pha phản kích sắc lẹm. Bỏ tuyến giữa cho đối phương, hàng thủ Thể Công chỉ đánh chặn các vị khách Hoà Phát từ trước vòng 16m50, và khi có cơ hội thì những đường chuyền nhanh cho Edene lập tức được triển khai.

Đúng khi Hoà Phát hăng máu lao lên phía trước, họ đã dính đòn phản công mà đối thủ chực chờ từ đầu. Phút 17, nhận bóng từ một đường chuyền dài, Edene cài người và chọc khe cho Ngọc Duy khéo léo lẻn xuống hạ thủ môn Mạnh Dũng bằng cú sút chìm.

V-League vòng 18

Với bàn thắng đến sớm theo cách khá dễ dàng, Thể Công có dấu hiệu chủ quan và đã đôi lần họ để xổng các mũi nhọn của Hoà Phát. Và trong một tình huống lơi lỏng ấy, Thể Công đã phải trả giá. Phút 44, thủ thành Michal để ói bóng sau cú sút cực mạnh của Foiani, tạo điều kiện cho Hoàng Vũ nhanh chân chuyền bóng cho Qiuntalha. Ở tư thế trống trải, tiền đạo cao lớn này dễ dàng đánh bại Michal, san bằng cách biệt.

Hiệp hai, Thể Công có liền hai sự thay đổi. Phước Tứ, Bảo Khanh nhường chỗ cho Thanh Hải, Khánh Lâm; và đội bóng lính đã cởi mở hơn, chủ động gây sức ép lên phần sân đội khách. Bất ngờ với sự thay đổi này, Hoà Phát chơi rất lúng túng. Họ liên tục bị Thể Công dồn ép, và phút 54, Quốc Thịnh buộc phải phạm lỗi với Ngọc Duy khi tiền đạo này có pha đi bóng rất dũng mãnh trong vòng cấm. Từ chấm 11 mét, Edene nhẹ nhàng điền tên mình vào danh sách ghi bàn, với cú đá nhẹ nhưng hiểm hóc hạ thủ thành Mạnh Dũng.

Những phút còn lại, Hoà Phát tung nốt tiền đạo lực lưỡng Muranda vào sân hòng san bằng cách biệt. Phối hợp khá tốt nhưng cứ ở những tình huống chuyền bóng quyết định, các cầu thủ Hoà Phát lại thực hiện quá tối. Và dễ hiểu là họ gần như không khiến thủ môn Michal của đối thủ phải lo lắng ngoài vài cú sút xa. Thua trận, Hoà Phát còn khép lại trận đấu theo cách đáng buồn nhất. Trong một pha bóng không có gì nguy hiểm, Huỳnh Điệp đã phạm lỗi rất thô bạo với cầu thủ Thể Công và chiếc thẻ đỏ đã lập tức được trọng tài Nguyễn Trọng Thư rút ra.

Tan trận đấu, HLV Tamas Viczko vẫn ra sức khích lệ các học trò không được tuyệt vọng bởi phía trước vẫn còn cả một chặng đường dài, cơ hội sẽ mở ra nếu Hoà Phát nỗ lực tuyệt đối. Phía bên kia, HLV Galhidi đón nhận chiến thắng khá bình thản và theo ông, mục tiêu trụ hạng của Thể Công vẫn không hề thay đổi dù chiến thắng này đã đưa họ lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League, khi mà các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới chiều chủ nhật mới đấu vòng 18.

V-League 2008


(theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X