Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson tiến cử Queiroz làm người kế nhiệm

Thứ Bảy 24/05/2008 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đang cực kỳ mạnh mẽ và quyến rũ. So với lần VĐ Champions League cách đây 9 năm, lối chơi của Quỷ đỏ đã mềm mại và uyển chuyển hơn rất nhiều nhờ chất latinh đậm nét. Đóng góp vào sự chuyển biến tích cực đó không thể không kể đến công lao của trợ lý Queiroz. Hai ngày sau chiến thắng tại Moscow, HLV Ferguson đã hết lời ngợi khen người cộng sự.



“Carlos luôn được kính trọng” ngài Fergie nói. “Công tác chuẩn bị cho trận đấu ngày thứ Tư vừa qua được ông ấy thực hiện một cách hoàn hảo ở tất cả các khâu. Gần đây mọi người đã nói rất nhiều về Queiroz và tôi tin rằng vị trí HLV đội tuyển BĐN sẽ là một công việc rất hấp dẫn”

HLV Ferguson tiến cử trợ lý Carlos Queiroz kế nghiệm mình trong tương lai

Về khả năng kế nhiệm tại MU, vị HLV người Scotland nói: “Tôi không thể biết chuyện gì sẽ xảy ra sau khi tôi ra đi. Nhưng chắc chắn rằng Carlos sẽ còn tại vị rất lâu. Ít nhất là bằng với thời gian của tôi”, ngài Alex nói với một niềm tin ánh lên trong mắt. Ngoài vai trò trợ giúp công tác huấn luyện cho ngài Ferguson, Carlos Queiroz còn có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc giữ chân tiền vệ “siêu sao” Ronaldo ở lại Old Trafford. Sau vụ cãi lộn với Wayne Rooney tại World Cup 2006, tiền vệ người BĐN đã có ý định ra đi nhưng người đồng hương Queiroz đã thuyết phục được anh ở lại.

Mới đây khi Real nhiều lần săn đón, “dụ dỗ” Cristiano, cũng chính Queiroz là người “đập tan” ý đồ của đối thủ. Với kinh nghiệm “đau thương” trong những ngày cầm quân tại Bernabeu, những ý kiến của vị trợ lý đã khiến Ronaldo chùn bước.  “Carlos từng có những ngày làm việc tại Real Madrid. Và điều đó giúp ích cho chúng tôi rất nhiều trong việc dập tắt những lời đàm tiếu vô vị”, ngài Fergie khẳng định. “Với kinh nghiệm của mình Carlos có thể giúp Cristiano hiểu rõ Real là CLB dạng nào. Điều này thực sự có ích với chúng tôi”.

Đặc biệt với công tác huấn luyện thể lực, vị HLV 66 tuổi rất mãn nguyện với những gì người trợ lý đang làm. “Giờ đây chúng tôi đang có đến 5 bác sỹ, một chuyên gia dinh dưỡng, một HLV về cân nặng và một HLV thể lực. Tôi rất vui vì điều đó. Tôi thậm chí đã chiêu mộ thêm một chuyên gia nhãn khoa để hỗ trợ việc luyện tập mắt.

Những gì chúng tôi đang thực hiện thực sự không thể tin nổi. Carlos đã nâng cao hiệu quả của tất cả các khâu. Mọi vấn đề liên quan đến y tế giờ đều tuyệt vời. Tôi tin rằng đây chính là điều kiện tốt nhất thế giới. Tất cả đều nhờ có tầm nhìn của Carlos, điều mà tôi chưa từng có”.

(Theo Dân trí) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X