Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldo giúp Quỷ đỏ "gầm vang" tại Hang rồng Dragao

Thứ Năm 16/04/2009 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước chuyến viếng thăm Hang rồng Dragao, Ronaldo phải mất đến 36 cú sút sau 8 trận đấu để ghi được một bàn thắng ở Champions League, nhưng anh cũng chỉ cần 6 phút và một cú sút trái phá để kéo sập pháo đài Porto. Đẳng cấp của “Quả bóng vàng châu Âu” và “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2008 một lần nữa lên tiếng đúng vào thời điểm MU khốn khó nhất.

Nhấm chìm "Tàu ngầm vàng", Arsenal hẹn MU tại bán kết
 

Manchester United đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Anh đầu tiên
vượt qua Porto tại Dragao

Trong chuyến hành quân đến xứ Bồ, HLV Alex Ferguson đã đưa ra bốn sự thay đổi người so với trận lượt đi diễn ra tại Old Trafford. Ngoài sự trở lại đáng ghi nhận của Ferdinand sau thời gian điều trị chấn thương háng, Sir Alex còn quyết định để Anderson đá chính, thay thế vị trí của Fletcher (chấn thương gân kheo). Trung vệ tuyển Anh và tiền vệ người Brazil đã vắng mặt trong 3 trận đấu gần đây của MU, sau thời điểm thực hiện nghĩa vụ quốc gia ở vòng loại World Cup. Sự trở lại đúng lúc của họ phần nào giúp MU có thêm sự chắc chắn và sức mạnh ở cả hàng thủ và khu vực giữa sân. Ngoài ra, Dimitar Berbatov và Ryan Giggs cũng có tên trong đội hình ra sân, thay vì Park Ji-Sung và Paul Scholes.


Về phía Porto, họ không có bất kì sự điều chỉnh nào về mặt nhân sự so với trận hòa quý giá diễn ra một tuần trước đây. Tuy nhiên, HLV J
esualdo Ferreira phải theo dõi trận đấu trên khán đài vì hành vi phản đối thái quá trọng tài trong trận đấu trên sân Old Trafford. Porto vẫn chơi với đội hình 4-3-3 khi Hulk đóng vai trò mũi nhọn cao nhất trên hàng công, được hỗ trợ bởi Rodriguez và Lisandro Lopez. Ngược lại, Sir Alex đã bố trí một đội hình với số đông ở trung tuyến, với Anderson – Carrick làm nhiệm vụ đánh chặn, trong khi Berbatov nhận được sự trợ giúp từ Rooney, Giggs và Ronaldo. CR7 được Sir Alex đặc cách cho chơi tự do, khi anh thường xuyên di chuyển vào trong và dâng cao chơi với vai trò tiền đạo cùng Berbatov. Trong trận đấu này, Rooney lùi thấp và dạt sanh cánh để chơi như một tiền vệ phải.

Rõ ràng sự trở lại của Ferdinand, thay thế trung vệ trẻ Evans – người mắc vô số lỗi ở trận lượt đi – đã hợp cùng Vidic để tạo ra bức bình phong kín kẽ che chắn khung thành Van der Sar. Cùng với đó là những pha tranh chấp quyết liệt và đầy sức mạnh của Anderson ở khu vực giữa sân, điều mà MU còn thiếu trong trận đấu cách đây một tuần. Được mệnh danh là “chiếc máy phát điện” nhờ nền tảng thể lực siêu việt, cựu cầu thủ Porto đã khiến những đồng đội cũ phải vất vả đối phó với những cú tắc bóng đúng lúc, những đường che chắn khôn ngoan. Nhập cuộc khá tốt, nhưng đội khách lại để đội chủ nhà có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Phút thứ 4, Hulk cầm bóng chếch bên cánh phải vòng cấm MU và tung ra cú sút xa tầm thấp về góc xa, nhưng Van der Sar đã chơi tập trung khi đổ người bắt bóng kịp thời. Dường như sự trở lại của Ferdinand cũng đã giúp thủ thành người Hà Lan có thêm sự tự tin, với những pha ra vào hợp lý.

Phút thứ 6, khi thế trận đang diễn ra khá cân bằng, với nhịp độ đều đều thường thấy ở những phút đầu, thì MU bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Ronaldo. Nhận đường trả bóng từ Anderson ở khoảng cách phải đến hơn 30m, Ronaldo khiến nhiều người kinh ngạc vì quyết định dấn bóng một nhịp trước khi oanh tạc cầu môn Porto bằng cú nã đại bác vào góc cao. Bóng đi quá căng và hiểm hóc, găm thẳng vào góc cao cầu môn khiến thủ thành Helton chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Cũng giống như hầu hết những người chứng kiến bàn thắng này, thủ môn người Brazil đã quá bất ngờ bởi cú sút khó lường của CR7. Đây mới là bàn thắng thứ 2 của anh sau 9 trận ra sân ở Champions League mùa này, nhưng nó lại la pha lập công vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới quyền đi tiếp của MU. Một lần nữa siêu sao người Bồ Đào Nha đã cất lên tiếng nói của mình khi Quỷ đỏ cần anh nhất.

Ronaldo ghi bàn từ cú sút xa tuyệt đẹp

Có được bàn thắng mở tỉ số, đồng thời thu về lợi thế với tổng tỉ số 3-2, các cầu thủ đội khách đã chủ động cầm bóng và chơi chùng xuống. Họ cố gắng chơi chắc chắn trước khu vực cấm địa đội nhà. Tỉ lệ kiểm soát bóng trong những phút hiệp một của MU lên đến hơn 60%, nhưng họ vẫn để cho Porto có được một vài cơ hội áp sát khung thành Van der Sar. Phút 21, Bruno Alves bước lên thực hiện quả đá phạt trực tiếp trước vòng 16m50, nhưng anh lại lái bóng đi chệch cột dọc khung thành Van der Sar. Ít phút sau, xuất phát từ đường rót bóng từ giữa sân của Cissokho, Hulk nhả bóng khéo léo để Lisandro tung móc đầy kỹ thuật ngay trước sự áp sát của cặp trung vệ đội khách. Có vẻ như Vidic đã khẽ tác động vào cú sút của cầu thủ ghi được 6 bàn thắng tại Champions League mùa này, khiến pha dứt điểm của tiền đạo Porto đi thiếu lực và không gây khó khăn cho Van der Sar.

Ngay sau khi đội chủ nhà có dấu hiệu bùng lên, MU đã đáp trả bằng những pha phản công sắc bén, đồng thời giải tỏa sức ép cho hàng thủ Quỷ đỏ. Phút 30, nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong của Berbatov suýt chút nữa làm nên chuyện khi Giggs băng vào và dứt điểm một chạm trúng người Helton. Phút 44, đến lượt Giggs khởi tạo đường bóng nguy hiểm trong vòng cấm địa Porto từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng khẽ chạm đầu O’shea và lăn đến ngay trước tầm dứt điểm của Vidic. Có lẽ chơi bóng bằng chân không phải sở trường của trung vệ người Serbia khi cú ra chân cận thành thiếu cảm giác của anh đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sang hiệp hai, Porto đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Không còn gì để mất, các cầu thủ chủ sân Dragao được dịp bung hết sức và dồn ép đội khách trong suốt những phút hiệp hai. Phút 48, Raul Meireles lặp lại tình huống ghi bàn mở tỉ số của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, nhưng cú sút thừa lực của anh lại thiếu mất sự chính xác cần thiết. Phút 59, Porto được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm MU. Lần này người thực hiện pha sút bóng là Hulk, với cú khứa bóng chân trái nhắm thẳng đến… đôi tay Van der Sar.

Hàng thủ MU phải căng sức chống chọi với các tiền đạo Porto trong hiệp hai

Phút 79, Van der Sar thiếu chút nữa phải trả giá cho pha băng ra đấm bóng hụt của mình khi Rolando bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang trước cầu môn đã bỏ trống. Có lợi thế dẫn bàn 1-0, nhưng các cầu thủ MU khiến NHM cảm thấy bất an bởi lối chơi lép vế trước Porto. Họ sẽ lâm vào thế yếu nếu để đối thủ ghi bàn gỡ hòa. Chính vì vậy, Sir Alex đã chỉ đạo các học trò đan xen những đường phản công chớp nhoáng để làm vơi đi sức ép của Porto, mà những cú sút xa là vũ khí lợi hại nhất. Tuy nhiên, lần lượt Ronaldo, Rooney và Nani đều không thể thành công với các pha dứt điểm sở trường của mình. Ở bên dưới, Evra thậm chí đã phải đổ máu để bảo toàn thắng lợi cho đội nhà.

Giành thắng lợi sít sao trên sân Dragao, MU đã viết nên trang sử mới cho chính họ và những CLB nước Anh. Quỷ đỏ là đội bóng xứ sương mù đầu tiên giành được chiến thắng tại Hang rồng Porto. Nhà ĐKVĐ cũng đã “phá dớp” lịch sử khi bị loại trong 4 mùa giải gần đây, ở những lần phải chơi trận lượt về trên sân đối phương. Thắng trận này, MU còn nâng số trận bất bại của họ lên con số 23 ở đấu trường Champions League. Sắp tới, NHM sẽ có cơ hội chứng kiến đại chiến MU – Arsenal khi hai đội bóng thuộc “Bộ tứ” đụng độ ở bán kết Champions League, vòng 37 Premiership và rất có thể là cả chung kết FA Cup.

Đội hình thi đấu:

FC Porto: Helton, Sapunaru (Tomás Costa 80’), Rolando, Bruno Alves, Cissokho, Lucho Gonzalez (Mariano Gonzalez 31'), Fernando, Raul Meireles, Lopez, Hulk, Rodriguez (Cissokho 64’).

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Giggs, Carrick, Anderson (Paul Scholes 78’), Rooney, Berbatov (Nani 69’), Ronaldo.  


  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X