Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Porto - MU: Chờ CR7!

Thứ Tư 15/04/2009 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cơ hội làm nên lịch sử tiếp tục đến với Manchester United, khi họ sẽ phải đối đầu với kỷ lục bất bại trước các đội bóng đến từ Anh quốc của Porto. Nhưng họ cũng không dễ tránh khỏi nguy cơ bị cuốn theo một kỷ lục khác: chưa đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League từ năm 1992 đến nay. Đêm nay, Sir Alex và các học trò cần phải lên tiếng, và lại một lần nữa, người ta mong chờ vào Cristiano Ronaldo.

Ronaldo mới ghi được 1 bàn thắng ở Champions League
năm nay

Champions League năm nay có vẻ như không phải là "đất lành" đối với Cristiano Ronaldo, khi anh mới có được 1 bàn thắng trong tổng số 8 lần ra quân. Thậm chí sẽ còn tệ hại hơn khi biết rằng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tung ra tới 48 cú sút về khung thành đối phương. Điều này hoàn toàn trái ngược với một hình ảnh chói sáng của mùa giải năm ngoái, khi anh là chân sút số 1 của Champions League với 8 bàn thắng trong 11 lần được thi đấu. Ở vòng bảng năm nay, Ronaldo không có một lần nào làm tung lưới đối phương. Nhưng trong trận đấu ở vòng 1/8 rất quan trọng với đối thủ rất mạnh là Inter Milan, cầu thủ này chính là một trong hai cái tên mang về chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford ở trận lượt về. Chính vì vậy, người ta đang hy vọng, Cristiano Ronaldo sẽ tỏa sáng ở những trận đấu cần thiết. Và điển hình là chuyến làm khách trước Porto đêm nay.

Dù sao cho đến thời điểm này, Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của Manchester ở mùa giải năm nay. Ở Premiership, "cầu thủ xuất sắc nhất giải 2008" đã có 15 bàn thắng, bằng với Anelka của Chelsea và cả hai cái tên này đang sánh ngang trên vị trí dẫn đầu trong danh sách "vua phá lưới" của mùa giải năm nay. Vì thế, kỳ vọng vào Ronaldo trong việc mang về bàn thắng ở mọi giải đấu vẫn là điều luôn hiện hữu trong đầu các thành viên trong ban huấn luyện cũng như các CĐV Manchester United. Họ hiểu rằng, dù cho không đạt được một phong độ đỉnh cao như mùa giải năm ngoái, nhưng Ronaldo vẫn là một cái tên có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với những nhà ĐKVĐ.

Cách đây vài hôm, đích thân Sir Alex Ferguson, người luôn ủng hộ Ronaldo trong mọi chuyện đã phải lên tiếng nhắc nhở cậu học trò về thái độ thi đấu trong thời gian qua. Hy vọng rằng điều này sẽ kích thích tinh thần thi đấu của "Quả bóng vàng thế giới 2008", và sẽ mang lại cho đội bóng nước Anh một kết quả tốt trước Porto, đủ để đi tiếp ở đấu trường châu Âu năm nay. Năm nay vừa tròn 1 thập kỷ kể từ khi MU đoạt "cú ăn 3" lịch sử hồi năm 1999. Khi đó, ở Champions League, MU cũng đã phải thi đấu với những bất lợi nhất định trong những trận đấu "một mất một còn". Ở vòng tứ kết, họ cũng có một trận hòa 1-1 trước Inter Milan nhưng trước đó đã có chiến thắng 2-0 trên sân nhà. Đỉnh điểm và dễ so sánh nhất với cuộc đọ sức cùng Porto đêm nay là ở vòng bán kết, khi MU gặp Juventus.


Tinh thần Roy Keane đã giúp MU thành công trong trận đấu khó khăn
trên sân nhà của Juventus năm 1999

Trận lượt đi, vất vả lắm MU mới có được trận hòa 1-1 bằng bàn thắng muộn của Ryan Giggs. Ở trận lượt về trên sân Delle Alpi, MU liên tiếp nhận hai "gáo nước lạnh" khi Inzaghi đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0 nay ở phút thứ 6 và 11. Nhưng với bản lĩnh của mình, đặc biệt là màn trình diễn chói sáng của Roy Keane, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã vượt qua đội chủ nhà với tỷ số chung cuộc 3-2. Rồi đến trận chung kết, MU cũng gặp bất lợi khi bị Bayern dẫn trước ở phút thứ 35 với bàn thắng từ pha sút phạt hàng rào của Mario Basler. Tuy nhiên, lại một lần nữa "tinh thần quỷ đỏ" được thể hiện đúng lúc. Mặc dù không có sự phục vụ của hai trong số những cái tên quan trọng nhất của mình là Roy Kean và Paul Scholes, đoàn quân của Sir Alex đã có cú lội ngược dòng kinh điển với hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút bù giờ của hiệp hai.

Đấy, gian nan là thế vậy mà các cầu thủ Manchester vẫn vững vàng đến những phút chót để mang về vinh quang khiến cả châu Âu phải ngả mũ kính phục. Vậy thì giờ đây, những "hậu bối" xuất sắc của đội bóng này không hề có lý do gì để buông xuôi ở Dragao, một "pháo đài" không hề nổi tiếng như Giuseppe Meazza, Delle Alpi hay Nou Camp của châu Âu. Đặc biệt khi mà họ đang có trong tay những siêu sao hàng đầu thế giới. Mới đây, Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) đã đề cử tới 5 cầu thủ của MU vào danh sách 10 cái tên xuất sắc nhất mùa bóng năm nay. Trong đó có Cristiano Ronaldo, đương kim "Quả bóng vàng thế giới", có Giggs, Vidic, Ferdinand và Van der Sar, tất cả các cầu thủ đều có trong danh sách ra sân đêm nay.


Sir Alex cũng như các CĐV MU đang chông trờ vào CR7

Trong số đó, Cristiano Ronaldo sẽ có dịp trở về quê hương thi đấu. Hơn nữa, Porto, CLB cùng với Benfica là hai đối thủ lớn nhất của Sporting Lisbon, đội bóng cũ của anh trước đây. Rõ ràng có nhiều lý do để tiền vệ nổi tiếng đào hoa này phải "nổ súng" đúng lúc. Khi Rooney và Berbatov vẫn chưa tìm thấy điểm chung để có thể tạo nên một cặp tiền đạo hiệu quả, thì người ta không thể không nhìn vào vị trí của Ronaldo, vị trí mà Sir Alex đã bố trí cho anh để trở thành cầu thủ ghi bàn chủ lực mặc dù không phải là một tiền đạo. Chứng tỏ đi CR7!
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X