Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

MU khát khao một trận thắng: Nếu Ronaldo trở lại phiên bản 2008...

Thứ Tư 15/04/2009 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – ... Thì người vui mừng nhất ắt hẳn sẽ là “Ngài máy sấy“ Fergie. Chuyến làm khách của Manchester United trên sân Dragao là lần thứ 150 Sir Alex dẫn dắt Quỷ đỏ tại Champions League. Chính vì vậy, đây sẽ là kỷ niệm không thể quên với NHM nửa đỏ thành Manchester, bất chấp kết quả của trận đấu có thế nào đi chăng nữa.

Nhưng chắc chắn, bất kì Quỷ đỏ nào cũng muốn ông thầy của mình nở nụ cười mãn nguyện vào ngày lễ đáng nhớ. Đây sẽ là dịp để những ngôi sao hàng đầu như Wayne Rooney, Dimitar Berbatov, Carlos Tevez hay những cầu thủ trẻ đã quá hiểu đội bóng Bồ Đào Nha là Anderson, Nani; và đặc biệt – Cristiano Ronaldo - làm nên một kỳ tích nào đó. NHM vốn kiên nhẫn chờ đợi những cá nhân này chói sáng, nhưng những màn trình diễn đến thời điểm hiện tại của họ vẫn chưa mấy thuyết phục.

Ronaldo không còn chói sáng long lanh như Quả bóng vàng 2008 

 

Bước lùi của Ronaldo

Mùa 2007/08 Mùa 2008/09
8 bàn trong 12 trận đấu ở Champions League

31 bàn thắng sau 34 trận đấu tại Premiership

16 bàn thắng sân khách trên mọi đấu trường

1 bàn trong 8 trận đấu ở Champions League

15 bàn thắng sau 28 trận đấu tại Premiership

4 bàn thắng sân khách trên mọi đấu trường


Mặc cho những lời đồn thổi sẽ chuyển sang Real Madrid vào mùa hè năm nay của Ronaldo, CR7 hiện đang là con bài quan trọng nhất của Quỷ đỏ. Sir Alex đã lên tiếng khẳng định MU không phụ thuộc vào bất kì cán nhân nào, nhưng trên thực tế họ đang gặp bất lợi lớn khi Quả bóng vàng châu Âu 2008 chưa thể lấy lại điểm rơi phong độ như mùa giải có-một-không-hai vừa qua.

Trong đội hình MU, Ronaldo luôn được nhận đặc cách từ HLV Sir Alex, cho phép anh được chơi tự do và bao quát hết không gian trước cầu môn đối phương nếu cần thiết. Những pha đảo cánh với Park Ji-sung, Giggs, hoán đổi vị trí với Rooney thường xuyên được thực hiện, nhưng tính hiệu quả thì khác xa so với mùa giải năm ngoái. Nhiều người cho rằng, kể từ thời điểm MU tậu Berbatov, Ronaldo đã mất hẳn đi khoảng trống có thể trám vào ở vị trí tiền đạo, nhưng đó có lẽ chỉ là một phần nguyên nhân giải thích cho phong độ ghi bàn thụt lùi của anh mùa này.

Nhìn vào bước di chuyển của Ronaldo, dễ nhận thấy anh đã không còn sự nhanh nhẹn và nỗ lực như những gì đã thể hiện ở mùa giải trước. Có vẻ như việc đạt được những gì vinh quang nhất trong nghề cầu thủ khi còn rất trẻ đã khiến CR7 có dấu hiệu tự mãn và thui chột dần tham vọng cá nhân. Chẳng vậy mà HLV Ferguson phải phát cáu với cậu học trò: “Ronaldo cần chạy nhiều hơn và thi đấu tích cực hơn. Cái cách cậu ấy chạy trên sân khiến tôi không thể hài lòng”.

Anh không còn động lực để phấn đấu? 

Sau những phát biểu có phần hằn học của ông thầy người Scotland, chưa rõ Ronaldo sẽ phản ứng ra sao, cả trong và ngoài sân cỏ. Nhưng thứ bảy tuần trước, trên sân Ánh sáng của Sunderland, siêu sao của MU đã phải ngồi ghế dự bị, một điều hiếm gặp trong khoảng 3 mùa giải gần đây. Sir Alex trần tình rằng, đó là toan tính hòng giúp Ronaldo có được thể trạng sung sức nhất cho chuyến hồi hương đêm nay. Hơn ai hết, ông rất mong cậu học trò cưng sẽ tỏa sáng đúng lúc, giống như mùa giải trước.

Nếu như mùa 2007/08, Ronaldo đã có cả thảy 42 bàn thắng trên mọi đấu trường, thì con số ấy hiện nay chỉ là 20. Tồi tệ hơn, anh mới ghi được vẻn vẹn 1 bàn thắng sau 8 lần ra sân ở Champions League. Ronaldo là cầu thủ tung ra nhiều cú sút nhất ở đấu trường châu Âu, 36 lần, nhưng có gần một nửa trong số đó đi không chính xác, 16 lần; và nên nhớ chỉ 1 lần duy nhất anh thành công với các cú dứt điểm của mình. Nó khác xa với hình ảnh vô cùng hiệu quả và nguy hiểm khôn lường của Lisandro bên phía Porto: 21/31 cú sút trúng đích, ghi được 6 bàn.

Vốn “sống dựa” vào hơi thở của Ronaldo, dễ hiểu vì sao MU lại lâm vào cuộc khủng hoảng sa sút phong độ, khi mà những chốt chặn Vidic – Evans thường xuyên mắc sai lầm, các phương án khả dĩ khác như Tevez, Rooney, Berbatov lúc “nổ” lúc “xịt” còn “thần tài” Macheda vẫn là ẩn số khó đoán. Thành tích bất bại của MU đã được nâng lên con số 22, nhưng chiến thắng trước Inter ở lượt về vòng 1/8 là lần duy nhất họ có được một trận thắng trong 6 lần ra sân gần đây (5 hòa). Liệu Bầy quỷ đỏ có thể tự hào vì thành tích bất bại ấy nếu họ hòa 0-0 hoặc 1-1 trên đất Bồ rồi bị loại? Nên nhớ trong 4 mùa giải làm khách ở trận lượt về mới đây, MU đều bị hất văng khỏi Champions League. Hơn nữa, chưa có đội bóng Anh nào giành chiến thắng ở “Hang rồng” Dragao cũng như ghi quá một bàn thắng vào lưới Porto tại đây. Đêm nay, lịch sử sẽ phán xét MU hay chính họ mới là người đặt bút viết nên trang sử mới?

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X