Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona muốn có Agger: Lời giải cho bài toán trung vệ

Thứ Tư 15/04/2009 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không phải ngẫu nhiên mà Barcelona lại nhảy vào vùng chiến sự, nơi góp mặt của Juventus và AC Milan, để tranh giành trung vệ Daniel Agger trong trường hợp cầu thủ người Đan Mạch không kí hợp đồng mới với đội chủ sân Anfield. Nếu thành công, đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ vốn quá yếu ớt của Barcelonista.

Hạ cánh xuống Anfield vào kì chuyển nhượng mùa đông 2006 trong bản hợp đồng kéo dài 4,5 năm, với giá 5,6 triệu bảng (hậu vệ đắt nhất lịch sử Liverpool thời điểm đó, trước khi The Reds mua về Skrtel – trung vệ trị giá 6,5 triệu bảng), Agger được coi là viên ngọc quý được Benitez dày công phát hiện. Trong suốt mùa giải đầu tiên (2006/2007), anh luôn là sự lựa chọn số 1 của ông thầy người Tây Ban Nha, để mặc cho Jamie Carragher và Sami Hyypia tranh giành suất ra sân còn lại.

Agger được Barca để ý

Không chỉ sở hữu thân hình lý tưởng của một trung vệ (cao 1,91m), Agger còn được biết đến với khả năng ghi bàn siêu việt, đặc biệt là những cú sút xa trái phá hay chớp cơ hội volley cực nhanh. Mặc dù phải nghỉ thi đấu liên miên từ đầu mùa giải 2007/08 do chấn thương vỡ xương bàn chân, nhưng Agger đã trở lại đầy ấn tượng từ đầu năm mới 2009.

Và theo The Mirror, Barcelona đã cử các quan sát viên của họ tới dự khán trận đấu giữa Liverpool và Blackburn trong khuôn khổ Premier League. Trận đấu ấy The Reds giành chiến thắng 4-0, còn Agger khiến các tuyển trạch viên trầm trồ thán phục bởi bàn thắng từ cú nã đại bác thẳng căng từ ngoài vòng cấm địa.  

Hiện, hợp đồng của Agger và Liverpool chỉ còn kéo dài 1 năm, tới mùa hè 2010, chính vì vậy Lữ đoàn đỏ đang cố gắng thuyết phục anh đồng ý bản gia hạn hợp đồng, giúp Agger hưởng lương 55 nghìn bảng/tuần. Tuy nhiên, Agger vẫn chưa có bất kì động thái nào chứng tỏ anh sẽ chấp nhận đặt bút kí. Mặc dù HLV Rafa Benitez gần đây đã tiết lộ với báo chí rằng ông coi trung vệ Đan Mạch là tương lai của Liverpool, nhưng Agger có vẻ không muốn nhận được những lời nói xuông.

“Thật vui vì ông ấy nói rằng tôi là cầu thủ quan trọng của đội bóng. Nhưng tôi muốn nghe những lời đó một cách trực tiếp”, Agger cho hay  “Đó chỉ là lời nói được báo chí đăng tải, tôi không thể biết chính xác những gì đang diễn ra. Hiện tại, tôi vẫn đang chờ những động thái tích cực hơn từ phía CLB.” Agger cho rằng mức lương 55 nghìn bảng/tuần là không tương xứng với mình và anh muốn có được sự ưu đãi nhiều hơn thế.

Về phía Barca, không thể phủ nhận rằng họ đang thể hiện phong độ “vô đối” ở cả ba đấu trường Copa del Rey, La Liga, Champions League, nhưng đó hoàn toàn là do hàng công “khủng” của đội bóng xứ Catalan. Lấy công bù thủ là phong cách mà Blaugrana vẫn theo đuổi. Không những vậy, họ luôn tìm cách cầm bóng vượt trội so với đối phương, ngăn cản nguy cơ để đối thủ tiến sát vòng cấm.

Trong số các trung vệ Barca, có Puyol và Marquez chuẩn bị đáo hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp, còn Milito đã nghỉ dưỡng thương trong suốt mùa bóng năm nay. Trong khi Caceres không tạo được niềm tin từ ông thầy Guardiola. Ngoài ra, những trung vệ không có thể hình lý tưởng như Puyol, Milito (1,79m), Caceres, Marquez (1,82m) cũng khiến Barca gặp khó khăn không nhỏ trong việc chống bóng bổng. Chính vì vậy Agger hứa hẹn sẽ làm chủ cao độ trước cầu môn Barca, không thể đánh bại với Pique (cao 1,92m). Không những vậy, anh sẽ là mũi tiến công đầy bất ngờ mỗi khi Barca gặp bế tắc.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X