Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Rộn ràng hành khúc "El Anti-Galáctico" trên đôi chân Iniesta

Thứ Sáu 27/06/2008 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng với người đồng đội trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan, Xavi Hernández, Andrés Iniesta đã góp công lớn đưa người Tây Ban Nha góp mặt trong một trận chung kết sau 24 năm mỏi mòn chờ đợi. Anh không chỉ là người thống lĩnh tuyến giữa của đội bóng bán đảo Iberia, mà còn tham gia vào hầu hết tất cả các đợt tấn công của La Furia Roja, trong đó có hai pha khởi xướng ở bàn thắng mở tỉ số và ấn định kết quả trận đấu. 

 


Ở CLB Barcelona, các Cules gọi anh với nickname "El Anti-Galáctico" (Galáctico nghĩa là siêu sao, được dành riêng để ám chỉ các cầu thủ của CLB Real Madrid), một phần cũng bởi lối đá mang đậm màu sắc của một cầu thủ thuộc trường phái túc cầu hiện đại. Và trong trận đấu vừa rồi, anh đã không phụ lòng mong mỏi của các cules cũng như cổ động viên TBN ở quê nhà.


Iniesta: Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu TBN-Nga

Mặc dù ở hiệp một, Iniesta không có nhiều các đường chuyền mang tính quyết định và nguy hiểm cho các đồng đội, nhưng anh đã làm tốt vai trò cản phá ở khu vực trung tuyến. Sang đến hiệp hai, vai trò của Iniesta đối với TBN trong trận đấu càng được bộc lộ rõ rệt, với một đường chuyền thành bàn cho người đồng đội Xavi, cũng chính anh là cầu thủ phát động pha tấn công dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của David Silva. Đây không phải lần đầu tiên tại Euro 2008 Iniesta tung ra các đường chuyền khôn ngoan của mình, còn nhớ cũng ở trận đấu với Nga ở vòng bảng, anh là người có pha kiến tạo vô cùng thông minh và nhạy cảm khi "dọn cỗ" cho Villa.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, Sau trận đấu, HLV Guus Hiddink của ĐT Nga đã phải công nhận rằng đội bóng của ông thua bởi sự di chuyển khôn ngoan của các tiền vệ bên phía TBN, mà Iniesta là trái tim của hàng tiền vệ ấy. Anh là người góp phần gắn kết, điều tiết sự cân bằng và cầu nối giữa tiền vệ công Xavi và tiền vệ phòng ngự Marcos Senna. Một trận đấu để đời như anh đã tâm sự.


Ít ai biết được rằng Iniesta đã từng hai lần lên ngôi vô địch Euro với đội tuyển trẻ của TBN (U16 và U19), cùng với đó là một lần lọt đến trận chung kết giải trẻ thế giới. Và nhắc đến anh, chúng ta cũng cần phải đề cập đến chiếc cúp vô địch UEFA Champions League năm 2006, khi Barca đánh bại Arsenal ở chung kết. Mới 24 tuổi nhưng Iniesta là con bài không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Aragones. Anh là cầu thủ chơi gần như tất cả các trận đấu của TBN ở vòng đấu loại, và cũng đã để lại dấu ấn với 3 đường chuyền kiến tạo và 3 bàn thắng. Đó chính là những kinh nghiệm và niềm tin để anh có thể dẫn dắt tuyến tiền vệ TBN đối chọi với những người Đức "lỳ lợm" trong trận chung kết.

Iniesta: Người thống lĩnh tuyến giữa

Mặc dù làm người ta nhớ nhiều đến những đường chuyền quyết định trong trận đấu đêm vừa qua, nhưng Iniesta cũng đã chứng minh được đẳng cấp của mình khi chủ động tham gia công việc phòng ngự, ở thời điểm đội nhà đã vươn lên dẫn trước. Nếu như trước đó các hậu vệ bên phía ĐT Nga không thể tìm cách vô hiệu hóa những bước di chuyển chạy chỗ khôn ngoan của anh thì ngược lại, các tiền vệ và tiền đạo của họ cũng phải "tắt điện" trước một Iniesta chơi chắc chắn nơi giữa sân. 


Tham gia

Việc TBN có nguy cơ mất đi David Villa ở trận đấu cuối có lẽ sẽ là cơ hội trao cho Cesc Fabregas và Iniesta. Với những đồng đội kiểu như Cesc ở hàng tiền vệ, đối phương sẽ chú ý nhiều đến dạng cầu thủ có lối chơi và vị trí giống như tiền vệ của Arsenal, và đó sẽ là cơ hội mở ra các khoảng trống cho Iniesta tận dụng. Ngoài khả năng giữ nhịp và kiến thiết trận đấu, Iniesta còn là một cầu thủ có khả năng dứt điểm khá tốt.


    Hải Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X