Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Phillipp Lahm: Đẳng cấp không chỉ một trận đấu

Thứ Năm 26/06/2008 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Người Đức đâm mũi dao chí mạng khiến giấc mơ của Thổ Nhĩ Kỳ tan vỡ là Phillipp Lahm, một trong những cầu thủ được đánh giá chơi hay nhất tại VCK Euro năm nay.

 

Khi trận đấu bước sang phút thứ 90, từ bên cánh trái, Lahm châm ngòi cho một pha dàn xếp tấn công. Anh đẩy bóng vào trung lộ cho Hitzlsperger rồi lặng lẽ thoát xuống khoảng trống tạo ra giữa trung vệ và hậu vệ cánh của TNK. Ngay lập tức bóng được đẩy lại Lahm đưa hậu vệ của Bayern Munich vào thế đối mặt với Rustu. Lahm bình tĩnh đánh lừa thủ thành đối phương khi quyết định sút bóng vào góc gần trong khi Rustu lại nghiêng người về góc xa. Một bàn thắng thể hiện sự đẳng cấp, tốc độ nhưng cũng đầy sự tinh quái của chàng hậu vệ có vóc dáng mảnh khảnh của “đại bàng sông Rhime”.


Lahm luôn là cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Đức

 

Lẽ ra nhát dao cuối cùng ấy phải được thực hiện bởi những chân sút hàng đầu như Podolski, Klose hay Ballack. Nhưng khi mà các đồng đội không thể làm được điều đó, Lahm lên tiếng.  Bàn thắng của anh đưa người Đức lần thứ 6 có mặt trong một trận chung kết của các kỳ Euro đồng thời tiễn TNK về nước sau khi “Những người thích đùa” đã làm náo loạn cả châu Âu với hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, Costa Rica.

 

Tuy nhiên, khả năng của Lahm không thể hiện ở việc anh ghi được những bàn thắng đẹp mà là ở vai trò của một hậu vệ cánh hàng đầu thế giới. Tốc độ, khả năng đeo bám và đánh chặn là một thứ vũ khí sở trường giúp cho hậu vệ của “ hùm xám” luôn tạo ra được sự tin cậy ở những vị trí mà anh án ngữ. Khác với cách đây 2 năm, tại Euro lần này, Lahm được bố trí chơi nhiều hơn ở bên hành lang phải thay vì hậu vệ trái sở trường. Nhưng ở vị trí nào, anh cũng chơi rất thành công.

 

Không chỉ chơi chắc chắn trong phòng ngự, Lahm còn tỏ ra nguy hiểm trong những pha dâng cao tấn công với những đường chuyền từ bên cánh đạt độ chính xác cao. Pha kiến tạo giúp Klose ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 chỉ là điển hình cho khả năng hỗ trợ tấn công của anh. Trước đó, trong các trận đấu của ĐT Đức hay Munich, đã rất nhiều lần Lahm đã tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

 

Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Đức trước người Thổ đêm qua mới chỉ là lần thứ 2 Phillipp Lahm lập công trong 43 lần khoác áo ĐT Đức. Không thể đòi hỏi gì hơn ở một hậu vệ cánh nhất là khi đẳng cấp của anh đang gắn liền với sự thăng hoa của người Đức trong từng trận đấu.

 

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X