Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quần nát giấc mơ Nga, TBN hẹn Đức ở chung kết

Thứ Sáu 27/06/2008 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ mang tên Nga đã không thể xảy ra trong lần tái ngộ Tây Ban Nha lần thứ 2 tại VCK Euro 2008 khi đội quân của HLV Guus Hiddink đã dễ dàng bại trận 0-3 một cách tâm phục khẩu phục.

TBN xứng đáng có tên tại trận chung kết

Cuộc tái đấu giữa “gấu Nga“ và “Bò Tót TBN“ hóa ra lại không thực sự hấp dẫn giống như những gì mà giới mộ điệu kỳ vọng. Đội bóng đến từ bán đảo Iberia tỏ ra quá mạnh và vượt trội về mặt đẳng cấp hơn so với đối thủ về con người lẫn chiến thuật. Chấn thương bất ngờ của Villa lại mang đến những thuận lợi lớn cho TBN sau những điều chỉnh của Aragones. Từ sơ đồ 4-4-2 chuyển về 4-1-4-1, quen thuộc với nhân tố mới Fabregas thực sự là một bước đột phá giúp TBN tạo ra được sự khác biệt trước Nga.

 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Trong khi đó, Hiddink thêm một lần nữa không thể vượt qua được “dớp“ của chính mình. Thành tích tốt nhất của ông ở các giải đấu lớn vẫn chỉ là vòng bán kết. Trước một Tây Ban Nha hùng mạnh, người Nga đã không thể phát huy được tinh thần đã giúp họ làm nên những chiến thắng trước Thụy Điển và Hà Lan. Nhưng dẫu sao, việc lọt tới vòng bán kết cũng được coi là một thành công ngoài mong đợi đối với đội bóng Đông Âu.

Tây Ban Nha không có một sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát khi HLV Luis Aragones vẫn tin dùng tiền vệ trung tâm Xavi Hernadez thay vì Cesc Fabregas như những dự đoán trước trận đấu. Bên phía ĐT Nga, việc thiếu vắng trung vệ Kolodin vì án treo giò buộc Guss Hiddink phải sử dụng Berezutskiy đá cặp trung vệ với Ignashevich. Ở tuyến giữa, vị trí của Bilyaletdinov, người từng đá chính 2 trận liên tiếp gần đây được trao cho Zyryanov, tiền vệ đang chơi cho Zenit.

Cơn mưa trước khi trận đấu diễn ra báo hiệu một điều gì đó bất thường sẽ xảy ra với cả hai đội. So với những trận đấu với Thụy Điển hay Hà Lan trước đây, Nga lại nhập cuộc tương đối chậm và không dám mạo hiểm chơi dâng cao. Thay vì tung ta một thế trận tấn công với ý đồ đánh phủ đầu quen thuộc, đội quân của Hiddink lại bất ngờ chơi chậm lại và tỏ ra nhẫn nhịn hơn so với đối thủ. Chính điều này đã khiến cho Tây Ban Nha dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong vòng 15 phút đầu tiên, bóng chỉ chủ yếu lăn trên phần sân của Nga. Những cơ hội rõ rệt cũng đã đến với TBN khi ở các phút 5 và 6 họ có những pha bóng tiếp cận với khung thành của thủ thành Akinfeev. Tuy nhiên trước sự theo sát của các hậu vệ của Nga, Ramos và Torres đều không thể có được những cú dứt điểm dễ dàng.
 


Tham gia


 


Phút thứ 10, tận dụng sân trơn bóng ướt, Villa tung ra một cú sút rất căng và hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm khiến cho thủ thành Akinfeev phải rất vất vả mới có thể cản phá được pha dứt điểm nhằm vào góc gần. Nhưng đó cũng là pha bóng gây nguy hiểm duy nhất Villa tạo nên được trước khung thành của người đã từng bị anh đánh bại tới 3 lần trong trận đấu đầu tiên bởi chỉ sau đó khoảng 25 phút tiền đạo của Valencia dính chấn thương và buộc phải rời sân.

Nga đã thua toàn diện trước TBN

Sức tấn công của Tây Ban Nha có dấu hiệu trùng xuống ngay từ khi Villa có dấu hiệu bị đau. Trong khi đó, sau những phút đầu chơi có phần bị động, tuyển Nga dần thể hiện được sự chắc chắn trong phòng ngự khi các vị trí ở hàng thủ đã chơi bọc lót rất tốt tạo nên một bức tường phòng ngự chắc chắn trước khung thành của Akinfeev. Không những vậy, các học trò của Guus Hiddink bắt đầu tạo ra được những pha phản công chớp nhoáng có độ chính xác cao.

Phút 30, Pavlyuchenko khiến cho hàng vạn khán giả Tây Ban Nha phải thót tim khi tung ra cú dứt điểm rất nguy hiểm ở ngay sát vòng cấm địa. Nếu không có năm đầu ngón tay của Casillas, bóng hoàn toàn có thể bay vào lưới sau pha dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo đang chơi cho Spartak Moskva. Chỉ 5 phút sau, Pavlyuchenko lại chứng tỏ sự nguy hiểm của mình khi anh dùng ngực khống chế gọn ghẽ đường chuyền của Zhirkov ở bên cánh trái rồi có cú ra chân rất nhanh. Rất tiếc sự áp sát của Capdevila đã khiến cho bóng không thể đi trúng khung thành.

Những phút cuối hiệp một, TBN trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 sau sự có mặt của Fabregas (thay Villa). Điều này cũng là cho sức tấn công của Tây Ban Nha thiếu đi sự bùng nổ giống như quãng thời gian nửa đầu của hiệp đấu. Thay vào đó, đội quân của Luis Aragones bắt đầu triển khai một thế trận chắc chắn nhằm tận dụng những pha tấn công nhanh và gây tính bất ngờ. Chính điều này đã khiến cho có rất ít những pha hãm thành được coi là nguy hiểm được tạo ra bởi cả Nga và Tây Ban Nha.

Xavi mở đầu cho trận đấu ấn tượng của TBN

Bước sang hiệp hai, Aragones lại chỉ đạo các học trò của mình chơi dâng cao và dồn ép đối thủ chơi lùi sâu phòng ngự. Một kịch bản tương tự giống như ở hiệp đấu thứ nhất nhưng điểm khác biệt đã được tạo ra. Phút 50, Xavi khởi xướng cho một pha tấn công hoàn hảo khi đi bóng vào thắng trung lộ rồi tỉa sang cánh trái cho Iniesta. Sau hai nhịp khống chế cầu thủ chạy cánh của Barcelona tung ra đường chuyền như đặt để Xavi như một mũi tên băng vào đệm bóng tung lưới của Akinfeev ở cự ly gần.

Bàn thắng bất ngờ của Xavi đã khiến cho trận đấu diễn ra với một thế trận mở và kịch tính hơn. Trong tư thế của kẻ bám đuổi, Nga buộc phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Hiddink tiến hành liền một lúc hai sự thay đổi nhằm cải thiện sức tấn công. Tuy nhiên trong một ngày mà ngòi nổ Andrea Arshavin chơi mờ nhạt và bị Marcos Senna theo sát như hình với bóng, sự bế tắc của người Nga thể hiện rõ trong từng pha lên bóng thiếu sức sáng tạo của Nga. Những đợt tấn công của họ đơn giản và dễ dàng bị các cầu thủ phòng ngự của TBN bẻ gẫy.

Việc liên tục chơi dâng cao và tỏ ra sốt ruột khi chưa thể tìm ra bàn thắng gỡ hòa đã khiến cho những khoảng trống nơi hàng phòng ngự càng dần bị lộ ra.  Trong khi đó, Tây Ban Nha chẳng có dấu hiệu dừng lại sau bàn thắng mở tỷ số của Xavi. Họ không lùi sâu phòng ngự mà thay vào đó liên tục gia tăng sức ép với những pha tấn công dồn dập.

Tính riêng một mình Fernando Torres có tới không dưới 5 cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số khi hầu hết các đường bóng từ Fabregas, Iniesta, Silva hay Ramos (người rất chịu khó lên tham gia tấn công) đều nhằm vào vị trí của tiền đạo Liverpool. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến cho Torres không thể ghi được bàn thắng.

Tạm biệt những người Nga vĩ đại

Khi mà trung phong số 1 của Tây Ban Nha không thể tìm kiếm được pha lập công thứ 2 cho riêng mình thì người vào thay anh là Daniel Giuza lại nhanh chóng thể hiện được giá trị của mình. Chỉ 3 phút sau khi được tung vào sân, vua phá lưới La Liga khởi xướng một pha tấn công bên cánh phải để rồi đích thân anh hạ gục Akinfeev với một pha dứt điểm nhạy cảm sau đường chuyền vô cùng tinh tế của người đồng đội Cesc Fabregas.

Đến lúc này, “Gấu Nga“ như sụp đổ hoàn toàn khi tinh thần của họ bị suy giảm một cách nghiêm trọng. Vẫn một lối chơi mờ nhạt không tạo ra được đột biến trong khi hàng thủ cũng không còn thể hiện được sự chắc chắn cần thiết. Bàn thua thứ 3 cũng là sự chấm dứt cho giấc mơ của đội bóng đến từ xứ sở Bạch dương đến ở phút thứ 83 sau một pha phản công mẫu mực của TBN.

Fabregas dùng tốc độ thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang chính xác đúng tầm băng vào của David Silva. Sau một nhịp khống chế, cầu thủ chạy cánh của Valencia dễ dàng hạ gục Akinfeev với một cú ra chân rất nhanh vào góc gần. 3-0, một chiến thắng quá đẹp cho khát vọng bay cao của các El Matador khi họ có thêm một bước tiến rất gần đến chức vô địch lần thứ 2 trọng lịch sử.

Đội hình thi đấu:


Nga: Akinfeev, Anyukov, V.Berezutsky, Ignashevich, Zhirkov, Semak, Saenko (Sychev 57'), Semshov (Bilyaletdinov 56'), Zyryanov, Arshavin, Pavlyuchenko.
Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Puyol, Marchena, Capdevila, Senna, Iniesta, Xavi (Xabi Alonso 69'), David Silva, Villa (Fabregas 35'), Torres (Guiza 69').

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X