Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid rơi vào bảng tử thần, Lyon và Liverpool gặp khó

Thứ Sáu 29/08/2008 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đúng như nhận định của nhiều người trước khi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League diễn ra, sẽ có những bảng đấu được mệnh danh là tử thần. Điều đó đúng như vậy, Real Madrid sẽ cạnh tranh cùng Juventus và nhà vô địch UEFA Cup Zenit 2 vé để đi tiếp. Dù là hạt giống nhưng cả Lyon và Liverpool đều rơi vào những bảng đấu khá khó khăn.

2 năm vắng bóng ở đấu trường danh giá nhất châu lục do ảnh hưởng của vụ scandal Calciopoli nên Juventus đã không có được điểm hệ số cao và chỉ được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2. Cộng thêm một chút thiếu may mắn trong bốc thăm nữa khiến cho Bà đầm già thành Turin trong ngày trở lại Champions League đã phải rơi vào một bảng đấu vô cùng khó khăn với sự xuất hiện của ông lớn Real cùng ĐKVĐ UEFA Cup Zenit.

Real có rất nhiều kỉ niệm với Juventus

Nhà vô địch Manchester United trong hành trình dài đến Roma để bảo vệ chức vô địch của mình đã rơi vào một bảng đấu không mấy khó khăn. Thử thách lớn nhất của họ có lẽ chỉ là đội á quân la Liga Villareal. Celtic dù rất mạnh mẽ nhưng họ chưa khi nào và chưa bao giờ hơn được người anh cả Manchester United ở đấu trường quốc tế, đội còn lại trong bảng chỉ là kẻ vô danh  

Aalborg BK đến từ Đan Mạch.

Khó khăn lắm mới vượt qua được Standard Liege tại vòng sơ loại, đội bóng thành phố cảnh Liverpool tiếp tục gặp khó khăn khi rơi vào một bảng đấu mà có thể nói cơ hội đi tiếp chia đều cho cả 4 đội bóng. Một điều thú vị khi Liverpool sẽ gặp lại O.Marseille đối thủ tại vòng đấu bảng năm ngoái. Atletico Madrid dù còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm Champions League nhưng đây là một đội bóng được kì vọng là sẽ gây nên những bất ngờ ở giải năm nay.

Đội bóng 7 lần vô địch Ligue 1 cũng gặp phải một bảng đấu khó khi lá thăm đưa họ đối mặt với Hùm xám B.Munich và đội bóng đứng hạng 4 Seria A Fiorentina. Cũng không thể coi thường Steaua Bucharest bởi đây là một khách quen thường xuyên tại vòng đấu bảng Champions League và họ rất có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại đây.

Ở chiều hướng ngược lại Inter, Chelsea, Barcelona nữa có quyền xoa tay hài lòng bởi họ rơi vào một bảng đấu khá nhẹ và sẽ dễ dàng giành được một tấm vé để có thể đi tiếp vào vòng knock out. HLV Wenger có lẽ sẽ phải nhíu mày một chút khi các khẩu thần công sẽ phải gặp một Porto luôn rất khó chơi và Fernebahce là một ẩn số bởi họ có sự dẫn dắt của HLV từng giành Euro 2008 Luis Aragones, chưa kể vào đó là một D.Kiev với thời tiết giá lạnh ở Đông Âu luôn là thứ vũ khí khó chịu với bất cứ một đối thủ nào.

Chiếc Cup danh giá sẽ về tay ai?

Các trận đấu Champions League sẽ bắt đầu vào ngày 16-17/9. Trận chung kết được tổ chức vào ngày 27/5/2009 tại SVĐ Olimpico của thủ đô Roma.

Cũng nhân lễ bốc thăm này UEFA đã tiến hành trao giải cho các cá nhân xuất sắc nhất trong mùa giải trước. Mặc dù không giành được chiếc Cup vô địch nhưng Chelsea vẫn chiếm ưu thế hơn trong các cuộc bầu chọn. Thủ thành Cech đã vượt qua Van der Sar để giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất.

Mặc dù là người đá hỏng quả penalty quyết định dẫn đến thất bại của The Blues trong trận chung kết nhưng dưới con mắt của UEFA J.Terry vẫn xứng đáng là trung vệ hay nhất Champions League mùa giải 2007/2008

Đội phó của Chelsea, Frank Lampard, cũng vượt qua các đối thủ khác để giành danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất trong mùa giải trước. C.Ronaldo giành cú đúp danh hiệu danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất và  Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2007/08.

Thủ môn xuất sắc nhất: Petr Cech (Chelsea)
Hậu vệ xuất sắc nhất: John Terry
Tiền vệ xuất sắc nhất: Frank Lampard
Tiền đạo xuất sắc nhất: C.Ronaldo
Cầu thủ xuất sắc nhất: C.Ronaldo


Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2008/09:

Bảng A: Chelsea, Roma, Bordeaux, CFR 1907 Cluj.

Bảng B: Inter, Werder Bremen, Panathinaikos, Anorthosis.

Bảng C: Barcelona, Sporting Lisbon, Basel, Shakhtar Donetsk.

Bảng D: Liverpool, PSV Eindhoven, Marseille, Atetico Madrid

Bảng E: Manchester United, Villarreal, Celtic, Aalborg BK

Bảng F: Lyon, Bayern Munich, Steaua Bucharest, Fiorentina

Bảng G: Arsenal, Porto, Fenerbahce, Dynamo Kiev

Bảng H: Real Madrid, Juventus, Zenit, BATE Borisov.

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X