Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp trước vòng đấu thứ 3 giải ngoại hạng Anh: "Đại chiến" thành London.

Thứ Năm 28/08/2008 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có hai đội bóng sẽ không tham gia trong vòng 3 lần này, đó là MU và Fulham, vì những nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ chạm trán Zenit ở trận đấu tranh siêu cúp châu Âu vào thứ 6. Chính vì thế phần lớn sự quan tâm sẽ đổ dồn về trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham. Sau đây chúng ta sẽ đến với từng cặp đấu cụ thể.

Bolton Wanderers - West Bromwich Albion (Reebok 21h 30/8)

Được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế rất lớn của Bolton ở vòng đấu này. Đặc biệt là khi đối thủ của họ là West Brom - đội bóng mới lên hạng và đã phải chịu thất bại ở cả hai lượt trận đầu tiên. Cũng chính trên sân Reebok ở vòng đấu thứ nhất, các cầu thủ Bolton đã đánh bại một "tân binh" khác là Stoke City với tỷ số 3-1. Và lần này, có lẽ đoàn quân của HLV Jeremy Peace không phải là một thử thách quá lớn đối với đội chủ nhà. Nhiều khả năng sẽ lại có thêm một chiến thắng cho Bolton Wanderers.

Dự đoán: Bolton thắng 2-1


Khó có niềm vui nữa cho các cầu thủ Everton trong trận đấu này

Everton - Portsmouth (Goodison Park 21h 30/8)

Hai trận thua liên tiếp trước những "đại gia" của giải ngoại hạng như Chelsea và MU có thể được coi là "thuốc thử"... quá liều đối với HLV Harry Redknapp và các học trò khi mùa giải mới vừa bắt đầu. Có lẽ Everton là một đối thủ chấp nhận được trong thời điểm này. Đoàn quân của David Moyes đã thất bại ngay trên sân nhà trong trận đầu ra quân, sau đó đã có 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách trước West Brom. Giờ đây, lại một lần nữa họ được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, cơ hội để làm hài lòng các CĐV trung thành lần này không phải là lớn. Portsmouth là một đối thủ rất khó chịu với mọi đối thủ. Khả năng có một bất ngờ trên sân nhà của Everton là khá cao.

Dự đoán: Portsmouth thắng 1-0

Hull City - Wigan Athletic (KC Stadium 21h 30/8)

Một trận hòa và một trận thắng đồng nghĩa với việc sở hữu 4 điểm ở thời điểm này, Hull City đã khiến mọi người cần phải đánh giá lại khả năng của đội bóng vốn được coi là "đàn em" này. Có lẽ trận thắng Bolton ở vòng một mặc dù có được 3 điểm, nhưng trận hòa với Blackburn ngay trên sân khách mới là đáng nói. Đội bóng chủ sân KC Stadium đã khiến một Blackburn mới "làm mưa làm gió" ở sân Goodison Park của Everton một tuần trước phải chật vật mới có được một điểm. Chính vì thế, có vẻ như Wigan nên chuẩn bị tâm lí cho một trận thua thứ 3 liên tiếp là vừa.

Dự đoán:  Hull City thắng 2-0

Middlesbrough - Stoke City (Riverside 21h 30/8)

Gareth Southgate và các học trò đang trên đường khẳng định sức mạnh cũng như quyết tâm của mình ở mùa giải năm nay. Chiến thắng trước Tottenham trên sân nhà và trận thua đầy tiếc nuối trên sân Anfield của Liverpool đã nói lên điều này. Trong khi đó, Stoke City lại là một ẩn số khó hiểu trong thời điểm giải ngoại hạng mới đi được một phần rất ngắn của quãng đường. Thua trận trước Bolton, nhưng sau đó lại bất ngờ đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-2. Điều này khiến các đối thủ còn lại của họ sẽ phải dè chừng. Nhưng dù sao lợi thế trên sân nhà sẽ là một yếu tố giúp Boro có một chiến thắng nữa trong mùa giải năm nay.

Dự đoán:  Middlesbrough thắng 3-1

West Ham United - Blackburn Rovers (Upton Park 21h 30/8)

Đây có thể coi là một cặp đấu cân sức trong vòng 3 của giải ngoại hạng. Trong khi Blackburn sở hữu một trận hòa và một trận thắng, thì West Ham cũng đã có chiến thắng nhưng thua một điểm do phải chịu một trận thua trước Manchester City. Một chút lợi thế cho đội chủ sân Upton Park khi họ được thi đấu trước sự cổ vũ của các khán giả nhà. Nhưng Paul Ince và các học trò có lẽ không vì thế mà chùn bước. Chính vì có vẻ cân sức nên nhiều khả năng sẽ có một trận hòa dành cho hai đội.

Dự đoán: Hòa 1-1


Sự trở lại của Fabregas là rất quan trọng đối với Arsenal lúc này

Arsenal - Newcastle (Emirates 23h30' 30/8)

Với sự trở lại của Cecs Fabregas, HLV Wenger đã có thể tạm yên tâm với hàng tiền vệ vốn mỏng manh sau khi các trụ cột lần lượt ra đi. Newcastle cũng đón chào sự trở lại của Michael Owen, tiền đạo người Anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp "chích chòe" có 3 điểm trước Bolton ở vòng 2. Tuy nhiên, có lẽ Kevin Keegan còn phải làm rất nhiều việc trước khi muốn trở thành một đối thủ xứng đáng với những đội bóng lớn như Arsenal. Với việc mới có một suất ở vòng đấu bảng Champions League, tinh thần của các cầu thủ Arsenal đang lên rất cao, nhiều khả năng, sân nhà Emirates sẽ là nơi "pháo thủ" bắn hạ "chích chòe".

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Chelsea - Tottenham (Stamford Bridge 19h30' 31/8)

Đây chính là trận đấu đáng chờ đợi nhất vòng đấu này. Không phải chỉ vì nó là trận Derby của thủ đô London, mà còn do rất nhiều người đang mong chờ sự xuất hiện của tiền đạo người Brazil, Robinho, người mà ban lãnh đạo Chelsea đã tuyên bố chắc chắn sẽ có mặt trong trận đấu vào chủ nhật tới. Nếu đây là một thông tin chính xác, chắc chắn sẽ có một trận cầu rất thú vị và đáng xem. Chelsea sẽ có thêm một sự lựa chọn nữa cho hàng công của mình, trong khi Drogba đang chấn thương. Còn đội khách trong trận đấu này, họ vẫn đang phải chịu một tâm lí bất ổn khi mà vụ chuyển nhượng của Berbatov đến MU vẫn chưa ngã ngũ. Điều đó khiến HLV Juande Ramos không thể yên tâm dẫn dắt những cái tên còn lại thi đấu một cách hiệu quả nhất. Nhưng cũng có một tin đồn mà nhiều người mong là sự thật. Đó là việc Pavlyuchenko đã đồng ý thi đấu cho Tottenham và nhiều khả năng sẽ thay thế Berbatov ở hàng công của CLB này. Chắc chắn sẽ có một trận đấu đẹp mắt và với lợi thế sân nhà, Chelsea có cơ hội chiến thắng cao hơn.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Sunderland - Manchester City (The Light 21h 31/8)

Chiến thắng đầy bất ngờ trên sân White Hart Lane của thày trò HLV Roy Keane khiến cho các CĐV "Mèo đen" đang ở trên mây. Những bản hợp đồng không còn trẻ trung, nhưng tràn đầy kinh nghiệm của Sunderland ở thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay, đã giúp Roy Keane thể hiện được hết những phẩm chất xuất sắc trên băng ghế lãnh đạo của mình. Mặc dù tiếp một đội bóng không phải dễ chơi như Manchester City, nhưng rất nhiều người tin vào một chiến thắng nữa cho đội chủ nhà trong trận đấu này.

Dự đoán: Sunderland thắng 2-1


Liệu Richardson sẽ tiếp tục ghi bàn cho Sunderland?

Aston Villa - Liverpool (Villa Park 22h 31/8)

Chiến thắng 4-2 trước Man City trên sân nhà, sau đó là thất bại đầy bất ngờ trước Stoke City trên sân khách khiến nhiều câu hỏi đặt ra cho đoàn quân của HLV Martin O'Neill ở thời điểm này. Không hiểu họ sẽ ra sao khi phải tiếp Liverpool trên sân nhà. The Kop đã có hai trận thắng kể từ đầu giải, và họ đều thể hiện một sự kiên cường đáng nể, đặc biệt là chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Middlesbrough sau khi đã bị dẫn trước. Không ai có thể phủ nhận Liverpool là một đối thủ quá khó đối với Aston Villa lúc này. Nhưng dù sao Martin O'Neill và các học trò sẽ dễ thở đôi chút, khi mà đội trưởng Gerrard của Liverpool sẽ không thể ra sân thi đấu sau khi gặp phải một chấn thương háng trong trận đấu với Standard Liege đêm thứ tư vừa qua. Có lẽ tỷ số hòa sẽ là một kết quả hợp lí.

Dự đoán: Hòa 0-0.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X