Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những điều chưa biết về "Người nhện" ở Premiership

Thứ Năm 28/08/2008 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Keegan của Newcastle không mấy mặn mà với TTCN hè năm nay nhưng bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng với cầu thủ 25 tuổi người Argentina, Jonas Gutierrez, đã khiến không ít The Toons phải bất ngờ.

 

Cho đến lúc này Newcastle vẫn khá im hơi trước TTCN, họ đã có 4 bản hợp đồng mới nhưng trong đó chỉ có thể kể đến hai cái tên Fabricio Coloccini và Jonas Gutierrez, còn hai cầu thủ trẻ thuộc lứa U21 là Danny Guthrie và Sebastien Bassong chỉ mang tính xây dựng lực lượng cho tương lai, họ không thể có được một suất ra sân thường xuyên trong mùa giải 2008/09. 


 
Gutierrez đã để lại ấn tượng trong hai lượt đấu đầu tiên


Cả Fabricio Coloccini và Jonas Gutierrez đều đã để lại những ấn tượng ban đầu qua hai vòng đấu mở màn giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt là Gutierrez. Tuyển thủ chạy cánh trái người Argentina (đã được triệu tập trong 3 trận đấu gần đây của ĐT xứ Tango) có thể không mấy quen thuộc với NHM Premiership nhưng ngay khi anh gởi lời chào tạm biệt La Liga, rất nhiều chuyên gia đã đề cập đến Jonas Gutierrez giống như một cầu thủ nổi danh thay vì trở thành một hiện tượng đầy bất ngờ.

 

Gutierrez nổi tiếng với biệt danh "Spider-Man" (Người nhện) với màn ăn mừng bàn thắng độc đáo hồi còn khoác áo RCD Mallorca. Nhưng NHM ở Tây Ban Nha thích gọi anh là "Forrest Gump" (một nhân vật trong bộ phim cùng tên được Tom Hanks thủ vai có khả năng chạy rất nhanh) vì Gutierrez sở hữu những bước chạy thần tốc chẳng khác nào Forrest Gump trong phim.

 

Từ khi về đầu quân cho RCD Mallorca, tên tuổi của Gutiérrez đã được biết đến rộng rãi ở châu Âu. Anh có phong độ khá ổn định trong màu áo RCD Mallorca. Quyết định chuyển đến môi trường mới ở Premiership được coi là nước bài mạo hiểm của "Người nhện" vì anh tỏ ra nóng lòng chứng tỏ bản thân để chiếm một suất chính thức trong màu áo ĐTQG. Nhưng một khi gặp "rủi ro" như những tên tuổi khác, hàng loạt các CLB ở Argentina (Club Atlético Vélez Sársfield, Club Atlético Boca Juniors) và Tây Ban Nha (RCD Mallorca, Athletic Bilbao) sẽ sẵn sàng đón nhận Gutiérrez.


Màn ăn mừng nổi tiếng của Gutierrez (Ảnh từ Goal)
 

Gutiérrez  là một cầu thủ chơi khá đa năng và cơ động. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ cánh trái nhưng khi cần anh có thể đảm nhận vị trí hộ công chơi ngay bên dưới tiền đạo cắm trong đội hình, hoặc có thể là tiền vệ tấn công chơi cao nhất ở trung tuyến. Thông thường ở Mallorca anh chơi tốt với sơ đồ 4-3-3 với vai trò chạy cánh trên hàng công.

 

Vốn mang trong mình dòng máu nghệ sĩ Nam Mỹ nên kĩ thuật chính là điểm mạnh dễ thấy của Gutiérrez. Anh khống chế bóng một chạm khá tốt, cho dù đó là những đường chuyền khó của đồng đội. Ngoài ra "Spider-Man" còn chơi tốt cả hai chân và là cầu thủ thi đấu rất chăm chỉ.  Những phẩm chất này khiến Gutiérrez trở thành một cầu thủ thi đấu hiệu quả nhưng chắc chắn trong màu áo The Magpies, nhiệm vụ của anh không phải ghi bàn mà là kiến tạo.

 

Gutiérrez vừa có hai trận đấu ra mắt không thể tuyệt vời hơn, anh được hãng truyền thông uy tín Setanta Sport bình chọn là cầu thủ đứng trong đội hình tiêu biểu ở cả hai vòng đấu đầu tiên của Premiership. Chứng kiến những pha đi bóng thần tốc của anh trong trận đấu với Manchester United ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ", chuyên gia phân tích của đài BBC, Alan Hansen, đã phải thốt lên: "màn ra mắt để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lịch sử Premier League".


 

Các cầu thủ MU đã bị Gutierrez làm cho mệt nhoài
 

Hiếm có cầu thủ nào khiến Wayne Rooney phải bất lực khi cản phá ấy vậy mà Gutiérrez đã làm được điều ấy. Tốc độ, dẻo dai và khôn ngoan, Gutiérrez đã khiến cho hàng thủ của MU mệt nhoài ở trận đầu ra quân. Anh còn thể hiện phong độ chói sáng trong trận gặp Bolton cuối tuần vừa rồi.

 

Chính màn trình diễn ấn tượng của Gutiérrez đã khiến cho một loạt các cầu thủ chạy cánh của The Magpies như James Milner, Damien Duff và Charles N'Zogbia đứng trước nguy cơ bị Newcastle United đào thải.

Có một điều bất ngờ là Jonás Gutiérrez suýt chút nữa đã trở thành người của Liverpool nếu anh đồng ý. Nhưng trước sự tiếp cận nhanh chóng của giám đốc điều hành Dennis Wise và HLV Kevin Keegan, Newcastle đã có được cầu thủ thuộc vào hàng "tốp" của châu Âu.

 

Nói về Gutierrez, HLV Keegan đã so sánh anh với cầu thủ chạy cánh ngày nào của The Toon, David Ginola. Đây đều là những tiền vệ có bề ngoài và lối chơi khá giống nhau. Nhưng theo Keegan, "Người nhện" còn nhỉnh hơn với các khả năng khá đa dạng. King Kev không hề che giấu ý định biến Gutierrez thành "vũ khí nguy hiểm" của Newcastle. Và với những gì đã thể hiện, "Spider-Man" hoàn toàn có thể trở thành một công thần trong triều đại King Keegan.

 

 Xem thêm thông tin về Gutierrez

  • Huy Nam 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X