Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 18: Sampdoria - Thể hiện tham vọng

Thứ Năm 28/08/2008 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Sampdoria đã có thời gian ngự trị ở nhóm đầu Serie A nhưng nó đã xảy ra cách đây hơn 15 năm rồi. Tiềm lực ốm yếu không cho phép họ tiếp tục thành công.  Sau một vài mùa giải chơi khá ổn định, đội bóng thành Genoa đang thể hiện rõ tham vọng ở mùa bóng năm nay.

Sampdoria sẽ có một mùa bóng thành công?

Sampdoria là đội bóng từng sở hữu rất nhiều tên tuổi nổi tiếng không chỉ ở Italia mà còn trên cả làng bóng đá thế giới. Chúng ta có thể kể đến Marcello Lippi, Roberto Mancini, Gianluca Pagliuca, Gianluca Vialli, Giuseppe Signori, Christian Karembeu, Jurgen Klinsmann, Ariel Ortega, Juan Veron hay Sinisa Mihajlovic …Nhìn vào những nhân vật trên, thì đủ thấy Sampdoria từng là mảnh đất màu mỡ hay là sân chơi thu hút được nhiều ngôi sao đến mức độ nào.

Lịch sử ghi nhận Sampdoria đã có một lần đoạt chức vô địch Scudetto, đó là năm 1991. Câu lạc bộ cũng đã 4 lần vô địch Copa Italia (1985, 1989, 1988, 1994), 1 cúp C2 châu Âu vào năm 1990 và một lần lọt vào trận chung kết cúp C1 năm 1992. Ở trận đó, họ chỉ chịu thua Barcelona với tỷ số tối thiểu 0-1.

 

Khi chủ tịch nổi tiếng Mantovani của câu lạc bộ qua đời, Sampdoria rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng và đành phải bán hết các ngôi sao nổi tiếng của mình. Sampdoria phải trả giá bằng 4 năm chơi bóng ở Serie B. Sau đó, chủ tịch Riccardo Garrone đã đến với đội bóng và làm mọi thứ đảo ngược lại tất cả. Sampdoria lại có khả năng trở lại thời kỳ huy hoàng xưa kia.

 

Lối chơi của Sampdoria có thiên hướng giống với lối chơi của người Anh với những miếng tấn công giãn biên rồi sử dụng những pha tạt cánh đánh đầu. Đây là một thứ vũ khí tương đối lợi hại đã đưa Sampdoria có những thành công nhất định trong thập niên 80 và 90. Hai thập niên đã trôi qua, đã có những sự thay đổi lớn trong lòng đội bóng tuy nhiên phong cách truyền thống của họ vẫn được duy trì như một nét đặc trưng.

 

Mùa giải năm ngoái dưới sự dẫn dắt của HLV Walter Mazzarri, Sampdoria là một trong những đội bóng chơi ổn định nhất. Vị trí thứ 6 cùng một suất dự UEFA Cup mùa bóng năm nay chính là thước đo chính xác nhất cho phong độ ấn tượng của Blucerchiati ở mùa trước. Chiến lược của CLB là rất rõ ràng. Lực lượng của họ được xây dựng chủ yếu bao gồm nhiều cầu thủ trẻ, có sự kết hợp với những chiến binh dày dạn kinh nghiệm.

Cassano vẫn sẽ là con át chủ bài của Sampdoria mùa tới

Ngôi sang đáng chú ý nhất trong đội hình của Sampdoria chính là Antonia Cassano. Từng được coi là một thiên tài “xuất chúng” của bóng đá Italia nhưng anh đã không thể phát triển để trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới do vướng quá nhiều những rắc rối về vấn đề cá nhân. Không một vị HLV nào có thể chịu đựng nổi “con ngựa bất kham” này nên Cassano không thể trụ được ở CLB nào lâu dù luôn được đánh giá là có tài. Real Madrid muốn đẩy Cassano đi càng nhanh càng tốt nhưng không có một CLB nào dám “mạo hiểm” với anh vì họ sợ “kẻ nổi loạn” người Italia sẽ làm phá vỡ sự ổn định của đội bóng.

Cuối cùng, chỉ có Sampdoria là giang tay ra đón “đứa con hư” trở về quê hương theo bản hợp đồng cho mượn. Không phụ lòng tin, Cassano đã đền đáp lại bằng một phong độ chói sáng. Anh chính là cây săn bàn chủ lực của Sampdoria khi cung cấp một phần lớn bàn thắng cho CLB. 10 bàn thắng cùng rất nhiều những pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn của Cassano đã mang về cho đội chủ sân Ferraris vị trí thứ 6 chung cuộc.

 

Tuy có một đội hình tương đối ổn định nhưng Mazzarri vẫn có những sự thay đổi về mặt nhân sự trong mùa giải mới. Việc phải thi đấu ở cả hai mặt trận Serie A và UEFA cup sẽ khiến cho Sampdoria cần phải có thể sự bổ sung lực lượng. Stankevicius, Dessena, Padelli  hay Bottinelli  là những cái tên còn được ít người biết đến nhưng họ sẽ giúp cho nhà cầm quân tài ba này có nhiều hơn các phương án lựa chọn.

 

Mùa bóng tới, với lực lượng hiện có, Sampdoria hoàn toàn có thể nghĩ đến những thứ hạng cao hơn với những gì mà họ đã làm được trong vài mùa bóng gần đây. Cạnh tranh Scudetto với Inter, Milan, Juventus hay Roma có thể là một giấc mơ quá xa vời nhưng một suất dự UEFA cúp là hoàn toàn có thể.

Tình hình chuyển nhượng tính đến thời điểm này:

Đến:Stankevicius (Brescia), Padalino (Piacenza), Dessena (Parma), Fornaroli (National Montevideo), Padelli (Pisa), Bottinelli (San Lorenzo)
Đi:Volpi (Bologna), Maggio (Napoli), C Zenoni (Bologna), Bianco (Empoli), Campanella (Avellino)

Vài nét về Sampdoria

Thành lập

1946

Biệt danh

Blucerchiati

Sân nhà

Luigi Ferraris

Sức chứa

36,536

Chủ tịch

Riccardo Garrone

Địa chỉ

Campetto, 2 - 16123 Genoa

Tel/Fax

0039-010-2549111

Website

http://www.sampdoria.it

Thành tích

- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 1 (1991)
- Cúp Quốc gia Italia:
4 (1985, 1988, 1989, 1994)
- UEFA Cup:
1 (1990)

La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X