Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Rắc rối to quanh vụ chuyển nhượng Hữu Thắng

Thứ Sáu 28/12/2007 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng với bản hợp đồng trị giá 3 tỷ đồng, tiền vệ Hữu Thắng sẽ tìm được bến đỗ tốt để tìm lại chính mình. Nhưng hai đội bóng quanh anh có thể phải kéo nhau ra toà vì kết quả kiểm tra y tế cho biết Thắng đang mắc chấn thương trầm trọng.

Chưa "đóng thuyền", "ván" đã… hỏng!

Ngay sau khi tiếp nhận Hữu Thắng với giá thoả thuận 3 tỷ đồng (1.5 tỷ cho CLB Bình Dương (BD), 1.5 tỷ cho cá nhân Hữu Thắng), CLB Vinakansai Ninh Bình (V.NB) đã đưa tiền vệ này đi khám sức khoẻ ở bệnh viện Việt - Pháp và nhận được kết luận: cầu thủ này hoàn toàn khoẻ mạnh.

 

Tuy nhiên, khi Thắng ra Hà Nội kiểm tra ngày 26/12 tại Bệnh viện thể thao, kết quả chụp cộng hưởng từ lại cho một kết quả hoàn toàn trái ngược: Thắng bị rách sừng sụn chêm gối phải, rách nếp hoạt dịch xương bánh chè và rách dây chằng chéo trước. Tổn thương này không bảo đảm cho cầu thủ có thể thi đấu đỉnh cao.

 

Một bản hợp đồng không có giá trị pháp lý?

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Quốc Phong đã tiết lộ một chi tiết đáng chú ý: Trong bản hợp đồng với nhiều điều khoản cụ thể nói trên, không hề có chữ ký của Hữu Thắng - Cầu thủ được chuyển nhượng. Đó là một thủ tục pháp lý không thể thiếu trong các hợp đồng chuyển nhượng.

Phía V.NB cho rằng, trong tình huống phải ra toà phân xử, sự thiếu căn cứ pháp lý đó sẽ là cơ sở cho họ bác bỏ tính hợp pháp của bản hợp đồng. Trong trường hợp đó, V.NB sẽ không chịu bất kỳ một khoản chi phí bồi thường nào
.


 

Ngay sau khi nhận được hung tin này, phía V.NB đã rất bối rối và ngỡ ngàng. Hữu Thắng được hy vọng là quân bài chiến lược của CLB trong chiến dịch thăng hạng, và quan trọng hơn đội bóng này sẽ mất đứt 3 tỷ để đổi lấy một cầu thủ không có khả năng thi đấu.

 

Ngay lập tức, GĐĐH CLB V.NB Nguyễn Quốc Phong đã liên hệ với đối tác BD, thể hiện ý muốn tiếp tục thương thảo lại hợp đồng theo hướng giảm giá chuyển nhượng. Phía V.NB đưa ra một số phương án: 3 bên ngồi lại tìm biện pháp tháo gỡ, huỷ hợp đồng hoặc xử lý theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp và luật pháp. Trong đó, ông Phong nhấn mạnh phương án đầu tiên.

 

Tuy nhiên, phía BD đã dứt khoát bác bỏ yêu cầu đó. Ông Trần Văn Đường khẳng định: “Chuyện Hữu Thắng bị chấn thương và phải mổ ở bệnh viện Việt - Pháp năm 2003 mọi người đều biết. Lúc mua Hữu Thắng, BD đã mất khoảng 10.000 USD để đưa Thắng sang Singapore khám, chữa trị. Trong mùa giải vừa qua, Thắng đã thi đấu được và chúng tôi chuyển nhượng vì cầu thủ này nhất mực muốn ra đi. Chúng tôi mua bán sòng phẳng, có giao kèo, không hề ém nhẹm thông tin để “lừa” V.NB”.

 

Với lý luận đó, phía BD không chấp nhận việc thương thảo lại giá chuyển nhượng và cho rằng V.NB phải có trách nhiệm hoàn toàn với bản hợp đồng đã ký. Vào thời điểm này, thời hạn chốt danh sách cầu thủ đã hết và nếu không được V.NB chấp nhận, Hữu Thắng chắc chắn sẽ thất nghiệp ít nhất trong nửa đầu mùa giải 2008.

 

Điểm đến là toà án?

 

Bản hợp đồng nói trên được ký vào ngày 21/12, một ngày trước hạn chót đăng ký cầu thủ cho mùa giải mới. Trong đó, có một điều khoản quy định: sau 7 ngày kể từ ngày ký, phía V.NB có trách nhiệm chuyển tiền vào tài khoản của BD. Nếu không, bản hợp đồng coi như không có giá trị.

 

Tuy nhiên, đến cuối ngày 27/12, tức 6 ngày sau ngày ký, số tiền đó vẫn chưa được chuyển. Ông Đường cho biết: “Ngày 27/12, chúng tôi đã gửi công văn đến CLB V.NB yêu cầu họ chuyển tiền cho BD nhưng chưa thấy hồi âm. Ngày 28/12, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển công văn thứ 2 với yêu cầu tương tự”.

 

Thực tế, sau khi phát hiện tình hình chấn thuơng nghiêm trọng của Hữu Thắng, phía V.NB ngỏ ý muốn thương lượng lại giá trị chuyển nhượng, và vì thế chưa muốn chuyển khoản số tiền 1.5 tỷ đồng cho BD. Nhưng yêu cầu này chưa được phía BD chấp thuận. Ông Đường cho biết: “Hiện chúng tôi chưa nhận được văn bản chính thức nào từ phía V.NB về việc này. Vì vậy, BD có quyền yêu cầu V.NB thực hiện đúng các điều khoản đã ký trong hợp đồng, bằng không chúng tôi sẽ khởi kiện”.

 

Như vậy, có thể thấy hiện quan điểm của 2 bên vẫn còn quá cách xa nhau, đó cũng chính là rào cản khiến mong muốn “ngồi lại” với nhau chưa thể thực hiện được. Về phía V.NB, ông Phong thừa nhận đó là một “bài học” cho mình, nhưng cũng ấm ức: “Trước khi ký, V.NB đã đề nghị bản hợp đồng phải có thêm điều khoản: nếu kết quả kiểm tra y tế cho thấy sức khoẻ cầu thủ không đảm bảo, hợp đồng sẽ phải được xem xét lại. Nhưng phía BD từ chối”.

 

Ông Đường giải thích, thời điểm ký hợp đồng là ngày 21/12, quá cận kề với thời hạn đăng ký cầu thủ trước mùa giải mới, nên không có đủ thời gian để kiểm tra y tế trước. Ngược lại, phía V.NB khẳng định, họ đã hoàn toàn tin vào lời… nói miệng của đối tác rằng sức khoẻ của Hữu Thắng bình thường.

 

Có thể thấy V.NB đã khinh suất và quá chủ quan trong việc thương thảo các điều khoản hợp đồng do nóng lòng muốn hoàn tất sớm thủ tục chuyển nhượng. Nhưng ngược lại, nếu phải ra toà thì thiệt hại của V.NB có thể sẽ chỉ là 120 triệu đồng vì trong hợp đồng có ghi rõ: “sau bảy ngày kể từ ngày ký, nếu phía V.NB không chuyển số tiền 1.5 tỷ đồng vào tài khoản BD thì hợp đồng không còn giá trị và bên phá vỡ hợp đồng sẽ phải bồi thường 8% tổng giá trị hợp đồng".

 

Hôm nay (28/12) là ngày cuối cùng trong thời hạn đó, và nếu hai bên tiếp tục không thoả thuận được với nhau, khả năng phải kéo nhau ra toà để phân xử theo luật pháp và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp là rất cao.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X