Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 20 Premiership: Bản lĩnh lên tiếng?

Thứ Sáu 28/12/2007 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng nào muốn lên ngôi đều cần phải thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch. Giai đoạn rất căng thẳng và mệt mỏi này chính là thời điểm để cái bản lĩnh đó được bộc lộ.

 

Birmingham – Fulham (22h ngày 29/12)

 

Niềm vui sẽ dành cho Birmingham city

Birmingham
đã tạm thoát khỏi nhóm xuống hạng sau khi vượt qua “kẻ thất thường” Middlesbrough. Trong khi Fulham vẫn đang ngập sâu vào khủng hoảng. Hiện giờ, CLB chưa tìm được một HLV mới sau khi L.Sanchez bị sa thải do thành tích kém cỏi. Đã 7 trận gần đây, Fulham chưa thắng. Trên SK, Fulham cũng chưa một lần được hưởng niềm vui. Đây sẽ là cơ hội tốt để Birmingham thoát càng xa càng tốt khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”.

 

Dự đoán: Birmingham thắng 2-0

 

Sunderland – Bolton (22h ngày 29/12)

 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

 
Tình cảnh của Roy Keane ở Sunderland đang “ngàn cân treo sợi tóc”. Nếu tiếp tục không thành công trong 1,2 vòng đấu tới, rất có thể cựu cầu thủ của MU sẽ phải nói lời từ biệt với chiếc ghế HLV. Vị trí hiện tại (thứ 15) không tương xứng với tiềm lực của Bolton nhưng đó là kết quả hợp lý khi mà đội bóng này luôn tỏ ra vô cùng yếu ớt khi thi đấu rời xa Reebok (chưa thắng trận nào trên SK). Nhưng không vì thế, đội chủ nhà có thể bắt nạt được những Anelka, Diouf hay Nolan bởi từ năm 2002 đến nay, họ chưa đánh bại được đối thủ lần nào.

 

Dự đoán: Hoà 1-1

 

West Ham – Manchester United (22h ngày 29/12)

 

MU sẽ trả hết những món nợ đã vay của West Ham

Còn nhớ mùa giải năm ngoái, West Ham chính là CLB duy nhất (ngoại trừ Arsenal) đánh bại MU trong cả 2 lượt trận. Vì thế “Quỷ đỏ” không chỉ nung nấu ý định trả “ân oán” mà còn muốn khẳng định họ đã trở nên mạnh hơn. MU đang có ngôi đầu bảng sau những nỗ lực bám đuổi. HLV Ferguson đã có những tính toán cho giai đoạn khốc liệt này khi để Tevez, Anderson, Gígg, Evra ngồi ngoài trong chuyến làm khách của Sunderland (và MU vẫn thắng). Chắc chắn, họ sẽ được tung vào sân ở trận đấu này. West Ham lấy gì để lặp lại thành tích đó khi Tevez (người ghi bàn thắng vào lưới … MU ở trận lượt về) đã là người của đối thủ. Tối nay, anh sẽ ra sân và rất có thể sẽ sút tung lưới đội bóng cũ.

 

Dự đoán: MU thắng 1-0

 

PortsmouthMiddlesbrough (22h ngày 29/12)

 

Dù có đôi chút vấp váp nhưng Pompey vẫn chứng tỏ họ là đối thủ vô cùng khó chịu ở Premiership năm nay qua việc xuất sắc thủ hoà 0-0 trước Arsenal vòng trước. Còn Boro bao năm không thể thay đổi được tình trạng là một CLB “lên xuống thất thường”. Họ có thể thăng hoa để thắng Arsenal nhưng không loại trừ ngay sau đó, Boro sẽ thua ngay một cách bạc nhược trước một đối thủ yếu nào đó. Portsmouth mới thua 1 trận trên SN và từ lâu không thất bại trước Boro. Với chân sút nguy hiểm Mwaruwari, họ sẽ có 3 điểm

 

Dự đoán: Portsmouth thắng 2-1

 

Wigan – Aston Villa (22h ngày 29/12)

 

Marcus Bent sẽ lại nổ súng

Steve Brue và Wigan đã bắt đầu biết đến niềm vui của chiến thắng. Cùng phong độ tuyệt vời của tiền đạo Marcus Bent, Wigan đã chơi 3 trận chưa biết đến thất bại (thắng 2).  Đội khách Aston Villa đã chứng tỏ họ khó bị đánh bại đến như thế nào ở Premiership. Trên SK, A.Villa mới thua duy nhất 1 trận. Họ vừa chơi ngang ngửa với “gã nhà giàu” Chelsea ngay tại Stamford Bridge và có trận hoà với tỷ số khó tin 4-4. Tuy xét thành tích đối đầu, Wigan trội hơn đối thủ nhưng vượt qua được A.Villa dường như là nhiệm vụ bất khả thi dù họ là đội chủ nhà.

 

Dự đoán: Hoà 2-2

 

Tottenham – Reading (22h ngày 29/12)

 

Sau những khó khăn ban đầu, Ramos đã dần khẳng định tài năng. 5 trận đấu gần đây, Spurs thắng 4 và chỉ thua 1 trước Arsenal do kém may mắn hơn. Với một hàng công mạnh với Keane, Berbatov, Defoe cùng sự trưởng thành của những ngôi sao trẻ như Huddlestone hay O’Hara, Tottenham không ngán bất cứ một đối thủ nào, huống chi là một Reading nhỏ bé. Lại thêm một đội bóng chưa biết đến mùi chiến thắng trên SK. Thêm một trận tưng bừng nữa trên White Hart Lane

 

Dự đoán: Tottenham thắng 3-0

 

ChelseaNewcastle (22h ngày 29/12)

 

The Blues đang ngày càng tụt xa so với 2 đội xếp trên. Vấn đề lớn nhất của họ hiện là tuyến phòng ngự với sự vắng mặt của cặp trung vệ chính Carvalho và Terry còn Petr Cech đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu bất ổn khi mắc những sai lầm không thể tha thứ trong những trận gần đây. Một đội bóng luôn nổi tiếng với lối chơi chặt chẽ thì việc để thủng lưới tới 4 bàn khi gặp đội bóng trung bình như A.Villa là điều khó chấp nhận.

 

Sẽ là một trận cởi mở?

May cho họ, các cầu thủ trên hàng công vẫn đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Sheva đã nổ súng đều đặn, Lampard vẫn nguy hiểm còn Ballack đã có sự khích lệ về mặt tinh thần sau bàn thắng ghi được ở trận trước. “Chích choè” cũng là đội bóng “thủ yếu công mạnh” nên nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu cởi mở. Tuy nhiên, Newcastle đừng mơ đến việc đánh bại Chelsea trên thánh địa của họ nhất là khi thày trò Avram Grant đang cần 3 điểm hơn bao giờ hết nếu muốn tiếp tục cuộc đua ở giải Ngoại hạng

 

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

 

DerbyBlackburn (20h30 ngày 30/12)

 

Derby vẫn mải miết tìm kiếm thắng lợi đầu tiên kể từ tháng 9. Đội chủ nhà rất cần một động lực về mặt tinh thần để nhằm vớt vát những hy vọng trụ hạng mong manh. Blackburn đã không thể duy trì được sự ổn định nhưng đó âu cũng là một điều dễ hiểu ở những CLB “thường thường bậc trung” như Blackburn. Nếu Mark Hughes giúp các học trò lấy lại niềm tin và nhiệt huyết như đã từng thể hiện, Derby là đội bóng không khó để vượt qua

 

Dự đoán: Blackburn thắng 2-0

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X