Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Porto – Arsenal: Phương Nam cạm bẫy

Thứ Tư 10/12/2008 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hành quân xuống vùng đất phía Nam châu Âu, nơi Porto hiếm khi chịu trắng tay và chua từng đầu hàng các đội bóng nước Anh, nhưng Arsenal lại chuẩn bị đội hình chính giống hệt với những “đứa trẻ” để thua Burnley tại Carling Cup tuần trước. Một kịch bản tương tự là điều rất dễ xảy ra.

 

Chiều qua HLV Wenger đã công bố danh sánh cầu thủ tham dự trận đấu với Porto trên sân khách, theo đó một loạt trụ cột như Francesc Fabregas, Samir Nasri, Bacary Sagna, Gaël Clichy, Robin van Persie và Emmanuel Adebayor sẽ không phải hành quân đến xứ Bồ, thay vào đó họ được nghỉ ngơi hoàn toàn để chuẩn bị cho trận đấu với Portsmouth vào thứ bẩy này. “Đội trưởng bị phế truất” William Gallas và đặc biệt là tiền vệ trụ lắm chấn thương Abou Diaby sẽ là hai cầu thủ có kinh nghiệm nhất bên phía The Gunners.

 

Đội hình trẻ của Arsenal sẽ một lần nữa khiến NHM thất vọng?

Những cái tên “tuổi teen” như Kieran Gibbs, Gavin Hoyte, Mark Randall, Fran Merida, Jack Wilshere và Jay Simpson tuy đã không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Anh, cụ thể hơn là Carling Cup và FA Cup, nhưng điều đó không có nghĩa “đám trẻ nhà ông Wenger” có đủ tầm để bước ra đấu trường châu Âu . Trong buổi họp báo trước trận đấu, Giáo sư người Pháp mạnh miệng tuyên bố Arsenal quyết tâm giành phần thắng, nhưng “khẩu tâu bất nhất”, động thái sử dụng hầu hết các cầu thủ trẻ trong đội hình của Wenger khó lòng thuyết phục NHM rằng Pháo thủ đến Porto để mang về nước Anh trọn vẹn 3 điểm.

 

Một trận hòa là đủ để Arsenal nắm chắc ngôi vị số 1, đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp thuận lợi hơn trong buổi lễ bốc thăm chia cặp knock-out. Nhưng kịch bản của mùa giải trước rất dễ lặp lại. Năm ngoái, Arsenal cán đích thứ hai, xếp sau Sevilla và phải đụng AC Milan ở vòng 1/16, trong khi đối thủ của Sevilla chỉ là đội bóng không quá mạnh đến từ Thổ Nhĩ Kì, Fenerbahce. Mặc dù kết quả hai cặp đấu này mang lại nhiều bất ngờ cho NHM (Arsenal đi tiếp, Sevilla bị loại), nhưng Pháo thủ cũng được một phen đứng tim.

 

Quá nửa đội hình mà Arsenal sử dụng trong trận đấu đêm nay sẽ được HLV Wenger bê nguyên đội hình mà Arsenal từng triển khai trong trận đấu ở Carling Cup tuần trước đặt vào. 11 cầu thủ xuất quân trong trận thua 0-2 ấy đều có mặt trong danh sách triệu tập. Nhiều khả năng Gibbs và Hoyte, hai hậu vệ mắc rất nhiều lỗi ngớ ngẩn trước hàng tiện đạo Burnley, sẽ lại được thử nghiệm. Bên trên, Vela chắc chắn sẽ có một suất đá chính, và cho dù người đá cặp với anh là ai đi chăng nữa, Jay Simpson hay Bendtner, tiền đạo người Mexico vẫn sẽ là nhân vật trung tâm của mọi sự chú ý. Có tốc độ, kỹ thuật và sự nhanh nhạy, Vela đang dần đẩy lùi Walcott vào quên lãng. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm, đặc biệt là tâm lý không mấy vững vàng và bình tĩnh khi đối mặt với thủ môn đối phương đang là điểm yếu cố hữu của Vela. Nếu cải thiện được khiếm khuyết này, anh hoàn toàn có thể nhận lấy một suất ra sân thường xuyên hơn ở Arsenal.

Không có Van Persie (treo giò) là bất lợi lớn của Pháo thủ

Về phía Porto, đội chủ sân Dragão đang tràn đầy quyết tâm phục thù đội khác đến từ London, khi Pháo thủ từng vùi dập họ không thương tiếc với tỉ số 4-0 trên sân Emirates. Trận đấu ấy cặp tiền đạo Robin Van Persie và Emmanuel Adebayor đều lập công, nhưng HLV Jesualdo Ferreira của Porto sẽ bớt lo nghĩ phần nào về kế hoạch kèm cặp bộ đôi này, vì cả hai đều không xuất hiện trong đội hình Arsenal. Nếu so sánh Robin Van Persie - Emmanuel Adebayor với Nicklas Bendtner - Carlos Vela thì rõ ràng cặp tiền đạo trẻ tuổi của Arsenal đêm nay không được đánh giá cao.

HLV Ferreira, dù đã phủ nhận về cái gọi là “mối thù truyền kiếp” với Arsenal, nhưng cũng không ngần ngại tuyên bố Porto muốn “phế truất” Arsenal khỏi ngôi vị đầu bảng G. Ông còn cho hay các cầu thủ của Porto đang có thể lực rất tốt, họ sẽ lấy “sức bền” đấu lại “sức mỏi” của các cầu thủ Arsenal, những người vừa phải trải qua chuyến bay hành xác khá dài.

Mọi con mắt của NHM đội chủ sân Dragao đang dồn cả về phía Givanildo Vieira de Souza. Với biệt danh “Hulk” (Gã khổng lồ), anh nổi tiếng là một tiền đạo lực lượng, to con và thường “đè bẹp” hàng thủ đối phương, theo đúng nghĩa đen. Với một tuyến phòng ngự hứa hẹn sẽ lại gặp phải vấn đề của Arsenal, Souza đang mong chờ bàn thắng đầu tiên mà anh ghi được vào lưới Pháo thủ, cũng là bàn thắng đầu tiên của Porto vào lưới Arsenal.

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Porto: Helton, Costa; Rolando; Alves; Fucile, Lucho; Fernando; Meireles, Hulk; Lisandro; Rodriguez.
Arsenal:
Almunia; Hoyte; Gibbs; Gallas; Djourou; Ramsey; Randall; Merida; Diaby; Vela; Bendtner.

BXH trước loạt trận thứ 6 bảng G:

CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Arsenal 5 3 2 0 11 3 +8 11
Porto 5 3 0 2 7 8 −1 9
Dynamo Kyiv 5 1 2 2 3 4 −1 5
Fenerbahçe 5 0 2 3 4 10 −6 2


 
Những thông tin xung quanh

Kịch bản nào cho bảng G?

Cả Porto và Arsenal đều đã giành một vé sớm vào vòng trong, vì vậy trận đấu đối kháng giữa hai đội sẽ quyết định ngôi vị dẫn đầu bảng G. Porto cần một chiến thắng để “cướp ngôi” Arsenal, trong khi Pháo thủ cần ít nhất một trận hòa để tránh bị phế truất. Ở trận đấu còn lại, một suất dự UEFA Cup cũng sẽ được xác định trong trận Dynamo Kiev – Fenerbahce, Dynamo Kiev cần một trận hòa trong khi Fenerbahce buộc phải thắng để tiếp tục cuộc chơi ở đấu trường châu Âu.

 

Porto - Arsenal

 

Thành tích đối đầu: Gặp nhau 3 trận, Arsenal thắng 2, hòa 1.

 

Những lần gặp nhau trước đây:

26.09.06: Arsenal 2-0 Porto

06.12.06: Porto 0-0 Arsenal

30.09.08: Arsenal 4-0 Porto

 

Những con số xung quanh:

02: Porto mới chỉ để thua 2/22 trận đấu gần đây nhất tại Champions League trên sân nhà.

11: Porto chưa từng để thua một CLB Anh nào khi được thi đấu ở sân nhà, mặc dù 7 trận trong số đó kết thúc với tỉ số hòa, đây cũng là kết quả của 3 trận gần đây nhất.

05: Arsenal đã ca khúc khải hoàn trong 5/9 trận đấu trên sân khách gần đây, tính ở Champions League.

03: Arsenal chưa để thủng lưới bàn nào trong 3 lần gặp nhau trước đây với Porto, đối thủ Bồ Đào Nha duy nhất mà họ từng chạm trán ở châu Âu.

 

Dynamo Kiev - Fenerbahce

 

Thành tích đối đầu: Gặp nhau 3 trận, Dynamo Kiev thắng 1, hòa 2

 

Những lần gặp nhau trước đây:

08.08.06: Dynamo Kiev 3-1 Fenerbahce

23.08.06: Fenerbahce 2-2 Dynamo Kiev

30.09.08: Fenerbahce 0-0 Dynamo Kiev

 

Những con số xung quanh:

08: Kiev chưa từng thắng nổi dù chỉ một trận trong 8 trận đã đá gần đây trên sân nhà, họ để thua tới 6/8 trận, tính riêng đấu trường Champions League.

02: Mặc dù vậy Kiev chỉ để thua 2/13 trận gần đây khi đối mặt với các CLB đến từ Thổ Nhĩ Kì.

01: Fenerbahce chưa thể giành chiến thắng trong 6 trận gần đây ở Champions League, thậm chí họ mới giành 1/17 trận thắng trên sân khách gần đây.

00: Fenerbahce chưa từng đánh bại một đối thủ đến từ Ukraina, mặc dù vậy Kiev là CLB Ukraina duy nhất mà họ từng đụng độ.



Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X