Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "nhọc nhằn" hoàn thành mục tiêu

Thứ Tư 10/12/2008 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trên sân nhà Stamford Bridge, "gã nhà giàu" thành London đã "tự mình" giành lấy một tấm vé lọt vào vòng 1/16 khi đạt được chỉ tiêu đánh bại "nhược tiểu" Cluj dù rằng không hề dễ dàng một chút nào và có những thời điểm, thày trò nhà Scolari đã phải "sống trong sợ hãi". Tiền đạo bị thất sủng, Drogba là người ghi bàn quyết định, mang về chiến thắng sít sao 2-1 cho The Blues.

Trái với thông tin trước trận đấu, HLV Scolari vẫn chỉ sử dụng duy nhất Anelka trên hàng công chứ không phải là cặp tiền đạo Drogba - Anelka. "Voi rừng" vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Frank Lampard vắng mặt ở trận này do án treo giò nhưng Joe Cole đã trở lại sau chấn thương. Chelsea cần phải thắng để tự định đoạt số phận của mình và điều đó không phải là khó khăn bởi với đẳng cấp của một đại gia mà The Blues không thắng nổi đội bóng nhỏ bé Cluj trên sân nhà thì họ nên xem lại tư cách của mình. 

Drogba ghi bàn quyết định cho Chelsea sau khi vào sân từ băng ghế dự bị

Kết quả Champions League (10/12)
Bảng A

AS Roma 2-0 Bordeaux
Brighi 61'; Totti 79'

Chelsea 2-1 Cluj
Kalou 40'; Drogba 71' - Y. Kone 55'

Bảng B

Panathinaikos 1-0 Anorthosis
Karagounis 69'

Werder Bremen 2-1 Inter Milan
Pizarro 63'; Rosenberg 81' - Ibrahimovic 88'

Bảng C

Barcelona 2-3 Shakhtar Donetsk
Sylvinho 59'; Burgos 83' - Gladky 31', 58'; Fernandinho 76'

Basel 0-1 Sporting Lisbon
Yannick 19'

Bảng D

Marseille 0-0 Atletico Madrid

PSV Eindhoven 1-3 Liverpool
Lazovic 36' - Babel 45'; Riera 68'; N'Gog 77'

Chelsea khởi đầu trận đấu chậm rãi và đầy chắc chắn. Tuy nhiên cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách. Phút 6, số 33 Pereira tung ra cú sút từ chếch bên cánh trái ở khoảng cách hơn 30m, bóng đi lập bập và Cech buộc phải đổ người đẩy bóng ra. Dù đã "yên vị" ở vị trí cuối bảng nhưng Cluj vẫn chơi rất nỗ lực nhằm có thể tạo ra một cú sốc cho toàn châu Âu trên Stamford Bridge và đây sẽ không hề là trận đấu dễ dàng cho thày trò Scolari. Phút 13, từ quả đá phạt của Deco, trung vệ Alex nhẹ nhàng thoátt xuống và có cú đánh đầu đập đất ở cự ly gần và bóng đã vọt quà xà ngang. Phút 17, số 15 của Cluj, Culio bật cao đánh đầu chuyền ngang rất nguy hiểm. Cech gần như bó tay khi đã bị lỡ trớn. May cho Chelsea là Mikel đã phá bóng ngay trong chân một cầu thủ đội khách, nếu không nhiều khả năng lưới của Chelsea đã phải rung lên.

Cluj không hề bị ngợp chút nào trước hàng chục nghìn CĐV của đội bóng thành London ngồi trên các khàn đài và đang tỏ ra ngang ngửa với đội chủ nhà. Các học trò của Scolari không dễ tiếp cận thủ thành Nuno Claro. Phút 26, Ballack tạt bóng từ cánh trái cho Joe Cole đỡ ngực, đẩy vài nhịp rồi thực hiiện cú sút chìm đi chệch cột dọc. Chelsea bắt đầu gia tăng áp lực để có thể ghi được bàn thắng tránh tình trạng "đêm dài lắm mộng" nhưng hàng thủ Cluj chống trả rất kiên cường và cầu môn của Nuno Claro vẫn được bảo vệ an toàn.  Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 39, Chelsea được hưởng quả đá phạt dù cho Trica chưa hề chạm vào người Ballack. Và từ tình huống đó, Deco treo bóng vào trong và các hậu vệ đội khách đã để xổng Salomon Kalou. Pha dứt điểm ngay của cầu thủ người Bờ Biển Ngà không tốt chút nào nhưng bóng vẫn trong tầm kiểm soát của anh và ở cú kết thúc sau đó, lưới của Cluj đã bị tung lên. 1-0 cho Chelsea. Trận đấu lúc này chắc chắn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều cho Chelsea.

Phút 43, hậu vệ phải Bosingwa căng ngang khó chịu vào trong và Panin đã phải phá bóng ra, giải vây cho đội nhà khỏi một tình huống có thể thành bàn. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp đầu. Lợi thế dẫn trước giúp Chelsea bước vào hiệp 2 rất thoải mái và họ đã giảm dần nhịp độ bởi 1-0 là tỷ số quá đủ để cho đi tiếp khi mà Roma vẫn đang hòa 0-0 với Bordeaux, thậm chí cả ngôi đầu bảng cũng đang thuộc về họ. Trong khi Cluj với tinh thần còn thoải mái hơn Chelsea nhiều, vẫn thi đấu quả cảm với hy vọng mong manh làm nên bất ngờ. Phút 54, Kalou chọc khe cho Anelka nhưng Claro đã kịp băng ra, làm hẹp góc sút của tiền đạo người Pháp và Anelka chỉ có thể sút trúng người thủ thành đội khách.

Và điều bất ngờ được nhiều người chờ đợi cũng đã đến. Phút 55, Panin tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái và Kone không bị ai kèm, ung dung bật cao đánh đầu hạ gục Petr Cech. Trung vệ Alex đã mắc lỗi vị trí trong pha ghi bàn này. Trận đấu quay về vạch xuất phát và sự lo lắng đã xuất hiện trên khuôn mặt các CĐV Chelsea vì chỉ cần Bordeaux có bàn thắng là Chelsea đứng trước nguy cơ bi loại. Ngay sau đó, Deco có đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Cluj cho Joe Cole băng xuống nhận bóng nhưng anh không thể thắng nổi Claro trong pha đối mặt. 


Trúng lớn với


 

Niềm vụi mau chóng trở lại với Stamford Bridge dù rằng nó đến từ tận ... nước Italia xa xôi. Trên Olimpico, Roma đã có bàn thắng vào lưới Bordeaux và Chelsea không còn phải lo mất suất nữa. Phút 65, Drogba được tung vào sân thay cho cầu thủ ghi bàn Kalou. Và ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, anh đã ...rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, đến phút 70, Drogba đã để lại dấu ấn của mình sau pha phối hợp đẹp như mơ. Mikel dẫn bóng từ phần sân nhà rồi xục mũi giày, bấm bóng điệu nghệ cho Joe Cole. Tiền vệ người Anh nhanh chóng dùng má trong chân phải đưa bóng qua đầu một hậu vệ Cluj cho Didier Drogba lao xuống khống chế hoàn hảo và vẩy bóng đầy nhạy cảm, không cho Claro một cơ hội trổ tài nào. Chelsea đã tự có thể quyết định vận mệnh của mình.

Cluj đã mất hết tinh thần sau khi thua bàn thứ 2

Phút 73, Chelsea có sự điều chỉnh thứ 2 khi Belletti vào thay Joe Cole và ngay lập tức, cầu thủ người Brazil bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với
Pereira. Lúc này, Cluj đã không còn giữ được tinh thần quyết chiến và bắt đầu có dấu hiệu từ bỏ còn Chelsea cũng chẳng còn nhiều động lực để thi đấu khi thêm một tin vui nữa được truyền về từ Olimpico. Roma đã nâng tỷ số lên 2-0 và khả năng Chelsea bị loại gần như bằng 0. Trận đấu đã an bài. Chính vì vậy, những phút cuối diễn ra rất tẻ nhạt dù Chelsea cầm được nhiều bóng và cũng tổ chức không ít pha uy hiếp về cầu môn Cluj. Phút 84, Ballack tung ra cú sút xa không mấy nguy hiểm và Claro dễ dàng cản phá. Chỉ chưa đầy một phút sau, Claro có pha băng lên ngớ ngẩn và để Bosingwa dễ dàng vượt qua rồi chuyền ngang vào trong nhưng lại tìm đến vị trí của một cầu thủ Cluj.

Trận đấu chỉ sôi nổi hơn chút ít vào những phút bù giờ khi Cluj gây ra được một vài sóng gió cho Petr Cech nhưng không thể làm thay đổi kết quả. Chelsea đã chính thức có mặt ở vòng sau sau thắng lợi có phần “nhọc nhằn“ trước Cluj. Dù vậy, họ không thể truất ngôi của Roma (thắng Bordeaux 2-1) và đành chấp nhận vị trí thứ 2. Riêng với Scolari, bàn thắng của Drogba sẽ lại phải làm ông đau đầu với bài toán chơi với 1 tiền đạo như mọi khi hay sẽ sử dụng cặp “song sát“ Drogba - Anelka.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech - Alex, Terry, Bosingwa, A.Cole - Mikel (Bridge 87'), Ballack, Deco, Kalou (Drogba 65'), Joe Cole (Belletti 73') - Anelka
Cluj: Nuno Claro - Muresan, Cadu, Panin, Pereira - Alcantara, Culio, Trica (Peralta 72'), Dani - Dubarbier (E.Kone 60'), Y.Kone

Xếp hạng cuối cùng tại bảng A

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1AS Roma 6402126612
2Chelsea 632195411
3Bordeaux 6213511-67
4CFR Cluj611459-44

  • Quỳnh Ngọc

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X