Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Bordeaux, Roma giữ vững ngôi đầu bảng A

Thứ Tư 10/12/2008 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mục tiêu phải thắng của Bordeaux để giành vé đi tiếp đã không thể thực hiện được khi gục ngã 0-2 trên đất Italia trước chủ nhà Roma.

Roma đã có chiến thắng khá dễ dàng

Nhiệm vụ buộc phải thắng đã khiến cho Bordeaux tỏ rõ quyết tâm cho dù họ phải chơi trên sân Olimpico. Đội bóng nước Pháp đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên họ lại vấp phải một lối chơi khá chắc chắn từ phía đội chủ nhà. Roma với mục tiêu tối thiểu là một điểm đã tỏ ra khá thận trọng khi chơi với một đội hình thấp. Ý đồ phòng ngự phản công thể hiện rõ qua lối đá chậm và chờ thời cơ của các Giallorrosi.

Kết quả Champions League (10/12)
Bảng A

AS Roma 2-0 Bordeaux
Brighi 61'; Totti 79'

Chelsea 2-1 Cluj
Kalou 40'; Drogba 71' - Y. Kone 55'

Bảng B

Panathinaikos 1-0 Anorthosis
Karagounis 69'

Werder Bremen 2-1 Inter Milan
Pizarro 63'; Rosenberg 81' - Ibrahimovic 88'

Bảng C

Barcelona 2-3 Shakhtar Donetsk
Sylvinho 59'; Burgos 83' - Gladky 31', 58'; Fernandinho 76'

Basel 0-1 Sporting Lisbon
Yannick 19'

Bảng D

Marseille 0-0 Atletico Madrid

PSV Eindhoven 1-3 Liverpool
Lazovic 36' - Babel 45'; Riera 68'; N'Gog 77'

Không có nhiều cơ hội được tạo ra trong những phút đầu tiên của trận đấu. Bordeaux dù đã tìm mọi cách để có thể khoan thủng hàng thủ hàng thủ của đội chủ nhà nhưng với việc không có những tiền vệ có lối chơi sáng tạo, hầu hết những đợt lên bóng của họ đều bị đánh bật ra bởi bức tường phòng ngự được thiết lập bởi cặp trung vệ Joan và Mexes. Cơ hội duy nhất mà các học trò của Lauren Blanc tạo ra là tính huống mà Gourcuff thoát xuống nhưng không thể khống chế được đường chuyền của WenDel. Tuy nhiên ở tình huống này, cựu cầu thủ của Milan cũng đã rơi vào thế việt vị.

Roma dù chơi khá chủ động cũng không tạo ra được quá nhiều đột biến với những pha phản công của mình. Lối chơi áp sát, không ngại va chạm thậm chí là cả phạm lỗi của đội khách đã khiến cho những Totti, Baptista hay Menez đều chơi khá cầm chừng khi không mạo hiểm với những tình huống đột phá. Những cơ hội đến với Roma chỉ là cú sút xa mang tính chất cầu may của Baptista ở phút 34 hay đường căng ngang hiểm hóc của Panucci bị Diarra cắt ngay trước khi bóng đến chân của Joan đúng vào phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Những tưởng Bordeaux sẽ chơi khởi sắc hơn sau giờ nghỉ khi sau khi Chalme tung ra một cú sút rất căng đưa bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, quyết tâm tìm kiếm bàn thắng của đội khách đã bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn thua ở phút thứ 61. Roma đã chứng tỏ sự nhuần nhuyễn cũng như tính hiệu quả trong những pha phản công của mình. Perrotta châm ngòi cho một đợt lên bóng bên cánh phải với pha bật tường cùng Baptista trước khi căng ngang chính xác vào trong vòng cấm cho Brighi. Sau một nhịp khống chế khá gọn ghẽ, tiền vệ kì cựu này dễ dàng đánh bại Valverde với một cú dứt điểm ở cự ly gần.

Bị dẫn bàn cùng với việc Chelsea đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước Cluj, tinh thần của Bordeaux sa sút. Họ không còn duy trì được lối chơi chắc chắn và chủ động của mình. Cho dù Blanc đã tiến hành những điều chỉnh nhưng vẫn không thể thay đổi được cục diện trận đấu. Không những vậy họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa sau màn độc diễn của Totti ở phút 79.

Không thể có được một bàn danh dự, Bordeaux chấm dứt chuỗi ngày phiêu lưu ở Champions League và đánh chấp nhận xuống chơi tại sân chơi thấp hơn UEFA cúp. Còn với Roma, chiến thắng 2-0 này không chỉ giúp họ khẳng định sức mạnh cũng như đẳng cấp, kinh nghiệm mà còn giữ vững ngôi đầu bảng A bất chấp việc Chelsea cũng có chiến thắng 2-1 trước Cluj.

Đội hình thi đấu: 
Roma: Doni, Panucci, Juan, Mexes, Riise, Brighi, De Rossi, Perrotta (Pizarro 89), Menez (Cicinho 79), Baptista, Totti (Vucinic 87)
Bordeaux: Rame, Chalme, Planus, Diawara, Jurietti, Fernando, Diarra, Gouffran (Cavenaghi 57), Gourcuff, Wendel (Bellion 68), Chamakh (Jussie 68)

Kiều Phong

 
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X