Thứ Hai, 03/06/2024 Mới nhất
Zalo

Pique giúp nhà ĐKVĐ châu Âu vượt ải Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ Nhật 29/03/2009 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bàn thắng duy nhất của Pique ở phút 60 đã nâng chuỗi trận bất bại của nhà ĐKVĐ châu Âu lên con số 30. Nếu giành được chiến thắng trên sân Thổ Nhĩ Kỳ ở loạt đấu mở màn lượt về, gần như chắc chắn Del Bosque và các học trò sẽ có được chiếc vé chính thức tới Nam Phi năm sau.

 

HLV Del Bosque lần đầu tiên có dịp trở lại SVĐ Bernabeu, nơi gắn liền với tên tuổi của ông trên cương vị HLV lẫn cầu thủ. Khi còn thi đấu, ông đã giành tới 5 chức vô địch La Liga, 4 Copa del Rey. Còn khi chuyển sang nghiệp cầm quân, Ngài râu kẽm cũng có được mọi thứ với đội bóng Hoàng gia: 2 chức vô địch Champions League, 2 ngôi Vua La Liga, một siêu cúp Tây Ban Nha, một siêu cúp châu Âu và một cúp Liên lục địa. Trong 4 năm tại vị, ông luôn đưa Real góp mặt trong tốp 4 đội mạnh nhất châu Âu, một điều mà BLĐ Nhà trắng lúc này đang rất khao khát sau 5 năm liền Real bị loại ở vòng 1/8. Cơn ác mộng bắt đầu từ mùa giải 2003/04,  thời điểm Del Bosque vừa bị Florentino Perez sa thải. Điểm qua những dấu ấn này để thấy rằng Del Bosque là một HLV tài năng, người không chỉ lắp ráp La Furia Roja từ bộ khung để lại của Nhà hiền triết Aragones, mà còn đưa nhà đương kim vô địch châu Âu trở thành tập thể có chiều sâu.

 

Tây Ban Nha tỏ rõ bản lĩnh của nhà vô địch


Đúng như tuyên bố trước trận đấu, Del Bosque đã sử dụng cặp trung vệ trẻ Gerard Pique và Raul Albiol, trong khi Santi Cazorla đảm nhiệm vị trí của Iniesta, hợp thành đôi cánh cùng Xavi để hỗ trợ cặp tiền đạo Fernando Torres - David Villa. Đã không có sự thống trị của Liverpool ở đội hình xuất phát, khi Arbeloa mất vị trí chính thức vào tay Capdevilla. Lần đầu tiên dưới triều đại Del Bosque, NHM được chứng kiến bộ ba Xavi - Senna - Alonso ra sân cùng nhau. Đây là sự thử nghiệm nhằm tăng cường tính cân bằng ở khu vực giữa sân của La Furia Roja.

 

Mặc dù được đánh giá là “chiếu dưới”, nhất là khi lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương trên cả ba tuyến, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi họ mới chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn, dồn ép đội chủ nhà trong gần hết thời gian thi đấu của hiệp một. Phút thứ 6, Nihat đột phá trước vòng cấm, ngoặt bóng táo bạo vào bên trong trước khi khứa bóng kỹ thuật về góc cao, khiến Casillas phải bay người hết cỡ để cản phá. Chỉ đúng một phút sau, đến lượt Tuncay thử tài thủ thành đang khoác áo Real bằng cú vuốt bóng chếch bên cánh phải, người chiến thắng vẫn là “Saint Iker”.

 

Trận đấu trong những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ chóng mặt, bóng được đẩy liên tục tới cầu môn hai bên. Nhưng cũng phải đến phút 35, đội chủ nhà mới tạo ra tình huống uy hiếp khung thành đáng chú ý. Senna đột phá bên cánh phải và lật bóng vào trong cho Villa vượt qua sự truy cản của hai trung vệ đội khách trước khi đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, đến lượt Torres tung ra cú dứt điểm kỹ thuật lòng trong chân phải, tạo thành đường bóng xoáy khiến Volkan Demirel phải vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc.

 

Pha đệm bóng thành bàn của Pique

Chơi không quá nổi bật, nhưng bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp Tây Ban Nha có được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 60, Xavi thực hiện quả đá phạt cắt mặt khung thành đội khách, đưa bóng về góc xa khung thành, nơi đợi sẵn của Sergio Ramos. Hậu vệ cánh phải của đội chủ nhà đã chơi rất đồng đội khi anh không dứt điểm ngay, mà chuyền ngang cho Pique dứt điểm cận thành, đánh bại Volkan Demirel. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của trung vệ trẻ xứ Catalan trong màu áo La Furia Roja.

 

Dù có được bàn thắng dẫn trước nhưng HLV Del Bosque không hề có ý định tử thủ để bảo toàn tỉ số, thay vào đó ông càng thúc giục các học trò tấn công. Trong những phút cuối trận, đội chủ nhà chơi với một mũi tiến công duy nhất là Torres, được hỗ trợ bởi Silva – Mata. Phút 85, Silva có bóng trước vòng cầm và nhanh như cắt, xoay người sút bóng ở tư thế khó, bóng đi sạt cột dọc. Chỉ một phút sau, Alonso bấm bóng từ cự ly khá xa khi nhận thấy Volkan Demirel lên hơi cao. Tuy nhiên thủ thành người Thỗ vẫn kịp quay về kịp thời để cản phá.

 

Thắng trận tương đối chật vật, Del Bosque có thể hài lòng dù cho đội hình thử nghiệm của ông hoạt động chưa mấy hiệu quả. Sự vắng mặt của Iniesta rõ ràng đã ảnh hưởng tiêu cực tới lối chơi của nhà vô địch châu Âu. Tung ra 3 tiền vệ có khả năng “làm bóng”, nhưng cặp tiền đạo của TBN ở trên vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng. Đây sẽ là bài toán nan giải mà Del Bosque phải tìm ra câu trả lời, trước chuyến hành quân tới Istanbul, hứa hẹn rất nhiều cạm bẫy.  

 

Đội hình thi đấu:

 

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Sergio Ramos, Albiol, Piqué, Capdevila; Senna, Xavi, Xabi Alonso, Cazorla (Silva 77’); Villa (Mata 63’), Fernando Torres (Fernando Llorente 87’).

 

Thổ Nhĩ Kỳ: Volkan Demirel; Gökhan Gönul, Emre Asik, Hakan Balta; Mehmet Aurelio, Emre Belözoglu (Kazim Kazim 83’); Arda (Gokhan Unal 77’); Senturk (Ayhan Akman 56’), Tuncay, Nihat.

 

BXH bảng 5 khu vực châu Âu:

Đội bóng Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Tây Ban Nha 5 5 0 0 11 1 +10 15
Bosnia & Herzegovina 5 3 0 2 16 6 +10 9
Thổ Nhĩ Kỳ 5 2 2 1 5 3 +2 8
Bỉ 5 2 1 2 9 9 0 7
Estonia 5 0 2 3 4 15 −11 2
Armenia 5 0 1 4 3 14 −11
1

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X