Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva: Cánh én của “Furia Roja”

Thứ Năm 26/06/2008 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất hiếm khi thấy David Silva cười ngoác miệng. Nhưng hôm thứ Hai 23/6, tiền vệ “nhỏ, tài, xinh” của ĐT Tây Ban Nha đã cười gần như suốt buổi dã ngoại mà HLV Luis Aragones thưởng cho các tuyển thủ sau chiến thắng trước Italia. Đó là điệu cười hạnh phúc và mãn nguyện nhất.

David Silva rõ ràng là không có lý do gì để không hài lòng với những gì mà anh đã cống hiến cho màu áo quê hương trong những ngày vừa qua. Được “Nhà hiền triết” Aragones tin cẩn giao cho vị trí tiền vệ trái, ngôi sao trẻ của Valencia này đã trở thành một phần linh hồn trong lối chơi của đội tuyển những dũng sỹ đấu bò ở 3 trận anh góp mặt. Trong đó, màn trình diễn xuất sắc nhất của anh chính là trận tứ kết, góp phần không nhỏ giúp TBN lần đầu tiên vượt qua Italia ở một giải đấu chính thức và lần đầu tiên sau 24 năm lọt vào vòng bán kết ở một giải đấu lớn.
 

Sở hữu một cái chân trái nhanh thoăn thoắt và khéo léo diệu kỳ, tiền vệ nhỏ con sinh tại Đảo Hoàng Yến (Canary Island, một tỉnh lỵ của TBN nằm ngoài khơi biển Đại Tây dương) này không chỉ đem đến sức sống cho hành lang trái của “La Furia Roja”, mà còn thổi vào sức sống ấy muôn vàn màu sắc biến ảo. Nhờ kỹ thuật siêu hạng và khả năng sáng tạo vô biên của Silva, những đợt tấn công bên cánh trái của đội quân xứ đấu bò luôn rất khó lường. Khi thì là những pha xỉa bóng thông minh cho đồng đội băng lên, lúc lại là những pha xuyên phá lắt léo vào hàng thủ đối phương để tạo bất ngờ. Anh cũng thường xuyên hoán đổi vị trí với tiền vệ phải Iniesta và gây rất nhiều bối rối cho đối thủ, đồng thời sẵn sàng tung ra những cú sút nguy hiểm mỗi khi có cơ hội trổ tài.
 
 

David Silva (áo số 21)

Sinh ngày 8/1/1986

Cao 1m69, nặng 76kg

CLB: Valencia

Đã 17 lần khoác áo ĐT TBN, ghi 2 bàn

Tại VCK lần này, Silva đã chơi 3 trận, tổng số thời gian có mặt trên sân là 294 phút

Có anh, HLV Aragones thêm tự tin áp dụng sơ đồ 4-1-3-2 đầy chất tấn công, cho dù trước đó ông đã dự định sử dụng 4-1-4-1 ít mạo hiểm hơn tại giải lần này. Tuy Silva mới chỉ có được một pha kiến tạo (cho Torres mở tỷ số trận thắng Thụy Điển 2-1 ở vòng bảng), nhưng sự hoạt động không biết mệt mỏi của anh ở tuyến giữa chính là nền tảng để TBN trở thành một trong những đội bóng ấn tượng nhất giải với lối đá tấn công đẹp mắt. Trong chiến thắng trước người Italia, Silva chính là cầu thủ TBN đáng sợ nhất với không ít hơn 3 cú sút nguy hiểm khiến thủ môn tài năng Buffon phải giật mình.

Với tài năng của mình, David Silva đã đẩy ngôi sao đàn anh Vicente lên ghế dự bị cả ở CLB Valencia lẫn ở ĐT Tây Ban Nha (giải này Vicente không tham dự) trong suốt hai năm qua. Nhưng anh chưa dừng lại. Barcelona mới đây đã bắn tiếng muốn đưa anh về sân Nou Camp để thế chỗ cho một người mà Silva chưa bao giờ dám so sánh với bản thân: Ronaldinho. Liverpool cũng đang muốn có anh để phục vụ cho mục tiêu giành lại sự thống trị ở Premier League sau 2 thập kỷ đợi chờ. Mặc dù vừa ký hợp đồng gia hạn tới 7 năm để ở lại với Valencia, nhưng rất có thể sân Mestalla là mảnh đất quá nhỏ bé cho tài năng và những tham vọng lớn lao của tiền vệ chỉ cao có 1m69 này.

Nhưng đó là chuyện của tương lai sau EURO 2008. Lúc này, Silva chỉ nghĩ tới trận bán kết và đối thủ Nga, đội bóng đã bị anh “quần” cho tơi bời ở trận mở màn. Bây giờ, Nga đã mang một hình ảnh khác, nhưng Silva tin rằng anh sẽ không gặp khó khăn gì để một lần nữa buộc đối thủ phải cúi đầu. Ước mơ của anh? Đó là một bàn thắng. “Tôi đã được xếp là người đá quả penalty thứ 6 trong trận đấu với Italia, nhưng Fabregas đã không cho tôi cơ hội” – Silva cười rất tươi – “Tôi sẽ để dành cú sút ấy cho trận gặp lại Nga”. Nhưng Silva không muốn thực hiện nó ở chấm 11m, mà ở khoảng cách xa hơn rất nhiều, như cách mà anh xé tung mảnh lưới của Inter và Chelsea tại Champions League hai mùa vừa qua bằng những cú sút trái phá từ biên trái.

Đêm nay, Silva sẽ đích thực là cánh chim Hoàng Yến, bởi TBN sẽ khoác chiếc áo màu vàng ở trận bán kết. Có “cánh én” ấy, những người TBN đang tin chắc vào một mùa Xuân sắp sửa đến với “La Furia Roja”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X