Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Olympique Lyon – Barcelona: Mài kiếm chờ khách

Thứ Ba 24/02/2009 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ cách đây khoảng một tuần, người ta vẫn cho rằng Lyon không phải đối thủ xứng tầm với Barcelona ở vòng 1/16 Champions League, khi mạch thắng của các cules là không thể ngăn chặn. Nhưng lúc này, ở thời điểm tàn quân Barca đang bị tổn thương, đội chủ sân Gerland hoàn toàn tự tin hướng tới một kết quả có lợi trước trận lượt về. Lyon không hề che giấu ý định giải quyết số phận trận đấu bằng những đường bóng chết, bài bản mà họ tập luyện kỹ càng để chào đón Barca.

 

Messi và Benzema, hai tiền đạo trẻ hàng đầu châu Âu, sẽ có dịp so tài

Không ít các chuyên gia và HLV hàng đầu châu Âu đánh giá Barcelona là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League năm nay. Chỉ khoảng một tuần trước thôi, nói đến Barca là người ta nhắc ngay đến đội bóng sở hữu mạch 22 trận bất bại ở La Liga. Kể từ sau cú ngã bất ngờ trước Numancia ở vòng 1, họ luôn thể hiện sức mạnh tấn công vượt trội với những trận thắng hủy diệt như trước Atletico Madrid (6-1) và nếu tính sơ qua, Barca cũng đã thu về gần chục trận thắng đậm đà mà họ ghi nhiều hơn 4 bàn/trận. Họ sỡ hữu “tam tấu” Samuel Eto’o, Lionel Messi, và Thierry Henry, 3 sát thủ lập công tới 49 lần, nhiều hơn gần hết các CLB ở La Liga (trừ Real). Tuy nhiên, hai vòng đấu gần đây, Barca lại có dấu hiệu sa sút bất thường, đó là trận hòa trước Betis (2-2) và đáng lưu tâm nhất là thất bại ngay trên sân nhà Nou Camp trước Espanyol (1-2) cuối tuần qua.

 

Thất bại trong trận derby Catalan, lại trước đối thủ đang đội sổ La Liga là điều không thể chấp nhận được với hình ảnh kiêu hùng của Barca từ đầu mùa. Họa vô đơn chí, các cules còn đón nhận thêm một hung tin, đó là chấn thương của hậu vệ cánh trái Abidal, cầu thủ sẽ phải ngồi ngoài trong hai tháng tới. Trái ngược hẳn với Barca, Olympique Lyon đang có chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 3 trận thắng liên tiếp gần đây ở đấu trường trong nước. Cuối tuần vừa rồi, đội chủ sân Gerland giành thắng lợi 2-0 trước Nancy, giúp họ củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng Ligue 1. Đây cũng là giải đấu mà Lyon đã thống trị với 7 chức vô địch liên tiếp trong các năm qua.   

 

 

Các cầu thủ Barcelona đã lấy lại bình tĩnh sau trận thua cuối tuần

Tuy nhiên, những ai yêu mến Barcelona đều hy vọng rằng đội bóng con cưng sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở đấu trường Champions League. Cần phải nhắc lại rằng, ở vòng bảng Barca đã chơi quá ấn tượng. Họ là đội đầu tiên giành quyền lọt vào vòng loại trực tiếp (sớm trước 2 vòng) và cũng là đội đầu tiên đoạt được ngôi vị số 1 bảng đấu. Đội quân của Guardiola đã đánh bại Sporting Lisbon, đội nhì bảng, với tổng tỉ số 8-3 ở hai trận lượt đi và về. Sức mạnh ấy chỉ bị suy giảm đôi chút khi Barca bị Basel cầm hòa 1-1, cùng với trận thua không còn nhiều ý nghĩa trước Shakhtar Donetsk, trong trận đấu Barca tung ra toàn những cầu thủ thuộc đội hình B.

 

So với Barca, con đường vào vòng sau của Lyon không mấy bằng phẳng. Họ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ gã khổng lồ Bayern Munich và Fiorentina, đội bóng qua mặt Milan để giành quyền tham dự Champions League mùa này. Kể từ sau trận thua sít sao 2-3 trước Munich ở loạt trận cuối cùng vòng bảng, diễn ra vào hồi tháng 10/2008, Lyon chưa biến đến mùi thất. Họ đang sở hữu trong tay rất nhiều những cá nhân nổi trội, để có thể khắc chế được đội hình toàn sao bên phía đội khách.

 

Đây sẽ là trận đấu mà Karim Benzema, tiền đạo được xếp vào hạng mục “hàng hot” ở châu Âu lúc này, dốc sức thể hiện tài năng. Bên dưới, cầu thủ người Pháp Jeremy Toulalan và tuyển thủ Thụy Điển Kim Kallstrom cũng đang có phong độ tốt, trong khi Cesar Delgado dần chiếm được long tin của NHM khi trở thành cặp bài trùng ăn ý với Benzema. Rất có thể Delgado sẽ là chìa khóa trong trận chiến đêm nay, khi hàng thủ Barca biết quá ít về anh. Và sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Juninho, tiền vệ nổi tiếng với những cú sút phạt trực tiếp hiệu quả và nghệ thuật. Anh đã cùng các đồng đội “mài sắc” bài phối hợp đá phạt để làm quà cho Barca. Vậy nên, các cầu thủ đội khách nên hạn chế phạm lỗi với cầu thủ Lyon thì hơn. 

 

Juninho và Benzema là hai cầu thủ nổi bật nhất Lyon

Năm ngoái, cũng trên sân Gerland, Lyon đã suýt chút nữa đánh bại được Manchester United tại vòng 1/16, bằng bàn thắng đẳng cấp của Benzema. Nhưng bàn thắng muộn của Tevez lại khiến họ đánh mất lợi thế trước khi phơi áo trên sân Old Trafford của Quỷ đỏ. Đó chắc chắn sẽ là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho Lyon. Cuối tuần qua, HLV Claude Puel đã cho một loạt các ngôi sao của mình được nghỉ ngơi: Benzema, Juninho, Fabio Grosso và Keita, nhằm dưỡng sức cho trận đáng lớn. Tuy nhiên, ông vẫn không có được sự phục vụ của bộ đôi Clerc and Réveillère do chấn thương. Về phía Barca, Eric Abidal, cựu cầu thủ của Lyon, cùng với Gaby Milito và Andres Iniesta cũng không thể ra sân.

 

Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau cả thảy 4 lần, tất cả đều thuộc khuôn khổ Champions League, trong đó Barca thắng tới ba trận và hòa một. Lần gần đây nhất hai đội chạm trán, Andrés Iniesta và Messi đã mang về 2 bàn thắng giúp đội khách đến từ Tây Ban Nha cầm hòa Lyon với tỉ số 2-2. Cả hai bàn thắng của Lyon đều được ghi do công của Juninho, từ hai tình huống đá phạt.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Olympique Lyon: Lloris; Grosso, Cris, Boumsong, Mensah/Gassama; Toulalan, Juninho; Delgado, Kallstroem, Keita; Benzema.

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Márquez, Puyol; Touré, Xavi, Sergio Busquets; Messi, Eto'o, Henry.

 

Dự đoán: Lyon 1-1 Barca

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X