Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter - MU: Thách thức nhà vô địch!

Thứ Ba 24/02/2009 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay rạng sáng mai, Manchester United sẽ hành quân đến sân Giuseppe Meazza của Inter Milan để thi đấu trận lượt đi trong khuôn khổ vòng 1/16 Champions League. Với những chấn thương không đúng lúc, đặc biệt là ở hàng thủ, giờ là lúc thích hợp nhất để Sir Alex và các học trò chứng tỏ bản lĩnh của những nhà ĐKVĐ châu Âu.

Cuộc đối đầu thú vị giữa Sir Alex Và Jose Mourinho từ lâu đã thành một trong những mối quan tâm hàng đầu trong "giới chiến lược gia" những năm gần đây. Khi còn ở Porto Mourinho đã từng đánh bại người đồng nhiệm bên phía MU ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2003/04 (mùa giải mà Porto là những nhà vô địch châu Âu). Thậm chí khi đến dẫn dắt Chelsea, "người đặc biệt" cũng rất hiếm khi phải chịu thất bại trước HLV lão làng đến từ Scotland. Tính trong tổng số 12 lần đối đầu giữa Mourinho và Alex Ferguson, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ chấp nhận thất bại đúng 1 lần duy nhất. Đây là một thành tích tuyệt vời mà không phải HLV nào cũng có thể làm được khi đối thủ là Sir Alex.


Mourinho chiếm ưu thế trong những cuộc đối đầu với Sir Alex

Giờ đây, khi là người dẫn dắt Inter Milan, Mourinho vẫn giữ được cá tính khiến ông nổi tiếng "vang trời" trên lĩnh vực bóng đá. Cho đến thời điểm này, Inter vẫn vững vàng dưới sự chỉ bảo của Mourinho và đang băng băng về đích ở Serie A. Với hai năm liên tiếp dẫn đầu ở giải bóng đá được coi là khắc nghiệt nhất châu Âu, Inter Milan có vẻ không còn mặn mà lắm với danh hiệu Scudetto. Điều mà Moratti và Inter cần lúc này là một chức vô địch châu Âu, danh hiệu đã "lẩn tránh" họ từ năm 1965 đến nay. Cũng chính vì thế, ông trùm giàu mỏ Moratti đã đưa Mourinho, người rất thành công ở những giải đấu ở châu Âu về với CLB. Mourinho đã từng cùng Porto lên ngôi khiến cả châu Âu kinh ngạc với chức vô địch năm 2004. Rồi sau đó, ông cũng biến Chelsea thành một thế lực lớn ở giải đấu này và cũng đã cùng The Blues đi đến trận bán kết năm 2005.

Sở hữu trong tay cặp tiền đạo "sát thủ" Ibrahimovic và Adriano, Inter đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Serie A ở mùa giải năm nay với 44 lần làm tung lưới đối phương. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, "ngựa chứng" Adriano đã trở lại với hình ảnh là một tiền đạo vào loại "hàng khủng" của bóng đá thế giới. Trong khi đó, Ibrahimovic vẫn rất sắc bén và thường xuyên là tâm điểm của sự chú ý bởi những lần lập công cho đội nhà. Không chỉ có vậy, hàng thủ dưới sự góp mặt của những cái tên ấn tượng như Cesar hay Chivu cũng đã biến Inter thành "pháo đài" vững chắc nhất Serie A với chỉ 18 bàn thua sau 25 vòng đấu. Tất cả những yếu tố đó, cộng thêm sự cuồng nhiệt trên các khán đài sân Giuseppe Meazza chắc chắn sẽ mang lại cho đội bóng của HLV Mourinho một sự tự tin nhất định trong cuộc đối đầu với Manchester United đêm nay.


Cặp tiền đạo của Inter là những cái tên xuất chúng

Trong khi đó, những nhà ĐKVĐ ở trận đấu này đang gặp vấn đề khá lớn về hàng thủ. Khi hàng loạt cầu thủ "thi nhau" chấn thương. Có thể kể đến Gary Neville, Wes Brown, John O'Shea và mới đây nhất là Johnny Evans. Trong khi đó, Vidic rất mạnh khỏe thì lại bị cấm thi đấu do chiếc thẻ đỏ mà trung vệ người Serbi dính phải trong trận chung kết thế giới các CLB tháng 12/2008. "Vấn nạn" này khiến Sir Alex gặp phải rất nhiều khó khăn để sắp xếp đội hình phòng thủ trước khung thành của HLV Van der Sar. Ông chỉ còn Ferdinand, Evra và anh em nhà Da Silva là lành lặn để có thể ra sân. Nhưng ngoại trừ Rafael thường xuyên được thi đấu ở giải ngoại hạng, Fabio còn quá ít kinh nghiệm để có thể tin tưởng, đặc biệt là khi trận đấu này vô cùng quan trọng với tham vọng lên ngôi ở đấu trường Champions League (nơi mà chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch kể từ khi giải đấu này đổi tên vào năm 1992) của Sir Alex Ferguson.

Ở giải đấu trong nước, không cần phải nói nhiều về những màn trình diễn của "Quỷ đỏ" trong thời gian qua. Họ cũng như Inter Milan, đang độc chiếm ngôi đầu bảng và đang hơn đội xếp sau là Liverpool 7 điểm sau vòng đấu thứ 26 vừa qua. Cơ hội lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi ở Premiership của đội bóng thành Manchester đang lớn hơn bao giờ hết. Chính vì thế, giờ đây là lúc họ tập trung vào những trận đấu sống còn ở Champions League. Đúng là chấn thương đang khiến ban huấn luyện cũng như các CĐV MU lo lắng cho chuyến làm khách hứa hẹn rất khó khăn này, nhưng chính lúc này mới là lúc đoàn quân của Sir Alex chứng tỏ sức mạnh của những nhà ĐKVĐ.


MU sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch

Trong lịch sử đối đầu, MU và Inter mới chỉ gặp nhau 2 lần ở mùa giải Champions League năm 1998/99 (mùa bóng mà MU đăng quang). Khi đó, đội bóng của HLV Alex Ferguson giành thắng lợi 2-0 ở Old Trafford và hòa 1-1 ở Giuseppe Meazza. Một thông tin đáng chú ý nữa về thành tích đối đầu của MU và các đội bóng nước Ý, khi họ chỉ thất bại đúng một trận duy nhất trong số 7 trận đấu gần đây với các CLB của Italia. Trong khi đó, Inter Milan chưa từng có một chiến thắng nàoở sân nhà trước một CLB của nước Anh trong khuôn khổ Champions League. Họ hòa hai trận và thua hai trận. Thành tích của Inter Milan ở đấu trường châu Âu cũng không thật sự ấn tượng. Họ chỉ có được 2 chiến thắng trong tổng số 8 trận gần đây nhất. Trong khi đó, MU đã có chuỗi 19 trận bất bại ở Champions League, san bằng kỷ lục của Ajax Amsterdam lập được từ năm 1994 đến 1996, và cả Bayern Munich từ năm 2001 đến 2002.

Với những con số thống kê kể trên, có thể mạnh dạn đưa ra một nhận định rằng MU đang chiếm ưu thế về khía cạnh lịch sử. Nhưng tình hình lực lượng của họ trong trận đấu này không thật sự chắc chắn và đó là cơ sở để Inter Milan khai thác. Có lẽ một kết quả hòa sẽ diễn ra sau khi trận đấu này kết thúc.

Dự đoán: Hòa 0-0

Đội hình dự kiến:

Inter: Cesar, Chivu, Burdisso, Maicon, Maxwell, Zanetti, Stankovic, Cambiasso, Muntari, Adriano, Ibrahimovic.

MU: Van der Sar, Ferdinand, O'Shea, Evra, Fletcher, Carrick, Giggs, Park, Ronaldo, Rooney, Berbatov.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X