Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ "bỏ đi" ở nước Anh

Thứ Hai 23/02/2009 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thể phủ nhận giờ đây có rất nhiều những cầu thủ tài năng khiến người hâm mộ "hả hê" với những đồng tiền họ bỏ ra để đến sân xem thi đấu. Nhưng cũng có không ít người có lẽ đã sai lầm khi chọn nghề cầu thủ. Sau đây, chúng ta hãy cùng xem 10 cái tên gây thất vọng nhất trên sân cỏ nước Anh từ trước đến nay.

10 - Frank Sinclair (Leicester)


Frank Sinclair

Có thể nhiều CĐV của Chelsea sẽ phản đối ý kiến này, khi Sinclair đã từng thi đấu trong màu áo của The Blues và cùng họ đoạt cúp FA và cả cúp C2. Tuy nhiên, nếu xét "thành tích" khi cầu thủ này khoác áo Leicester City, chắc chắn không ai phản đối về việc Sinclair có mặt trong top 10. Hai pha đốt lưới nhà trong 3 trận đầu tiên của mùa giải 1999-2000. Đặc biệt, một trong số đó lại là bàn đá phản giúp Chelsea có 1 điểm quý giá trên sân Filbert Street. Trận cuối cùng trong màu áo Leicester cũng là một kỷ niệm buồn đối với cầu thủ này, khi anh đốn ngã Thierry Henry trong vòng cấm và biếu không cho Arsenal một quả phạt đền.

9 - Massimo Taibi (Manchester United)


Massimo Taibi

Chắc chắn đây là một trong số những cái tên mà các CĐV của Man United muốn quên nhất trong lịch sử đội bóng. Chuyển đến sân Old Trafford từ CLB nước Ý, Venezia với bản hợp đồng trị giá 4,4 triệu bảng. Những tưởng Taibi sẽ phần nào làm CĐV MU nguôi ngoai nỗi nhớ Peter Schmeichel vĩ đại, nhưng chỉ 4 trận là đủ để Sir Alex "tống cổ" cầu thủ này về nước Ý trong màu áo Reggina.

8 - Michele Padovano (Crystal Palace)


Michele Padovano

Khi nghe tin ban lãnh đạo đã mua được một tiền đạo từ Juventus, các CĐV của Crystal Palace tỏ ra rất mừng rỡ. Nhưng niềm vui của họ đã bị dập tắt ngay lập tức khi biết đó là Padovano, tiền đạo bị thất sủng ở Serie A. Và kết quả khi đến với nước Anh của cầu thủ này cũng không hề khá hơn. Padovano chỉ được ra sân trong đội hình chính thức vẻn vẹn 8 lần và cộng thêm 4 lần từ băng ghế dự bị, trước khi bị đẩy sang Metz với một bản hợp đồng tự do. Số tiền 1,7 triệu bảng mà chủ tịch Mark Goldberg bỏ ra để mua cầu thủ này cũng là một trong số tiền hoang phí mà ông đã "bơm" cho Palace mùa giải đó. Sự thất bại của đội bóng cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc người đàn ông này bị phá sản trong năm đó.

7 - Sean Dundee (Liverpool)


Sean Dundee

Nếu bạn đổ lỗi cho HLV Gerrard Houllier về bản hợp đồng với Dundee là bạn đã hoàn toàn sai lầm. Vì chính người đồng nhiệm của ông trên cương vị HLV của Liverpool khi đó, Roy Evans mới là người quyết định đưa Dundee, cầu thủ chỉ ghi được 3 bàn trong suốt cả một mùa giải khi chơi bóng cho Karlsruhe mới bị loại khỏi Bundesliga, về với nước Anh. Kết quả được biết ngay sau đó, khi cầu thủ này không tài nào ghi được bàn thắng và thể hiện một trình độ kém cỏi trong màu áo Liverpool, trước khi bị đẩy trở lại nước Đức với tư cách là cầu thủ của VfB Stuttgart.

6 - Ramon Vega (Tottenham)


Ramon Vega

Vega là một trong những cầu thủ bị "ghét" nhất ở Tottenham. Mặc dù được đưa về từ Cagliari với cái giá 2,5 triệu bảng vào năm 1997, Vega rất chăm chỉ luyện tập, nhưng cầu thủ này chưa bao giờ nhận được cảm tình của các CĐV sân White Hart Lane vì khả năng kém cỏi của mình. Mặc dù cùng Spurs đoạt cúp Worthington vào năm 1999, Vega vẫn phải chuyển đến thi đấu cho Celtic vào năm 2000.

5 - Tomas Brolin (Leeds United)


Tomas Brolin

Không chỉ được "lọt vào" danh sách 10 cầu thủ "bỏ đi" của nước Anh, Brolin còn được bầu chọn là một trong 10 cầu thủ béo nhất. Cầu thủ này được HLV George Graham đưa về sân Elland Road năm 1995 với số tiền 4,5 triệu. Tuy nhiên, cũng chỉ mất 19 trận để mọi người biết được năng lực thật sự của cầu thủ đã ghi bàn cho ĐT Thụy Điển vào lưới ĐT Anh ở Euro 92. Tomas Brolin bị đẩy sang FC Zurich theo một bản hợp đồng cho mượn, sau đó là AC Parma và cuối cùng là... bán luôn cho Crystal Palace.

4 - Titus Bramble (Newcastle và tất cả những đội bóng nào đã từng "vinh dự" được cầu thủ này góp mặt.)


Titus Bramble

Không thể tin nổi là trong bất cứ màu áo đội bóng nào, Bramble đều chơi rất "ấn tượng". Ấn tượng đến nỗi sau một thời gian thi đấu cho đội bóng nào là họ lại muốn đẩy cầu thủ này đi ngay. Từ Ipswich Town đến Newcastle, giờ đây là Wigan. Không biết cầu thủ này sẽ trụ được bao lâu dưới thời của Steve Bruce?

3 - Winston Bogarde (Chelsea)


Winston Bogarde

Bản giới thiệu về những CLB đã qua của Bogarde phải nói là vô cùng ấn tượng: Đã từng thi đấu cho Ajax, AC Milan và cả Barcelona. Cầu thủ thuận chân trái người Hà Lan đến với Chelsea vào mùa bóng 2000-2001, và được đồn là do Mario Melchiot, một cầu thủ đồng hương giới thiệu. Điều lạ là HLV Gianluca Vialli không hề biết chút nào về bản hợp đồng này trước khi nó được chính thức ký kết. Mặc dù chơi rất tồi, nhưng Bogarde vẫn "tồn tại" ở Stamford Bridge đến thời HLV Ranieri. Nhưng cũng chỉ vài tuần sau khi đảm nhận chức HLV trưởng ở Chelsea, Ranieri đã tuyên bố không cần có sự xuất hiện của Borgade ở CLB.

2 - Marco  Boogers (West Ham)


Marco Boogers

Đến với The Hammers từ Sparta Rotterdam vào tháng 7/1995 với cái giá 750 nghìn bảng. Tuy nhiên, chỉ trong trận đấu thứ hai được ra sân, cầu thủ này đã phải nhận thẻ đỏ sau khi có pha vào bóng ác ý với Gary Neville bên phía Manchester United. Sau pha vào bóng đó, dư luận đã lên tiếng chỉ trích cầu thủ này ghê gớm và buộc lòng anh phải trở lại Hà Lan thi đấu.

1 - Ali Dia (Southampton)


Ali Dia

Có lẽ Marco Boogers còn may mắn hơn Ali Dia, khi có hai lần được ra sân trong màu áo đội bóng mới. Ali Dia được Graeme Souness mua về năm 1996 với tham vọng có trong tay cầu thủ được cho là còn chơi hay hơn cả George Weah. Trong khi đó, Ali Dia cũng tự đánh bóng tên tuổi mình bằng những phát biểu rằng, anh có thể vượt qua những hàng phòng ngự xuất sắc nhất. Những phát biểu đó phần nào có hiệu quả khi cầu thủ này được trao cơ hội trong trận đấu với Leeds ở sân The Dell. HLV Souness quyết định mạo hiểm khi rút Matt Le Tissier (sau này là huyền thoại của Southampton) ra và cho Dia và sân. Nhưng không thể tưởng tượng nổi khi cầu thủ này bỏ lỡ một cơ hội mười mươi để ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà. 16 phút sau, Dia bị thay ra, và từ đó trở đi, anh không bao giờ còn cơ hội được khoác lên mình chiếc áo của đội bóng thành phố cảng nữa.
  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X