Thứ Năm, 04/07/2024 Mới nhất
Zalo

Những ƯCV hàng đầu cho danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu 2007”

Thứ Sáu 12/10/2007 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn còn hơn tháng nữa mới đến ngày tạp chí France Football công bố danh tính người đoạt Quả bóng vàng châu Âu 2007, nhưng những ứng cử viên hàng đầu đã lộ diện.

1.Ricardo Kaka (CLB: AC Milan. Quốc tịch: Brazil)


Có thể nói mùa giải vừa qua là mùa bóng tuyệt vời của Kaka khi anh tỏa sáng rực rỡ giúp AC Milan lần thứ 7 lên ngôi vô địch châu Âu. Với 10 bàn thắng ghi được cùng hàng loạt những pha kiến tạo cho đồng đội, Kaka cũng ẵm luôn 2 danh hiệu cá nhân
cao quý của Champions League: Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, tiền vệ người Brazil cũng vừa giành giải thưởng “Cầu thủ của năm do Hiệp hội cầu thủ nhà nghề (FIFPro) bầu chọn. Chính vì thế, không có gì bất ngờ khi Kaka đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm 2007
. Tuy nhiên, theo tuyên bố của chàng cầu thủ điển trai này thì đây chỉ là một trong số những danh hiệu mà anh khát khao chinh phục.

2.Lionel Messi (CLB: Barcelona. Quốc tịch: Argentina)


“Tài năng không đợi tuổi”, đó chính là những nhận xét xác thực nhất mà người hâm mộ bóng đá thế giới dành cho ngôi sao trẻ người Argentina. Đến với bóng đá đỉnh cao từ năm 18 tuổi nhưng Messi đã nhanh chóng thể hiện được tài năng. Mùa giải này, với sự sa sút của người đàn anh Ronaldinho, thì “tiểu Maradona” chính là người mang lại niềm cảm hứng cho “gã khổng lồ” xứ Catalan. Và tiền vệ 20 tuổi này đang thực sự là linh hồn trên hàng công của Barca. Ngoài việc liên tục ghi được những bàn thắng quan trọng, Messi còn là người dẫn dắt hàng công của đội bóng bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện cũng nhãn quan chiến thuật tinh tế. Trong màu áo ĐTQG, Messi chính là nhân tố chính góp công lớn đưa Argentina lọt vào tới trận chung kết Copa America 2007 và để thua đáng tiếc ĐT Brazil

3.Didier Drogba (CLB: Chelsea. Quốc tịch: Bờ Biển Ngà)

 


Mùa giải vừa qua, “Voi rừng” Drogba đã chứng tỏ rằng anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền 24 triệu bảng mà The Blues đã trả cho Marseille để có được anh. Với 33 bàn thắng ghi được trên tất cả các đấu trường (20 bàn tại Premiership), “Voi rừng” không chỉ giúp Chelsea lọt tới trận bán kết Champions League mùa giải 2006-2007 mà còn đoạt luôn danh hiệu “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng Anh.

4.Cristiano Ronaldo (CLB: Manchester United. Quốc tịch: Bồ Đào Nha)


Sau hai mùa bóng chờ đợi cuối cùng thì niềm tin của HLV Alex Ferguson dành cho tiền vệ trẻ người Bồ Đào Nha đã được đền đáp. Mùa giải năm 2006-2007 có thể coi là mùa bóng thành công nhất với Ronaldo khi anh đoạt được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership”. Chỉ chịu xếp sau Drogba về số bàn thắng ghi được, tiền vệ 22 tuổi của MU đã cống hiến cho người hâm mộ thứ bóng đá đẹp, quyến rũ và hiệu quả. Sự tỏa sáng của Ronaldo đã giúp MU giành lại được chức vô địch Premiership sau bốn năm chờ đợi và đưa “Quỷ đỏ” lọt vào với trận bán kết Champions League.

5.Ruud van Nistelrooy (CLB: Real Madrid. Quốc tịch: Hà Lan)


Khi Nistelrooy chia tay MU chuyển đến Real, đã rất nhiều người nghĩ rằng sự nghiệp của tiền đạo 30 tuổi này sẽ chấm dứtt bởi lời nguyền “bất cứ một cầu thủ nào rời sân Old Traffofd sẽ không thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình”. Nhưng Nistelrooy đã bước qua lời nguyền đó khi chỉ sau một mùa bóng gia nhập sân Bernabeu, anh đã góp công lớn đưa Real trở lại với ngôi vua tại La Liga. Về cá nhân, tiền đạo người Hà Lan cũng giành luôn danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với 25 bàn thắng qua đó trở thành cầu thủ giành danh hiệu Vua phá lưới ở ba giải vô địch quốc gia khác nhau (Hà Lan, Anh và Tây Ban Nha)

6.Fransseco Totti (CLB: AS Roma. Quốc tịch: Italia)


Sự hồi sinh mạnh mẽ của AS Roma trong mùa bóng vừa qua có công rất lớn của “Hoàng tử thành Rome”. Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng Totti vẫn thể hiện được tầm ảnh hưởng rất lớn lên đội chủ sân Olympico. Cựu tuyển thủ Italia đã đưa Roma về đích ở vị trí thứ 2 tại Serie A, lọt vào tới tứ kết Champions League và giành cúp Quốc gia Italia. Với đội hình chiến thuật “không có tiền đạo thực thụ” của Roma thì Totti chính là người chơi cao nhất và anh đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Giallorossi. Với 26 bàn, đội trưởng của Roma giành danh hiệu “Vua phá lưới Serie A”, đồng thời ẵm luôn “Chiếc giầy vàng châu Âu 2007”.

7.Zlatan Ibrahimovic (CLB: Inter Milan. Quốc tịch: Thụy Điển)


Ở ngay mùa giải đầu tiên gia nhập Inter từ Juventus, Ibrahimovic đã chơi rất tốt và là một nhân tố quan trọng trong chiến tích giành Scudetto của Nerazzurri trong một mùa bóng “không tưởng” khi mà Inter Milan lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Sang mùa bóng năm nay, chân sút người Thụy Điển không những duy trì được phong độ mà thậm chí còn chơi hay hơn. Các bàn thắng của anh (với 4 cú đúp) đã giúp Inter Milan vững chắc tại ngôi đầu bảng Serie A cũng như từng bước khẳng định tên tuổi ở Champions League. Năm nay 26 tuổi, Ibra đang ở độ chín của sự nghiệp và được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của châu Âu hiện nay với khả năng dứt điểm toàn diện cũng như sở hữu những phẩm chất kỹ thuật siêu hạng.

·         Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X