Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Celtic và Dida cùng bị phạt

Thứ Sáu 12/10/2007 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - UEFA đã đưa ra phán quyết về vụ rắc rối xảy ra trên sân Celtic Park trong trận đấu tại Champions League giữa chủ nhà Celtic và ĐKVĐ AC Milan. Theo đó, Celtic bị phạt 25.000 bảng còn "kịch sĩ" Dida cũng bị treo giò 2 trận.

Tại trận đấu đó, vào những phút cuối cùng của trận đấu, do quá vui sướng trước bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của đội nhà, một CĐV Celtic đã tràn xuống sân và có hành động "sờ má" Dida. Nhìn kỹ ai cũng có thể thấy cú "va chạm" đó rất nhẹ, nhưng Dida đã ngã vật xuống sân và tỏ vẻ rất đau đớn dù trước đó, anh đã định đuổi theo người CĐV này. Các nhân viên y tế của Milan cũng đã "phối hợp" nhịp nhàng với Dida trong màn kịch này khi chạy vào sân, "chăm sóc" rất kỹ càng cho Dida như thể thủ môn người Brazil dính một cú đánh trời giáng.

Dida nhiều lần bị CĐV tấn công

Tiểu ban kỷ luật của UEFA đã xem xét rất kỹ băng hình về tình huống này và đã đưa ra phán quyết rất công bằng. Theo đó, chủ nhà Celtic bị phạt 25.000 bảng vì việc công tác tổ chức không tốt và không kiểm soát được hành vi của CĐV. Và hành vi "ăn vạ" của Dida cũng không thể thoát được tội. Thủ môn này sẽ bị treo giò 2 trận vì việc thích làm "kịch sĩ" không đúng lúc. Theo UEFA, Dida đã không thể hiện một tinh thần thể thao chân chính khi có màn diễn kịch quá tồi.

Giám đốc điều hành Celtic, Peter Lawwell tỏ ra hài lòng về quyết định của UEFA: "Chúng tôi thấy rằng phán quyết này hoàn toàn tương xứng với những gì đã xảy ra cũng như hậu quả mà nó mang lại. Chúng tôi đã xem xét vụ việc này rất cẩn trọng và đã tiến hành ngay cuộc điều tra nội bộ cũng như tiến hành trừng phạt tức thì người CĐV đã gây ra hành động đó. Ưu tiên hàng đầu của Celtic sẽ là tiếp tục đảm bảo tính tổ chức, sự an ninh của các trận đấu trên sân nhà ở mức độ cao nhất". Người CĐV đã gây ra vụ việc đó đã bị CLB Celtic cấm đến sân suốt đời.

Còn phát ngôn viên của UEFA,  Rob Faulkner cho biết: "Vụ việc đó liên quan đến CĐV và UEFA không thể tha thứ cho điều này, vì thế Celtic phải bị phạt. Nhưng rõ ràng là những gì mà Dida "trình diễn" ở trên sân là hoàn toàn lố bịch. Đó chính là lý do tại sao Dida bị cấm thi đấu 2 trận".

Tuy nhiên, phía AC Milan thì phản đối kịch liệt phán quyết trên. Luật sư đại diện cho CLB này, Leandro Cantamessa cho rằng án phạt của Dida là "phi lý". Nhiều khả năng, Milan sẽ kháng cáo. Nhưng việc thay đổi là rất khó bởi UEFA luôn khuyến khích các đội bóng chơi fair-play và những hành động đóng kịch của Dida chưa bao giờ được chào đón. Nếu án phạt được giữ nguyên, Dida sẽ không thể ra sân trong 2 trận đối đầu với Shaktar Donestk và thủ thành người Australia, Kalac sẽ chơi thay.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X