Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những điều thú vị trước trận đấu Đức - Bồ

Thứ Năm 19/06/2008 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận đấu đêm nay, Đức đối mặt với nguy cơ mất đi hai tuyển thủ trụ cột của mình là tiền vệ phòng ngự Torsten Frings và cầu thủ chạy cánh Lukas Podolski. Trong khi chấn thương của Frings có vẻ nặng vì nghi ngờ bị gãy xương sườn thì Podolski lại có vấn đề với bắp chân. Đây cũng sẽ là cuộc đối đầu thú vị của thày và trò trong màu áo CLB Chelsea nhưng lại "đối địch" nhau đêm nay, Luiz Felipe Scolari & Michael Ballack.

 

15: Bồ Đào Nha và Đức đã gặp nhau tất cả 15 lần, trong đó những cỗ xe tăng Đức giành được 7 trận thắng, hòa 5 trận và để thua 3. Cả hai đã từ gặp nhau hai lần tại các vòng chung kết Euro trong lịch sử. Tại Euro 2000, Bồ Đào Nha gây sốc khi đè bẹp Đức 3-0 bằng hat-trick của Sergio Conceicao, đồng thời góp phần tiễn Đức về nước sớm ngay sau vòng bảng. Nuno Gomes và Michael Ballack là hai cầu thủ từng có mặt trong trận đấu đó. Còn xa hơn, tại Euro 1984 hai đội hòa nhau trong một trận đấu không bàn thắng. Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là tại trận đấu tranh hạng 3 World Cup 2006, khi ấy Đức giành thắng lợi 3-1 với cú đúp của Bastian Schweinsteiger, cầu thủ vừa hết hạn treo giò sau chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Croatia.


Các “siêu tiền vệ” của hai đội sẽ là tâm điểm của trận đấu
 

Bồ Đào Nha: BĐN đã từng lọt tới vòng bán kết ở hai kì Euro gần đây nhất, thậm chí họ còn lọt tới trận chung kết tại Euro 2004 được tổ chức trên quê nhà. Còn trong lịch sử Euro, Bồ Đào Nha đã có mặt ở tất cả 7 trận đấu knock-out và giành chiến thắng trong 3 trận. Bồ Đào Nha cũng là đội tuyển quốc gia duy nhất vượt qua tất cả các vòng đấu bảng ở những lần họ tham gia Euro (chỉ tính với các đội tham dự vòng chung kết Euro trên 4 lần)

 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Luiz Felipe Scolari: Có thể chiến lược gia người Brazil sẽ trở thành vị HLV thứ 3 trong lịch sử giành được 6 trận thắng trong các kì Euro. Trước ông đã có các nhà cầm quân Berti Vogts (HLV tuyển Đức từ 1990-1998) và Rinus Michels (từng 4 lần dẫn dắt ĐT Hà Lan ở các giai đoạn khác nhau). Với 16 trận thắng trong các kì Euro và World Cup, Scolari cần thêm 3 trận thắng nữa để quân bình thành tích của HLV huyền thoại Helmut Schon (HLV vĩ đại của ĐT Đức qua mọi thời kì, đồng thời là HLV đang nắm giữ kỉ lục 25 trận cầm quân tại các kì Euro, World Cup và là chiến lược gia duy nhất có được chức vô địch Euro (1972) và World Cup (1974) ).

 

Penalty: Bồ Đào Nha chưa từng có vinh dự được hưởng một quả đá phạt đền 11m nào trong tổng số 22 trận đã đấu của họ tại Euro. Trong số này còn có Ba Lan, Latvia, Nauy, Slovenia, và CH Ireland.


Scolari trước cơ hội làm nên lịch sử
 

Đức: ĐT Đức đã có mặt trong tổng số 11 trận đấu knock-out trong lịch sử Euro, họ thắng 9 và thua 2. Hai trận thua của họ diễn ra vào năm 1992 (Đức để thua 0-2 trước Đan Mạch ở chung kết) và 1988 (bị Hà Lan đánh bại tại bán kết, Hà Lan cũng chính là đội bóng đã đăng quang năm ấy). Đức chỉ còn thiếu một bàn thắng nữa để có được 50 pha làm bàn tại các kì Euro. Hà Lan là đội duy nhất có số bàn thắng ghi được trong lịch sử Euro xếp trên ĐT Đức.
 


Tham gia

 

Thông tin bên lề:

 

ĐT Đức đối diện với nguy cơ mất quân

Pepe và Ricardo là hai cầu thủ duy nhất của Bồ Đào Nha chơi trọn vẹn tất cả các trận đấu của họ tại Euro 2008 cho đến lúc này. Jose Bosingwa, Paulo Ferreira, Fernando Meira, Miguel và Jorge Ribeiro đều đã lĩnh thẻ vàng, một chiếc thẻ phạt nữa sẽ khiến họ vắng mặt nếu Bồ Đào Nha đi tiếp vào bán kết. Tương tự bên phía ĐT Đức là Bastian Schweinsteiger, Michael Ballack và Jens Lehmann, cả ba đều đã dính thẻ ở vòng đấu bảng.

 

Có rất nhiều cầu thủ trong đội hình hai đội là những người bạn tại các CLB: Ricardo & Odonkor (Real Betis); Ferreira, Carvalho & Ballack (Chelsea); Meira & Hitzlsperger, Gomez (VfB Stuttgart); Pepe & Metzelder (Real Madrid); Almeida & Fritz, Mertesacker, Frings, Borowski (Werder Bremen).

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X