Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Hy Lạp thất bại toàn diện ở Euro 2008

Thứ Năm 19/06/2008 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mang tư cách của một nhà vô địch đến Áo và Thụy Sĩ, nhưng cuối cùng "câu chuyện thần thoại" Hy Lạp lại trở thành ĐT thi đấu kém cỏi nhất khi giữ thành tích là đội duy nhất không có nổi một điểm nào. Họ đã dẫn trước Tây Ban Nha B tuy nhiên sự thua xa về đẳng cấp khiến cho thày trò Rehhagel không thể giữ vững nổi thành quả đó và bị đối thủ lật ngược thế cờ.

Bốn năm trước, “Thánh“ Otto Rehhagel cùng đoàn quân của mình trở về Hy Lạp trong nỗi hân hoan sung sướng của cả một dân tộc và họ nhanh chóng được bốc lên tận mây xanh như những vị thần của thời hiện đại. Bốn năm sau, họ lầm lũi trở về “không kèn không trống“ với nỗi tủi hổ không có được 1 điểm ở cái VCK mà họ đang là những nhà ĐKVĐ. Ở một nền bóng đá phát triển thấp như Hy Lạp, khái niệm “cà chua, trứng thối“ chắc không tồn tại nhưng liệu sẽ còn ai chào đón họ ngoài ... gia đình và người thân. Thế đấy, trái bóng đôi khi nó đem lại những niềm vui vô bờ nhưng cũng không ít bạc bẽo.

Chỉ cần đội hình B, Tây Ban Nha vẫn đủ sức vượt qua Hy Lạp

Đúng như dự đoán trước trận đấu, Tây Ban Nha ra sân với đội hình có tới 9 cầu thủ dự bị. Chỉ có Andres Iniesta và phần nào là Cesc Fabregas thuộc về đội 1. Nếu không có một trận đấu thủ tục này thì Arbeloa, Juanito, Navarro, De la Red hay Sergio Garcia sẽ khó mà có cơ hội được thi đấu ở Euro 2008 này. Trong khi, bên phía Hy Lạp, HLV Otto Rehhagel đã sử dụng đội hình mạnh nhất nhằm giành trận thắng danh dự trước khi ... trở về qiê hương.

Hai đội chẳng có bất cứ một chút toan tính nào ở trận đấu này bởi kết quả dù có thế nào đều không thể làm thay đổi số phận của 2 đội. Vì thế, trận đấu khởi đầu với tốc độ khá nhanh. Các cầu thủ dự bị của Tây Ban Nha nỗ lực thể hiện mình với hy vọng mong manh lọt vào con mắt xanh của HLV Luis Aragones còn Hy Lạp đã từ bỏ cái vỏ quen thuộc "phòng ngự kín kẽ" để chơi cởi mở hơn nhằm hướng tới mục tiêu 3 điểm trọn vẹn. Phút thứ 2, Sergio Garcia có cú sút đi thiếu chính xác sau đường chuyền của Fabregas. Vài phút sau, Hy Lạp đáp trả nhưng trung vệ Dellas đã không thể tận dụng thành công cú đá phạt từ cánh phải của Karagounis. 
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Tuy đều chủ trương tấn công nhưng sức ép của hai bên vẫn chưa đủ sức làm "rung chuyển" khung thành Nikopolidis và Reina. Phút 20, một cú chọc khe cho Fabregas băng xuống và Nikopolidis đã kịp thời lao lên cản phá với sự giúp sức của đội trưởng Basinas. 3 phút sau, nhận thấy thủ môn của Hy Lạp lên hơi cao, Xabi Alonso quyết định thực hiện cú sút vô cùng áo bạo từ gần vạch giữa sân, đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Không thể tìm ra cách tiếp cận trực tiếp Nikopolidis nên Tây Ban Nha buộc phải sử dụng đến giải pháp sút xa. Hết Alonso (trận này đeo băng đội trưởng) hay De la Red thử vận may của mình và đều phải cần thêm một chút chính xác.

Phút 39, từ cánh trái, Fabregas có đường chuyền dài cực kỳ chính xác vào trong vòng cấm cho Sergio Garcia nhưng pha khống chế của tiền đạo đang chơi cho Zaragoza lại không tốt dẫn đến việc không thể tung ra một cú dứt điểm nguy hiểm. Phút 42, Hy Lạp bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một pha bóng được coi là "sở trường" của họ. Karagounis thực hiện cú đá phạt ở bên cánh phải và treo bóng vào trong cho chân sút Charisteas bật cao đánh đầu dũng mãnh và Reina không thể làm gì hơn ở tình huống này. Tại Euro 2004, đã không ít lần Hy Lạp ghi bàn từ những pha phối hợp kiểu như thế này và tác giả đa phần chính là Charisteas. Chỉ tiếc, ý nghĩa của nó tại kỳ Euro 2008 không còn quan trọng ngoài việc đây là bàn thắng đầu tiên của những nhà ĐKVĐ. Hiệp 1 dừng lại với tỷ số 1-0.

Charisteas - Tác giả bàn thắng duy nhất cho ĐT Hy Lạp tại Euro 2008

Sau giờ nghỉ, hai bên không có sự điều chỉnh nào. TBN đâu có để ý gì nhiều đến kết quả trận đấu nên Argones không cần thiết phải tung vào sân những gương mặt trụ cột còn đương nhiên đội đang giành chiến thắng Hy Lạp chẳng có lý gì để thay đổi. Hy Lạp bắt đầu co cụm vào phòng thủ để bảo toàn tỷ số trong các "đấu sĩ" của xứ sở bò tót không ngừng gia tăng sức ép lên khung thành Nikopolidis. Phút 53, đội trưởng Alonso thực hiện cú sút xa hiểm hóc ở cự ly phải đến 30m, đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn đối phương nhưng rất tiếc bóng lại đập trúng vào cột dọc.

Phút 58, Cazorla, cầu thủ mà tưởng sẽ không thể thi đấu ở trận này do chấn thương, đã vào sân thế chỗ của Iniesta. 3 phút sau, Tây Ban Nha tìm được bàn gỡ hòa. Fabregas có đường chuyền dài chính xác cho Daniel Guiza. "Vua phá lưới" La Liga mùa vừa rồi đánh đầu ngược trở ra cho De la Red lao vào kết thúc cực mạnh. Nikopolidis dù đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể làm gì hơn. Tiền vệ trẻ của Getafe đã có một kỷ niệm ngọt ngào ở giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp

Vài phút sau, Charisteas nhận bóng từ Amanatidis và đi bóng qua cả Reina tuy nhiên do ở góc quá hẹp nên anh không thể có được một pha dứt điểm thành công. Đến phút 73, Cazorla chuyền thông minh, xé toang hàng thủ Hy Lạp cho Daniel Guiza băng xuống rồi kết thúc ở chếch bên cánh phải của khu vực 16m50 và bóng đi cách cột dọc trong gang tấc. Phút 75, lại là Guiza và De la Red có pha phối hợp nhưng lần này, De la Red lại dứt điểm quá cẩu thả dù ở tư thế thuận lợi. Sau đó, đến lượt Sergio Garcia bắt chước người đồng đội với một cú "nửa chuyền nửa sút" khi đối mặt với Nikopolidis. Nếu mà là chuyền thì không có ai ở phía trong để đón nó còn nếu là sút thì nó phải cách khung gỗ đến vài mét. 

Phút 80, Amanatidis có cơ hội rất lớn để nâng cao cách biệt nhưng pha kết thúc của anh từ khoảng cách chỉ hơn 10m lại ... bắn chim thay vì tìm mành lưới Reina. Những phút còn lại, thế trận hoàn toàn thuộc về các học trò của Aragones. Sergio Garcia có liền 2 cơ hội nhưng sự nóng vội muốn lập công đã khiến cho anh thiếu đi sự tỉnh táo và chính xác cần thiết. Nhìn Sergio Garcia thi đấu, sẽ không ít CĐV Tây Ban Nha nhận định rằng sự có mặt của cầu thủ dáng thấp đậm này chẳng qua chỉ là để đủ đội hình mà thôi. May là Sergio Garcia đã "gỡ gạc" lại được chút danh dư khi vào phút 87, anh đã có đường chuyền không thể chê từ cánh phải cho Daniel Guiza lẹ làng chạy chỗ đón đúng điểm rơi và đánh đầu tung lưới Nikopolidis. Ước mơ khẳng định mình của Guiza đã được toại nguyện dù rằng ở trận tới, chắc chắn anh sẽ phải trở về băng ghế dự bị quen thuộc.

Daniel Guiza đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG

Số phận của trận đấu đã an bài bởi quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Hy Lạp làm được một điều gì đó. Tây Ban Nha đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở bảng D và hiên ngang bước vào tứ kết với chiến thắng thuyết phục trước ĐKVĐ Hy Lạp dù chỉ sử dụng đội B. Nhưng rất có thể, chặng đường của họ sẽ bị chặn đứng lại khi đối thủ ở vòng tứ kết là ĐKVĐ thế giới Italia. Tuy nhiên, bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và ở thời điểm này, Tây Ban Nha có nhiều thứ để mà tin vào một chiến thắng trước Azzurri.

Đội hình thi đấu:
Hy Lạp:
Nikopolidis, Spyropoulos, Dellas, Kyrgiakos (Antzas 62'), Vintra, Katsouranis, Basinas, Salpingidis (Giannakopoulos 86'), Karagounis (Tziolis 74'), Charisteas, Amanatidis
Tây Ban Nha: Reina, Albiol, Arbeloa, Juanito, Navarro, Iniesta (Cazorla 58'), Fabregas, De La Red, Alonso, Guiza, Sergio Garcia.

Bảng chấm điểm các cầu thủ (Theo Goal.com):

Tây Ban NhaĐiểmHy LạpĐiểm
Reina7Nikopolidis6
Arbeloa6,5Vyntra6,5
Albiol6Kyrgiakos6,5
Juanito6Dellas6
Navarro6,5Spyropoulos6,5
Garcia6Basinas6,5
De la Red7Karagounis7
Alonso7,5Katsouranis6
Iniesta6,5Salpigidis6
Fabregas8,5Charisteas7,5
Guiza7Amanatidis7
Dự bị: Carzola (6) Dự bị: Antzas (6,5), Tziolis, Stelios (không chấm) 

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X