Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Euro: Kết cục đẹp cho người Bồ?

Thứ Năm 19/06/2008 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận tứ kết đầu tiên của VCK Euro năm nay chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu rất đáng xem. Ở đó, hai đội bóng được coi là những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch năm nay sẽ tranh tài. Với những gì đã diễn ra ở vòng bảng, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến một kết cục đẹp cho Bồ Đào Nha.

Giành chiến thắng thuyết phục trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng trước Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc, chỉ chịu thất bại bằng đội hình B trước Thụy Sỹ đã hết cơ hội đi tiếp, (và Bồ Đào Nha khi đó cũng đã... hết trách nhiệm), những học trò của HLC Scolari hiên ngang lọt vào tứ kết với tư cách đội đứng đầu bảng A. Với bao nhiêu tính toán trước khi giải đấu bắt đầu, họ vẫn không tránh khỏi trò đùa trớ trêu của số phận, đó là phải gặp ĐT Đức - đội bóng được coi là mạnh nhất bảng B và cũng là một trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Tuy nhiên, với màn trình diễn không thật sự ấn tượng của “cỗ xe tăng” ở vòng bảng, có vẻ như ưu thế phần nào nghiêng về “tân HLV trưởng” Chelsea và các học trò.

Cuộc đối đầu thú vị giữa Ballack và Ronaldo

Trước giải đấu này, với những cái tên xuất sắc của bóng đá thế giới như Ronaldo, Simao, Deco... nhiều người tin tưởng rằng các cầu thủ Bồ Đào Nha đang nắm trong tay đội hình rất mạnh và có thể đòi lại chức vô địch đã bị mất vào tay Hy Lạp ở Lisbon cách đây 4 năm. Và không uổng công mọi người trông đợi, đoàn quân áo bã tràu đã lên tiếng một cách mạnh mẽ ở vòng đấu bảng. Đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-0 ngay trận đầu ra quân. Sau đó là hạ gục CH Séc với tỷ số 3-1. Khi đã chắc một suất vào tứ kết, người Bồ không có gì phải đắn đo khi tung ra đội hình B trong trận đấu thủ tục với nước đồng chủ nhà Thụy Sỹ. Kết quả thua 0-2 đó không nói lên điều gì, khi mà hàng loạt những cái tên chính thức đã được nghỉ ngơi để sẵn sàng cho một trận quyết đấu với đội bóng nhì bảng B. 

Scolari sẽ đưa người Bồ tới đỉnh vinh quang?
 
Soạn EU BDN gửi 8581

để dự đoán Bồ Đào Nha vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Giờ đây, giây phút đó đã đến. Những cái tên ứu tú nhất của đất nước thuộc bán đảo Iberia lại tiếp tục cuộc hành trình tìm lại vinh quang đáng nhẽ đã là của mình. So với Bồ Đào Nha cách đây 4 năm, Bồ Đào Nha của thời điểm hiện tại đã mạnh hơn rất nhiều. Những cầu thủ tài năng khi đó đã rất trưởng thành và tích lũy cho mình một vốn kinh nghiệm đủ để làm “điên đảo“ thế giới bóng đá. Thật may mắn cho Scolari khi ông có trong tay một đội hình “đầy sức sống” như vậy. Không quá vất vả đến chiến lược gia người Brazil có thể bố trí đội hình một cách hợp lí nhất. Dù sao thì ông cũng đã thành công với lối chơi ở vòng bảng, khi chỉ bố trí một tiền đạo duy nhất là Nuno Gomes trên hàng công.

Với 5 tiền vệ năng động ở dưới, đặc biệt là sự có mặt của Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha đã chơi một thứ bóng đá quyến rũ và để lại ấn tượng khá tốt trong khán giả. Tuy nhiên, không chỉ có Ronaldo mà Deco, Simao cũng là những cái tên vô cùng nổi bật trong số đó. Trước khi Ronaldo kịp để lại dấu ấn của mình trong trận đấu với CH Séc, Deco và Simao đã cho thấy sự xuất sắc của mình trước đó. Việc Bồ Đào Nha lọt vào trận tứ kết lần này, công đầu thuộc về họ, những cái tên thuộc hàng tiền vệ. Với sơ đồ 4-5-1 của mình, Scolari hoàn toàn có thể thay đổi nhanh chóng bằng sơ đò 4-3-3, khi đó, Ronaldo và Simao cắm sâu vào trung lộ và thi đấu như những tiền đạo thực sự bên cạnh đội trưởng Gomes. Có lẽ sẽ không có gì thay đổi trong trận gặp Đức lần này, và điều đó chắc chắn sẽ khiến cho đối thủ phải vất vả khi chống đỡ những đường lên bóng của họ.

Các cầu thủ BĐN đang rất thoải mái trước trận đánh lớn

Tuy nhiên, con đường chông gai của Bồ Đào Nha năm nay giờ mới thực sự... chông gai. Đối thủ của họ là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới ở mọi thời đại. Người  Đức luôn là một cái gì đó thể hiện sức mạnh và quyền uy mỗi khi tham gia một giải đấu nào đó. Với 3 chiếc cúp vô địch thế giới và 3 lần đứng trên bục cao nhất ở châu Âu, “cỗ xe tăng” Đức luôn là một thử thách chông gai cho mọi đội bóng. Mặc dù không có màn trình diễn thật sự ấn tượng trong vòng bảng vừa qua với việc đứng sau Croatia - đội bóng bị... xếp chiếu dưới trước khi giải đấu bắt đầu - nhưng ĐT Đức vẫn có mặt ở vòng tứ kết với việc tự quyết định số phận của mình trong trận đấu cuối cùng với ĐT Áo. 

“Cỗ xe tăng“ Đức sẽ khẳng định đẳng cấp?
 
Soạn EU DUC gửi 8581

để dự đoán Đức vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Ở trận cuối, họ chỉ thắng đội chủ nhà với tỷ số tối thiểu từ pha làm bàn của Ballack, nhưng như thế là đủ để Joachim Low và các học trò đi tiếp mà không làm đội chủ nhà quá... mất lòng. Nói vậy không phải để bào chữa cho những hậu duệ của Beckenbauer khi xưa, khi “bộ mặt” mà ĐT Đức mang vào tứ kết không thật sự “đẹp”. Thất bại trước Croatia là một minh chứng cho điều đó. Phải chăng vẫn cần phải có thêm thời gian để Joachim Low và các đồng nghiệp học thêm về cách dùng người?

Đơn cử một trường hợp, đó là sự xuất hiện của tiền đạo Mario Gomez trên hàng công của ĐT Đức. Cho đến thời điểm này, cầu thủ đang khoác áo VfB Stuttgart không để lại một dấu ấn đáng kể nào trên hàng công. Trong khi đó, các đồng đội cũng không tài nào có được một sự liên lạc hiệu quả nhất với cầu thủ này. Có lẽ Joachim Low cần phải nhận ra điều đó sớm hơn. Ông hoàn toàn có thể dùng Schweinsteiger ở tuyến giữa, qua đó đôn Podolski lên đá cặp với Klose. Cái cách mà ông đã làm khi ĐT Đức rơi vào bế tắc, nhưng thường là hiệu quả đưa ra là quá muộn.

Cơ để ĐT Đức thắng nhỏ hơn của BĐN

Cộng thêm nữa, cần phải có những điều chỉnh trong hàng phòng ngự của đội bóng này. Trận thua 1-2 trước Croatia đã khiến nhiều người lo ngại về khả năng đảm bảo cho một trận đấu không bàn thua trước Bồ Đào Nha, những người rõ ràng là sở hữu khả năng tấn công tốt hơn hẳn các học trò của Slaven Bilic.

Chắc chắn Scolari đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này, và bên phía ĐT Đức, HLV Joachim Low cũng đã có những tính toán của mình. Chúng ta hãy cùng chờ xem ai sẽ là người có chiếc vé đầu tiên vào bán kết. Đây đều là hai đại diện ưu tú của bóng đá châu Âu nên chắc chắn sẽ có một trận đấu hấp dẫn đêm nay. Phần thắng thuộc về ai cũng đều làm hài lòng người hâm mộ, nhưng có lẽ sẽ có một kết cục đẹp cho người Bồ. Mặc dù trong 5 lần đối đầu trong lịch sử, người Đức đang chiếm ưu thế với 2 trận thắng và 2 trận hòa.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Ricardo, Carvalho, Pepe, Ferreira, Bosingwa, Petit, Deco, Moutinho, Simao, Ronaldo, Gomes.

Đức: Lehmann, Metzelder, Mertesacker, Lahm, Friedrich, Frings, Ballack, Schweisteiger, Podolski, Gomez, Klose.

Bạn có biết?

- Trận đấu gần đây nhất giữa hai đội là trận tranh hạng 3 ở World Cup 2006, khi đó đội chủ nhà Đức đã đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 3-1. Schweinsteiger là người ghi hai bàn thắng cho ĐT Đức, bàn thắng còn lại của Đức do “công” của Petit (đá phản lưới nhà). Gomes vớt vát chút danh dự cho BĐN với pha lập công ở phút 88.
- Đội trưởng Ballack của ĐT Đức sẽ có cơ hội gặp lại Ronaldo, người đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Petr Cech khi MU gặp Chelsea ở trận chung kết Champions League. Trận đấu đó, MU thắng chung cuộc sau loạt Penalty cân não.
- HLV Joachim Low sẽ không có mặt trong băng ghế huấn luyện, mà sẽ phải theo dõi trận đấu trên khán đài, sau khi bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu với Áo.
- Ballack đã từng có cơ hội chạm trán với một đội bóng mà HLV Scolari dẫn dắt, đó là ĐT Brazil trong trận cung kết World Cup 2002. Tuy nhiên, lúc đó cầu thủ này đã không tham dự vì đang bị cấm thi đấu. 


     Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X