Thứ Bảy, 11/05/2024 Mới nhất
Zalo

Nhảy tiếp đi, Riquelme

Thứ Ba 20/11/2007 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ Riquelme mong tuần nào ĐTQG Argentina cũng thi đấu, bởi chỉ có ở trong màu áo trắng – xanh King Roman mới tìm lại được bản ngã của mình, một số 10 cổ điển với đôi chân ma thuật và những cú sút phạt không thể cản phá.

Những cú sút phạt của King Roman là không thể cản phá

 

Hãy xem Riquelme làm khó hàng phòng ngự Bolivia với những pha sút phạt thần sầu, những pha đi bóng và những cú sút xa nguy hiểm như thế nào. Qua 3 trận vòng loại WC 2010 khu vực Nam Mỹ, Riquelme đã ghi tới 4 bàn thắng chiếm 1 nửa số bàn của Argentina. Không những thế cùng với những kép phụ như Messi, Tevez, Aguero…. King Roman như một người chỉnh nhạc siêu hạng giúp cho vũ điệu Tango sôi động nổi lên cuốn phăng mọi đối thủ. Tư duy chiến thuật nổi trội của Riquelme, tốc độ của Messi, sự càn lướt của Tevez, cùng sự chắc chắn của hàng thủ đã kết hợp với nhau nhuần nhuyễn để tạo ra một Argentina “độc cô cầu bại” tại Nam Mỹ cho tới thời điểm này. Mới đi được 1/6 quãng đường nhưng Argentina đã chứng tỏ mình là ứng cử viên số 1 cho một tấm vé đến Nam Phi xa xôi vào mùa hè 2010. Quan trọng hơn là họ đã hơn đối thủ truyền kiếp Brazil tới 4 điểm, một niềm hả hê lớn của bất cứ người nào yêu thích Argentina.

 

Đội hình Argentina là tập hợp của những ngôi sao sáng : Messi đang làm điên đảo giới truyền thông và cả các khung thành đối phương bằng những pha đi bóng ấn tượng cùng những bàn thắng mang “nhãn hiệu Maradona”, Aguero được xưng tụng như một tài năng trẻ số 1 thế giới, Tevez đang thăng hoa trong màu áo đỏ Manchester hay già làng Zanetti vẫn miệt mài lập những kỉ lục cá nhân mới. Thế nhưng giữa những cá nhân lừng lẫy ấy, Riquelme là Vua. Anh là ông chủ của tuyến giữa, có vai trò kết nối các mũi tấn công, là nhạc trưởng, là linh hồn của một Albiceleste với lối chơi quyến rũ. Bielsa trước đây và cả Basile chắc không nhầm lẫn khi đặt trọn niềm tin của mình vào chàng trai 29 tuổi này dù rằng Riquelme là “người thừa” tại Villareal.

“Vũ điệu” Riquelme

 

Nhiều người đã ví Riquelme như một kẻ lữ hành cô độc trong thế giới bóng đá ngày hôm nay bởi lối chơi cổ điển của mình. Bóng đá hiện đại đã thay đổi rất nhiều: các cầu thủ chơi tốc độ và sức mạnh hơn. Thế nhưng King Roman vẫn tồn tại như một biểu tượng của một Argentina chiến thắng.

 

 Từ trận đấu đầu tiên cho đến trận đấu thứ 3, những người đến từ Argentina đã biến các sân bóng thành những cầu cảng ở khu Boca, nơi những điệu tango được trình diễn một cách phóng khoáng nhất. Ở đó Riqelme là người nổi bật nhất với những vũ điệu đắm say. “Nhà thơ nơi tuyến giữa ấy” đã làm tái hiện lại tất cả hình ảnh của một số 10 cổ điển bay bổng và tinh tế tưởng chừng như đã tuyệt chủng sau khi Zidane từ giã sự nghiệp.

 Thế nhưng bóng đá Nam Mỹ luôn chứa trong nó những điều bí ẩn. Con người Nam Mỹ phóng khoáng cuồng nhiệt nhưng cũng ẩn chứa nhiều ưu tư. Riquelme là một người như vậy. Khuôn mặt khắc khổ lúc nào cũng như muốn khóc của anh chỉ là một biểu hiện của tâm lí không ổn định. King Roman đã không thể thành công ở châu Âu không chỉ vì anh không chịu thay đổi để phù hợp hơn với thứ bóng đá tốc độ và sức mạnh ở đó. Chính cái tính cách mong manh không quyết liệt của một người “nghệ sĩ” đã khiến anh không thể thành công như những người đồng đội Messi, Zanetti hay Tevez. Khi nào anh cũng mơ về Boca Juniors với sân El Monumental rộng lớn như là sân khấu duy nhất của đời mình. Chỉ ở đó, cùng với màu vàng của đội bóng quê hương( Boca) hay màu trắng xanh của Albiceleste Riquelme mới là chính mình.

Anh chỉ là chính mình khi khoác lên người màu áo trắng xanh

 

Bóng đá Argentina đã luôn sinh ra những số 10 xuất chúng nhất, với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, với khả năng làm cho tất cả những người hâm mộ phát điên lên vì hạnh phúc và choáng ngợp, nhưng lại quá mềm yếu.

 

Thế nhưng, đối với nhiều người, thế hệ của Riquelme là biểu tượng của một thế hệ đầy tài năng nhưng luôn luôn gục ngã ở những thời điểm quan trọng. Họ là một “thế hệ thất bại” bởi đã từ lâu Albiceleste chưa giành được một danh hiệu lớn nào. Nhưng thất bại thì có sao bởi mặc dù bóng đá luôn là một cuộc chơi để giành lấy những danh hiệu. Nhưng cái cách người ta chơi như thế nào mới là điều quan trọng nhất đọng lại trong tâm trí của những người hâm mộ. Còn những danh hiệu, tự nó sẽ đến khi bạn biết cách chơi và chơi đẹp.

 

Vậy thì, cứ nhảy tiếp đi King Roman, những vũ khúc Tango sôi động nhất làm say lòng người hâm mộ.

  •  Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X