Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Milan có 3 điểm bằng bàn thắng lịch sử của Inzaghi

Thứ Tư 05/12/2007 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải kịch bản là một trận hòa như các phương tiện thông tin đại chúng đã “lập trình” sẵn. Milan vào trận với quyết tâm giành một chiến thắng để lấy tinh thần trước chuyến Đông Du dự kiến là khá khó khăn. Và Inzaghi, đã ghi dấu ấn của mình với bằng bàn thắng duy nhất (nhưng cũng quá đủ cho anh lập nên kỉ lục mới tại châu Âu).

Milan- có một trận đấu khá thoải mái


Trái với dự đoán của nhiều người, Milan vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh trong một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa với chính họ. Ngoại trừ hàng thủ có  sự xáo trộn khi Kalac, Favalli, Simic đá thay Nesta, Dida và Jankulovski còn tuyến trên vẫn là một Milan với lực lượng mạnh nhất. Lão tướng Inzaghi sẽ ra sân với mục tiêu ghi bàn để vượt lên “bậc tiền bối” Gerd Muller trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất tại các Cúp Châu Âu. Trong khi đó Seedorf đã ghi tên mình vào lịch sử cùng với những Maldini, Raul, Beckham…khi anh có trận đấu thứ 100 của mình ở Champions League.


Trong khi đó bên phía đội khách Celtic, với mục tiêu chỉ cần giành 1 điểm là đi tiếp nên họ chỉ bố trí một đội hình xuất phát cực thấp với chỉ một mình tiền đạo McDonald ở phía trên.


Trận đấu bắt đầu với những pha lên bóng liên tục của Milan trong khi với tư tưởng cầu hòa các cầu thủ Celtic cũng chẳng cần thiết phải tấn công. Cả hiệp 1 diễn ra khá nhàm chán khi mà không có cơ hội thực sự nào cho cả hai đội bởi hàng tiền vệ và phòng ngự của Celtic đã chơi bọc lót cho nhau khá tốt và ngăn cản được hầu hết các cú sút của những Seedorf, Kaka hay Pirlo. Inzaghi vẫn như thường lệ vẫn tiếp tục bị việt vị và tỏ ra khá “vô hại”.

Seedorf kỉ niệm trận đấu thứ 100 của mình tại các cúp châu Âu


Hiệp 2 của trận đấu vẫn diễn ra với kịch bản như hiệp 1 khi chủ nhà vẫn tiếp tục là đội chơi tấn công trong khi những vị khách đến từ Scotland vẫn kiên định với mục tiêu 1 điểm của mình. 
Phút 46 của trận đấu , Pirlo đã suýt chút nữa mở tỉ số cho Milan bằng một pha sút phạt trực tiếp.

Mải mê tấn công suýt chút nữa Milan bị hở sườn và  trung vệ Celtic McManus sau khi cướp được bóng ở sân nhà đã đã có một pha chuyền bóng vượt tuyến để Brown băng lên đối mặt với Kalac nhưng rất tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ này là đi quá thiếu chính xác. Một tình huống giật mình của hàng phòng ngự Milan nhưng rất may họ đã không phải trả giá

 

Tiếp sau đó Milan liên tiếp dồn ép về khung thành của Celtic. Kaka cho thấy nhãn quan chiến thuật và khả năng chiến thuật tuyệt vời của anh khi liên tục có những đường chuyền đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi thế nhưng trước một hàng phòng ngự dầy đặc của Celtic cực khó để Milan làm nên chuyện.


Tuy nhiên cuối cùng những nỗ lực tấn công dồn dập của đội bóng đỏ đen cuối cùng cũng được đền đáp. Phút thứ 70 trong một pha xuống bóng bên phía cánh trái quen thuộc. Kaka và Cafu có một pha chồng cánh cực kì nhuần nhuyễn để hậu vệ trái người Brazil băng xuống rồi chuyền ngược lên cho Inzaghi bình tĩnh đệm bóng vào lưới. 1-0 cho AC Milan. Với bàn thắng này Pippo đã đi vào lịch sử như là chân sút có số bàn thắng ghi được ở Cup Châu Âu nhiều nhất: 63 bàn.

Siêu Pippo ăn mừng bàn thắng đưa anh vào lịch sử


Hưng phấn sau khi có bàn thắng, Milan tiếp tục dồn ép khách. Phút thứ 77 vẫn là Kaka khởi xướng một pha tấn công của chủ nhà. Cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Kaka không qua nổi hàng phòng ngự dày đặc của Celtic nhưng Cafu một lần nữa cướp được bóng.


Phút thứ 80 một cơ hội tuyệt vời nữa bị các cầu thủ Milan bỏ lỡ. Vẫn là Cafu đi bóng miệt mài bên phía cánh phải. Pha đưa bóng bổng vào của anh rất đúng tầm để cầu thủ vào thay người Brocchi tung cú volley như trái phá từ ngoài vòng cấm địa khiến thủ môn Boruc không thể nào bắt dính bóng. Inzaghi lao vào đá bồi nhưng anh đã ở vào tư thế việt vị. Ngay lập tức Celtic có câu trả lời. Một tình huống tổ chức khá hay của các cầu thủ Celtic khi Brown có pha dứt điểm căng cận thành sau đường chuyền phản công nhanh của đồng đội. Nhưng Kalac đã rất cảnh giác đẩy bóng chịu phạt góc.

 

Phút bù giờ của trận đấu Kaka cho thấy anh chơi tuyệt vời như thế nào khi có một pha bứt phá tốc độ tuyệt vời từ biên trái. Thủ môn Buruc đã bị lừa qua nhưng sự bọc lót của các hậu vệ Celtic khiến cho Kaka không thể ghi dấu ấn cá nhân của mình ở trận đấu này.

 

Thua trận 1-0 nhưng Celtic không hề buồn phiền bởi họ vẫn lọt vào vòng knock out sau khi trận đấu cùng giờ giữa Shakhtar và Benfica đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía các cầu thủ khách. Với kết cục này thì ở bảng D vòng bảng Champions League Milan và Celtic là những đội đi tiếp trong khi đó với những nỗ lực ở trận đấu cuối cùng Benfica cũng kiếm được cho mình một tấm vé dự UEFA Cup

 

Đội hình thi đấu:
AC Milan: Kalac - Bonera, Cafu, Favalli, Simic(Kaladze 28’) - Gattuso, Pirlo (Brochi 74’), Ambrosini, Seedorf(Gourcuff), Kaka - Ingzaghi.
Celtic: Boruc - McManus, Caldwell, Pressley, Hartley - O’Dea, Jarosik (Zurawski 78’), Brown, Donati (Sno 71’), McGeady - McDonald (Hesselink).


Thứ hạng chung cuộc các đội ở bảng D


 

Đội

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm

AC Milan

6

4

1

1

11

5

12-5

12

Celtic

6

3

0

3

5

6

5-6

9

Benfica

6

2

1

3

5

6

5-6

7

Shakhtar

6

2

0

4

6

11

6-11

6

  • Hà Thành
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X