Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Michael Ballack: Sự trở lại của "Tiểu Hoàng Đế".

Thứ Sáu 11/01/2008 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ballack, nhạc trưởng tài ba người Đức một thời đã trở lại. Người lọt vào tốp 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại do Pele bình chọn, người đã gần như một mình chèo lái Bayer Leverkusen tới trận chung kết Champions League 2002 đã trở lại.


Vào phút giây được tung vào sân thay cho Frank Lampard bị chấn thương trong trận gặp Villa, Michael Ballack cởi phăng chiếc áo khoác, đứng bên đường biên với bộ ngực rương ra, hít từng hơi mạnh mẽ như thể lấy năng lượng cho một chiếc Airbus A380 cất cánh. Ngay từ pha vào bóng đầu tiên với Gareth Barry, chúng ta có thể thấy được anh đã "dốc sức" như thế nào. Anh biết rằng giờ đây mình không còn ràng buộc bởi Mourinho và có thể thoải mái "tung bay" nơi tuyến tiền vệ của The Blues. Rõ ràng là  Ballack + Lampard = Gerrard + Lampard vậy, khi họ chơi bên nhau thì khả năng của cả đôi bên đều không được phát huy tối đa. Đó là vấn đề mà Mourinho đã gặp phải.

Ballack sẽ đảm nhiệm vai trò của Lampard trong thời gian tới

Và rồi liên tiếp qua những trận đấu gần đây, Đội trưởng người Đức chính là người thống trị tuyến tiền vệ.  Anh chính là nhịp đập trái tim của đội bóng. Anh không đòi hỏi các cầu thủ khác phải "đỡ đần" trách nhiệm cho anh. Thêm vào đó là những cú sút phạt đầy uy lực mà cũng không kém phần chính xác anh đã tìm lại được. Một Ballack của Leverkusen, của Munich và tuyển Đức ngày nào đang được tái hiện ở sân cỏ nước Anh.


Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của anh trong màu áo Chemnitzer FC tại giải hạng 2 Đức diễn ra vào năm 1995 khi anh 19 tuổi. Nhờ vào những màn trình diễn ấn tượng của anh trong vai trò tiền vệ giữa, anh được đặt biệt danh "Little Kaiser – Tiểu Hoàng Đế" như là một sự so sánh với huyền thoại Franz Beckenbauer. Đến mùa giải 1997/98, anh đến đầu quân cho đội bóng đang chơi ở Bundesliga, FC Kaiserslautern để chơi thứ bóng đá đỉnh cao. Nhưng thời hoàng kim của anh lại diễn ra sau đó 1 năm, vào mùa giải 1998/99 khi anh đầu quân cho Bayer Leverkusen.


Đây thực sự là nơi mà "The Little Kaiser" làm nên tên tuổi của mình. Anh được các HLV là Christoph Daum và Klaus Toppmöller cho phép chơi như một cầu thủ tự do tuyến tiền vệ. Với Bayer, Ballack giữ vai trò "không thể thay thế". Công thủ toàn diện, anh là một tiền vệ "biết cản phá" và "thích ghi bàn". Trong 3 mùa giải thi đấu cho CLB, anh ghi được 27 bàn ở giải vô địch Đức và 9 bàn tại các cúp châu Âu. Anh có thể chơi bóng bằng chân phải, chân trái và cũng rất nguy hiểm vơi những pha không chiến. Anh được đánh giá là một trong những tiền vệ đẳng cấp nhất thế giới về sự linh hoạt và đa năng trong lối chơi.

Những tháng ngày thất vọng đã qua


Tiếp theo đó trong 4 mùa giải thi đấu cho người khổng lồ xứ Bavaria, Ballack dành được 3 cú đúp Bundesliga và cúp Quốc gia Đức, ghi được 47 bàn trong 135 lần ra sân. Đây cũng là quãng thời gian thâu tóm các danh hiệu cá nhân của Ballack: Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức (2002, 2003, 2005), tốp 125 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới còn sống và FIFA 100 do Pele bình chọn (2004).


Khao khát thể hiện và chiêm nghiệm mình ở đấu trường quốc tế, Michael quyết định chuyển tới Chelsea vào tháng 5/2006 mặc dù anh nhận được rất nhiều lời mời gọi từ MU, Real cũng như Milan. Trái ngược với phong độ tuyệt vời ở nước Đức cũng như mức lương ngất ngưởng (121 nghìn bảng/tuần) Ballack không thể hiện được nhiều khi đặt chân tới Stamford Bridge. Tất cả những điểm sáng người ta có thể nhớ về anh là cú khai hỏa trong trận gặp SV Werder Bremen  ở vòng bảng Champions League tháng 9/2006. Trước đó là thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên của anh trong sự nghiệp khi gặp Liverpool trong pha vào bóng với Sissoko. Ngày 21/10/2006, anh ghi bàn đầu tiên cho The Blues tại Premiership bằng pha đánh đầu vào lưới Portsmouth. Tiếp đó là bàn thắng vào phút 109 trước Blackburn giúp Chelsea lọt vào chung kết FA Cup 2007. Cũng phải kể đến pha đá phạt tuyệt đẹp của anh vào lưới Everton cũng như cú vô lê "không chê vào đâu được" trong trận gặp FC Porto giúp Chelsea lọt vào vòng tứ kết UEFA Champions League. Nhưng từng đó là không đủ để chứng minh giá trị của anh.


Sau đó là chấn thương dai dẳng cùng những bất đồng với Mourinho khiến anh bị gạch tên khỏi danh sách cầu thủ tham gia Champions League của Chelsea.
Song những khó khăn ấy không thể làm chùn bước một cầu thủ lớn như Ballack. Anh trở lại hết sức ấn tượng trong trận thắng Liverpool khi có đường chuyền quyết định cho Sheva ghi bàn giúp Chelski đi tiếp ở Carling Cup. Trong trận hòa Aston Villa 4-4, anh vào thay Frank Lampard ở phút 26 và ngay lập tức đem về 1 quả penalty cho Andriy Shevchenko ghi bàn. Phút 88, anh thực hiện pha đá phạt sở trường ngày nào khi sút bóng vào góc dưới bên trái nâng tỉ số lên 4 - 3. Một sự trở lại không thể tuyệt vời hơn tuy trận đấu đó kết thúc với tỉ số hòa 4-4.

Thi đấu trách nhiệm hơn với băng đội trưởng trên tay

Và  “tân đội trưởng” của Chelsea lại tiếp tục dẫn dắt các đồng đội vượt qua Newcastle rồi kỉ niệm trận đấu thứ 50 cho The Blues đầy ngọt ngào khi anh ghi bàn giúp đội bóng London dành chiến thắng 2-1 trước Fulham. Tiếp sau đó là trận đả bại Everton 2-1 trong khuôn khổ Carling Cup. Giờ đây người ta đang đề cập tới 1 công thức mới của Chelsea, đó là Ballack = Chiến thắng. Vẫn còn quá sớm để khẳng định sự thành công của "Tiểu Hoàng Đế" nhưng các cổ động viên có cớ để hy vọng như anh đã nói:


"Tôi luôn tận tâm với Chelsea. Tôi đến đây để thâu tóm các danh hiệu và thành công với bóng đá Anh. Tôi cam đoan với các cổ động viên rằng tôi hạnh phúc khi ở đây và gia đình tôi cũng vậy. Tôi sẽ không rời bỏ Chelsea và sẽ không nản lòng trước mọi khó khăn. Tôi sẽ trở lại, trở lại với phong độ đỉnh cao của mình, trở lại với các đồng đội của tôi!".


Hãy chờ xem những gì Ballack sẽ thể hiện trong trận gặp Tottenham sắp tới. Sẽ lại là một trận thắng cho Chelsea với vai trò cầm trịch của "The Little Kaiser"?


Ngô Văn Thắng

2C05, ĐH Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X