Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Alexandre Pato - Trước bình minh sự nghiệp

Thứ Sáu 11/01/2008 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thần đồng Brazil Alexandre Pato sẽ đặt những bước chân đầu tiên trên thảm cỏ San Siro vào ngày 13 tháng Một, khi Milan tiếp Napoli… Thật khó để có thể tìm thêm được trong lịch sử bóng đá thế giới một cầu thủ được bao quanh bởi nhiều mỹ từ và kỳ vọng đến thế trước trận đấu ra mắt ở tuổi 18.

Trước khi Pato chạm bóng lần đầu tiên, tung cú sút đầu tiên, tất thảy thành Milano, từ Silvio Berlusconi đến từng Milanista đều nhất loạt tung hô cậu bé về những điều kỳ diệu mà họ tin anh sẽ đem đến Rossoneri.

 

Có lẽ Gazzetta dello Sport là tạp chí thành công nhất trong việc gây sự tò mò cao độ đến San Siro ngày 13 này: “Anh chàng 18 tuổi có tốc độ và nhạy cảm săn bàn của Ronaldo thời trẻ, được đào tạo để trở thành Kaka, bứt phá như Thierry Henry, nhân cách của Romario và sự tinh tế như Marco Van Basten”.

 

Hôm qua của Pato

 

Pato không thiếu tài năng…
V
ậy chàng trai tóc xoăn có biệt danh “Chú vịt” này là ai? Liệu anh có đáp ứng được tất thảy những kỳ vọng đặt lên mình?

 
Alexandre Rodrigues da Silva, tên đầy đủ của Pato, sinh ngày 2/9/1989 tại thành phố mang tên Pato Branco (Vịt trắng – NV), cái tên này sau được lấy để đặt cho tài năng trẻ xuất sắc nhất mà thành phố từng chứng kiến. “Thiên bẩm”, “trời phú” là những từ đã được gắn với Pato từ rất sớm, khi anh làm bừng sáng những giải đấu futsal mọi lứa tuổi, từ khi bắt đầu xỏ giày sút bóng … 3 năm sau khi sinh ra.

7 tuổi, Pato đã trở thành một hiện tượng được hầu hết những đội bóng lớn Brazil để mắt, Gremio là đội bóng yêu thích của anh, nhưng cha mẹ Pato quyết định đưa con trai mình vào lò đào tạo nổi tiếng của Internacional khi cậu bé 10 tuổi. Tại đây, Pato tập luyện và sinh hoạt cùng 83 cậu bé khác, nuôi ước mơ một ngày được khoác áo đội một Internacional…

 

Ba năm sau, Pato có trận đấu ra mắt trong màu áo Internacional, đội bóng nổi tiếng với việc luôn thử nghiệm các tài năng trẻ từ rất sớm. Những gì Pato thể hiện trong trận đấu đầu tiên này đã báo trước về việc thế giới bóng đá đang sắp được chứng kiến một vì sao rực rỡ: Ghi một bàn và kiến tạo cả 3 bàn còn lại trong trận thắng 4-1 của Internacional trước Palmeiras.

 

... cũng không thiếu đẳng cấp…

Nhanh chóng nắm bắt được rằng mình đang sở hữu một “báu vật”, Internacional lặng lẽ bao bọc Pato khỏi những ánh hào quang quá sớm, trong khi một tay nâng dần số tiền bồi thường phá hợp đồng của anh từ 4 triệu lên 20 triệu USD. Cuối năm đó, Pato trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử của giải Vô địch thế giới các CLB.

 

Đến năm 2007, Pato đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch giải trẻ Nam Mỹ của Brazil. Và nhanh chóng sau đó, anh rơi vào vòng xoáy lôi kéo của những siêu đại gia châu Âu gồm cả Inter, Real Madrid và Chelsea, trước khi nghe lời khuyên của cựu tuyển thủ Brazil Leonardo đặt bút vào bản hợp đồng 2 triệu Euro với Milan.

Hôm nay, và ngày mai của Pato

 

Quá khứ của Pato khép lại với những ngày tháng chờ đợi được khoác lên mình chiếc áo chính thức của AC Milan. Hiện tại và tương lai của anh là bóng đá nước Ý, bóng đá cựu lục địa. “Chú vịt” liệu có thể trở thành hình ảnh đang được Milano kỳ vọng?

 

Những tuyên bố vọng ra từ trung tâm huấn luyện Milanello nói rằng “Có!”. Và những clip điểm lại sự nghiệp chưa dài của Pato trên Youtube cũng khẳng định rằng chúng ta đang nói về một tài năng rất đặc biệt…


.. nhưng anh cần thời gian để trưởng thành trong môi trường mới.
 

Bấm bóng, chích bóng, động tác giả, tâng bóng, đánh gót, xoay người, đảo bóng, tung móc, … tất cả đều được thấy trong những khoảnh khắc đã qua của Pato. Thậm chí còn có những clip cho ta thấy chàng trai này tâng bóng bằng vai chạy hết tốc lực dọc đường biên phải hướng về khung thành, hay dễ dàng khiến Carles Puyol điên đảo loay hoay, … tất cả khiến ta quên mất rằng Pato chỉ vừa mới mừng sinh nhật tuổi 18.

 

Pato không chỉ thuần thục với những động tác lừa bóng, kỹ thuật cá nhân đó; “cậu bé vàng” thành Milano còn dồi dào tốc độ, nhạy cảm và sức lực; những yếu tố cần thiết để trở thành một hình mẫu hoàn hảo cho một tiền đạo lùi với khả năng săn bàn đáng sợ, sự kết hợp hoàn hảo giữa Ronaldo và Ronaldinho.

Vậy nhưng không thể khẳng định chắc nịch như những lời của Silvio Berlusconi về chàng trai này, rằng “nếu Pato tiếp tục thể hiện như những gì đang làm trên sân tập, cậu sẽ đạt đến con số 30 bàn thắng vào tháng Sáu này.” Đơn giản bởi nếu làm được điều đó, Pato là một “siêu nhân”, còn trong thực tế anh không phải nhân vật này…

 

Pato mới 18 tuổi và đang đứng trước mùa bóng đầu tiên tại châu Âu, tại giải đấu có những hàng phòng ngự sắt đá nhất thế giới, luôn sẵn sàng “xé nát” sự tự tin của bất kỳ cầu thủ tấn công non nớt nào!

 

Ancelotti nghiêm mặt, ông không đùa khi tuyên bố “Pato giỏi hơn Ronaldinho”. Nhưng ông đủ thông minh để biết rằng mọi điều kỳ vọng này sẽ không đến chỉ sau một đêm. “Cậu ấy cần có đủ thời gian để lớn lên và trưởng thành.”…

 

Ancelotti là một HLV giỏi và rất biết dùng người, vì thế đừng ngạc nhiên khi sau tất cả những lời ca tụng, Pato sẽ chỉ bước vào sân trong trận đấu với Napoli từ băng ghế dự bị.

 

Và cũng đừng ngạc nhiên khi chàng trai của chúng ta bước ra từ băng ghế dự bị của sự nghiệp, nơi có mái che giúp anh giữ được những điều đẹp nhất trong bộ óc bóng đá của mình trước tất cả ánh hào quang đang được dệt thêu; để thực sự bước vào lịch sử bóng đá thế giới một cách trưởng thành.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X