Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Messi vs Ronaldo: Gọi tên Messi

Thứ Sáu 25/04/2008 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai cầu thủ trẻ, hai ngôi sao được chờ đợi sẽ có một cuộc đối đầu với những pha đi bóng, biểu diễn mang tính Latinh quyến rũ. Cả hai đã để lại đôi chút dấu ấn, nhưng trận lượt đi Barca-MU không gọi tên Ronaldo, cầu thủ được coi là “xuất sắc nhất thế giới” lúc này, mà gọi tên tiền đạo của Barca, Lionel Messi.

 

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, hai cái tên đứng ngay sau Kaka trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân năm qua, đã có cơ hội chứng tỏ tài năng của mình, để xóa tan đi cái bóng “thua thiệt” Kaka trong mắt những người hâm mộ. Hai cầu thủ có vai trò khá giống nhau và đều là linh hồn trong khâu kiến tạo cũng như ghi bàn của hai đội bóng. Hơn nữa, họ còn làm say đắm những người hâm mộ bằng các pha “vờn bóng” tinh tế. Với hai cầu thủ này, bóng đá đã thực sự trở thành một môn nghệ thuật mang tính biểu diễn, mặc dù cái cách mà họ “đùa với bóng” không giống nhau hoàn toàn. Đó là tính khiêm tốn, sự mê hoặc trong những pha xử lý bóng của cầu thủ 20 tuổi người Argentina và cái cách chơi “ngông”, lòe loẹt của chàng trai Bồ Đào Nha 23 tuổi.



Ronaldo đơn độc trong những pha tấn công của MU
 

Ronaldo, trong thế trận phòng ngự của MU ở hầu hết thời gian trận đấu, vẫn để lại cho mình những dấu ấn bằng những pha xử lý đậm chất cá nhân. Đó là quả đá phạt, mà anh tự tin sút thẳng từ cự ly 40 mét, đó là cú đá penalty mà anh cũng tự tin thay đổi phong cách sút thường thấy của mình, và còn cả pha cắt bóng từ đường chuyền của Iniesta, mà nếu không có “tiểu xảo” của Marquez thì có lẽ anh đã chuộc được lỗi lầm của mình. Nhưng đó là tất cả những gì đáng chú ý nhất mà Ronaldo để lại sau 90 phút thi đấu trên sân.
 


Tham gia


 


Còn Messi, mặc dù chỉ có mặt trên sân một tiếng đồng hồ, anh vẫn làm hàng phòng ngự của MU điên đảo bằng những động tác giả, đi bóng tinh tế, nhanh thoăn thoắt và vô cùng khôn ngoan. Ngay từ những phút đầu tiên (phút thứ 9), anh đã biến Carlos Tevez thành “anh hề” và làm cho Paul Scholes, Park Ji-Sung phải cố gắng hết sức để đeo đuổi, truy cản. Sau trận đấu gặp MU, người ta đã gọi Messi với cái tên thân mật là “vũ công Catalan”.

 

Bảng chấm điểm Messi và Ronaldo (theo tờ Guardian):

 

Tầm ảnh hưởng tới trận đấu:

 

Messi (4/5): Anh là người tạo ra hầu hết các pha bóng có khả năng ăn bàn của Barca. Những gì anh đã thể hiện sẽ thực sự “sáng chói” hơn nữa nếu có được một bàn thắng.

Ronaldo (3/5): Trong thế trận phòng ngự của Quỷ đỏ, anh vẫn chơi “rình rập” và không ít lần khiến hàng phòng ngự của Barca toát mồ hôi.

 

Đe dọa khung thành:

 

Messi (2): Một cú sút chệch khung thành ở phút 47, cùng với pha xử lý tương tự 4 phút sau, điều đã khiến Samuel Eto'o không hài lòng vì không nhận được đường chuyền từ Messi, mặc dù Eto’o đang đứng ở vị trí thuận lợi.

Ronaldo (2): Một cú sút penalty cộng với một pha sút phạt, nhưng cả hai đều không thành công.


Sẽ là cuộc đối đầu Messi - Ronaldo thú vị hơn tại Old Trafford?
 

Vai trò trong đội hình

 

Messi (4): Anh là trái tim của hàng công Barca trước khi bị thay ra khỏi sân. Messi cũng có một số đường chuyền tinh tế cho Eto'o và Andrés Iniesta.

Ronaldo (3): Manchester United chơi phòng ngự “đổ bê tông” nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn truyền cảm hứng cho trận đấu bớt tẻ nhạt bằng những pha tận dụng lỗi lầm của đối phương.

 

Kỹ năng

 

Messi (4): Những pha đi bóng kĩ thuật qua Tevez hay Patrice Evra khiến anh luôn nhận được những tiếng vỗ tay vang như sấm trên khán đài Nou Camp.

Ronaldo (3): Dường như anh đã bỏ quên những pha đi bóng đậm chất kĩ thuật và tốc độ của mình tại sân Old Trafford, nhưng cũng để lại đôi chút thích thú cho khá giả với pha lừa bóng qua Eric Abidal.

 

Thái độ thi đấu:

 

Messi (4): Trở lại sau chấn thương, dường như anh đang muốn chứng tỏ mình để đáp lại sự quý mến của người dân xứ Catalan.

Ronaldo (2): Một chút thất vọng. Hy vọng khi trở về Old Trafford, anh sẽ “chuộc lỗi” như mình đã nói sau khi trận đấu kết thúc.

 

Tổng cộng: Messi 18/25 - Ronaldo 13/25.

 

Ronaldo đã không có được những màn trình diễn thường thấy của mình, trong khi Messi đã phải rời sân từ khá sớm. Đó là lý do người ta tin vào một cuộc đối đầu thú vị hơn nhiều khi hai đội gặp nhau tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Và nếu ai đã từng theo dõi Messi chắc không thể quên hai năm trước đây, khi đến sân cỏ nước Anh lần đầu tiên, anh chính là “đầu tàu” trong chiến thắng 2-1 của Barcelona trước Chelsea. Đây là niềm tin của Barca và cũng là nỗi lo của MU. Chờ đợi! 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X