Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hùm xám tự làm khổ mình

Thứ Sáu 25/04/2008 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  -  Có lẽ Bayern Munich đang nhớ Toni da diết bởi không có cỗ máy ghi bàn thắng này trong đội hình Hùm xám không còn là chính họ. Chơi trên chân và tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng các chân sút của Munich không tận dụng được thời cơ và họ đã bị trừng phạt bằng pha đá phản lưới nhà của Lucio. Một lần nữa Bayern Munich lại để hòa trên sân nhà, một trận hòa có ý nghĩa ngang với….một trận thua.



Ở UEFA Cup năm nay, Bayern Munich được ví như một “con lừa ưa nặng” khi họ luôn luộn tự làm khó mình. Đơn cử như ở vòng đấu trước họ cũng để Getafe cầm hòa ngay tại sân nhà rồi chạy chối chết mới vượt qua được đội bóng đến từ Tây Ban Nha nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Cứ tưởng như vậy thì đội bóng hùng mạnh nước Đức sẽ rút được ra bài học kinh nghiệm nhưng họ lại….. tái diễn “thói quen” của mình khi để đội bóng không mấy tên tuổi đến từ nước Nga, Zenit có được 1 điểm quý giá và tai hại hơn là có được một bàn thắng tại Allianz Arena.

Ribery ăn mừng bàn thắng ghi được từ chấm 11m

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Trái với sự dự đoán của mọi người Klose đã bình phục chấn thương và ra sân ngay từ đầu để đá cặp với cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2006 Podolski.  Với đội hình khá mạnh gồm gần như đầy đủ các anh tài (chỉ thiếu Toni) không ngạc nhiên khi Bayern nhanh chóng chiễm lĩnh thế trận và liên tục tổ chức những đợt tấn công. Ribery không dạt ra cánh như thường lệ mà chơi ngay sau cặp tiền đạo đúng vào vị trí mà huyền thoại Zidane hay thi đấu. Bóng được thường xuyên nhồi vào vòng cấm địa cho hai tiền đạo lợi dụng thể hình cao lớn để đánh đầu hoặc làm tường cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Và rất nhanh Bayern Munich đã mở tỉ số, Riksen phạm lỗi khá thô bạo với Ze Roberto trong vòng cấm địa và trọng tài L.Michel đã cho Bayern Munich hưởng một quả Penalty. Mặc dù rất tự tin trước chấm phạt 11m nhưng Ribery đã đá trúng người thủ môn Malafeev bóng bật ra nhưng cầu thủ người Pháp đã nhanh chóng lao vào đá bồi. 1-0 cho Bayern Munich và người ta đã mường tượng ra một sự sụp đổ của đội bóng Nga khi bị dẫn trước từ quá sớm lại đang thi đấu khá thụ động.


Nắm được thế chủ động trên sân Munich liên tiếp gây sức ép về phía khung thành Zenit. Phút thứ 28, Ze Roberto đã có một pha di chuyển thông minh trước khi chuyền bóng rất đẹp cho Klose. Tuy nhiên những nỗ lực dứt điểm của tiền đạo này không thành công mặc dù đang ở tư thế rất thuận lợi.


Cơ hội đầu tiên và cũng là đáng kể nhất mà đội khách tạo được trong hiệp một là tình huống ở phút 23, Konstantin Zyryanov đi bóng khéo léo bên góc trái vòng cấm vượt qua Philipp Lahm rồi dứt điểm nhưng quá hiền nên bị Oliver Kahn bắt gọn.

 


Tham gia

"Ông bầu tài ba"
 


Phút cuối cùng của hiệp 1 tiền vệ người Đức Schweinsteiger cũng suýt nữa có bàn thắng nâng tỉ số sau một pha  đi bóng rồi sút chân trái rất điệu nghệ nhưng thủ thành Malafeev vẫn là những người may mắn hơn.


Bước sang hiệp 2 của trận đấu, Munich vẫn tấn công ào ạt nhưng các cầu thủ Zenit đã sốc lại thế trận và bắt đầu tung ra những đường phản công khá sắc bén. Bộ ba Fayzulin, Arshavin và tiền đạo đang đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới UEFA Cúp Pogrebnyak thỉnh thoảng lại khuấy đảo khung thành của Kahn bằng những đợt lên bóng khá nhanh.

Lucio không hiểu sao pha phá bóng của mình lại có thể
làm tung lưới khung thành Kahn

Đến phút thứ 60, đội khách đã có bàn thắng san bằng tỉ số. Từ một pha dàn xếp tấn công khá bài bản, Fayzulin căng ngang khá hiểm vào vòng cấm địa. Lucio trong một nỗ lực cản phá đã đánh đầu tung lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Kahn. Bàn thắng đền từ một tình huống khá bất ngờ nhưng nếu xét về thế trận nó hoàn toàn hợp lí bởi đội bóng Nga đã bắt đầu khởi sắc trong khi chủ nhà đã bắt đầu bộc lộ sự chủ quan.

Bị ghi bàn trên sân nhà, Bayern Munich buộc phải dồn lên để kiếm tìm một chiến thắng. Tuy nhiên trong một ngày không may mắn các tiền đạo của họ chơi như mất hồn. Phút thứ 78, Ribery trong một pha bóng xuất sắc hiếm hoi của mình đã đi bóng lắt léo rồi chuyền cho Lucio từ tuyến 2 băng lên dứt điểm, Tuy nhiên nỗ lực chuộc lỗi của trung vệ người Brazil này đã không thành công khi mà thủ thành Malafeev đã có pha cứu thua cực tốt.

Mải mê tham gia tấn công suýt chút nữa Munich phải trả giá. Nếu như Ze Roberto không về bọc lót kịp thời thì thủ thành vào thay người Rensing đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm của Pavel Pogrebnyak.

Cơ hội cuối cùng và cũng là ngon ăn nhất giành cho Podolski ở phút cuối cùng nhưng tiền đạo này chứng tỏ anh vẫn chưa thể “lớn” được khi dứt điểm từ khoảng cách khoảng 12m, bóng đi chệch khung thành chỉ trong gang tấc.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Munich

Một lần nữa Munich lại bị chia điểm trên sân nhà. Với 1 bàn thắng có được trên sân khách các cầu thủ Zenit dường như có nhiều lợi thế hơn khi trở về sân nhà thi đấu và họ có quyền tiếp tục mơ mộng về một chiếc Cúp châu Âu có lẽ là đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Còn Munich họ không còn biết làm gì hơn là tự trách mình đã phung phí những cơ hội ngon ăn để rồi giờ đây lại phải chịu thất thế. Vẫn biết vắng đi Toni do bị treo là một thiệt thòi quá lớn cho Bayern Munich nhưng những con người còn lại với danh tiếng của mình như Lucio, Ribery, Podolski…. đáng lẽ Hùm xám phải có một trận đấu ra trò thế nhưng những gì họ làm được chỉ là một nỗi thất vọng khôn nguôi. Klose và Podolski vật vờ như một cái bóng trên hàng tiền đạo trong khi Ribery ngoài pha đá phạt penalty thành công cũng biến mất trong phần lớn thời gian của trận đấu.  HLV Hitzfeld vẫn còn nhiều điều phải làm nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ ăn ba của mình. Trước mắt chuyến làm khách đầy cạm bẫy trên đất Nga lạnh giá đang chờ đợi họ……

 

Đội hình ra quân

Bayern Munich: Kahn(Rénsing 66’), Jansen, Lahm(Kroos 79’), Lucio, Demichelis, van Bommel, Zé Roberto, Schweinsteiger(Lell 65’), Ribéry, Klose, Podolski

Zenit: Malafeev, Sirl, Shirokov, Krizanac, Riksen, Tymoschuk, Denisov, Fayzulin, Zyrianov, Arshavin, Pogrebnyak

Ở trận đấu còn lại Rangers và Fiorentina đã có một trận hòa khá tẻ nhạt tại Ibrox. Mặc dù là chủ nhà nhưng Rangers lại chơi lép vế trước sức tấn công của các cầu thủ khách. Tuy nhiên La Viola trong một ngày thiếu may mắn của Mutu, Pazanni, Jorrgensen...đã không thể nào xuyên thủng được mành lưới của Alexander. Kết quả hòa không bàn thắng này khiến cho mọi chuyện vẫn còn chưa thể chắc chắn được điều gì khi cơ hội chia đều cho cả Rangers và Fiorentina.

  • Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X