Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Casillas hài lòng với "bức tường thành" Real

Thứ Năm 24/04/2008 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành số 1 TBN tỏ ra hài lòng với phong độ ở mùa giải này của hàng thủ Real Madrid và lên tiếng ca ngợi đây là “bức tường thành” kiên cố nhất trong nhiều năm trở lại đây của đội bóng Hoàng gia…

Hiện tại, sau 33 vòng đấu, Real Madrid đang dẫn đầu Liga với 72 điểm, bỏ cách đội xếp ngay sau là Villarreal tới 10 điểm và chức vô địch dường như đã nằm trong tầm tay “kền kền trắng”. Vị trí dẫn đầu của Real là hoàn toàn thuyết phục bởi xét về các con số thống kê, họ chính là đội có số trận thắng nhiều nhất (23), ghi được nhiều bàn nhất (68) và cũng là đội sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất (chỉ để thủng lưới 30 bàn).

 


“Kể từ khi bắt chính cho đội một của Real Madrid, chưa bao giờ tôi cảm thấy chúng tôi có hàng phòng thủ vững chắc như hiện nay. Điều đáng chú ý là hầu hết các hậu vệ, như Torres, Sergio Ramos hay Heinze đều có thể đá được ở nhiều vị trí của hàng thủ. Sự đa năng của họ khiến nếu ai đó chấn thương hay phải vắng mặt thì đã có người khác thay thế xứng đáng”, Iker Casillas nói.

 

Ở mùa giải này, tuy hàng thủ Real liên tục bị ảnh hưởng bởi vấn nạn chấn thương của Pepe, Metzelder hay Heinze nhưng khách quan mà nói, tuyến vốn luôn bị coi là “dễ tổn thương” nhất của nhà ĐKVĐ Liga đã được cải thiện trông thấy dưới thời HLV Bernd Schuster, người từng thành công với lối chơi chặt chẽ, hiệu quả tại Getafe.

Dù hay gặp chấn thương nhưng không thể phủ nhận, ba tân binh Pepe, Metzelder và Heinze đã phần nào giúp hàng phòng ngự của Real chắc chắn hơn nhiều và san sẻ bớt gánh nặng với Cannavaro hay Ramos. Bên cạnh đó, phong độ tuyệt vời của Casillas trong khung gỗ cũng là một trong những nguyên nhân đóng góp vào thành tích trên của Real.

 

“Chúng tôi chưa chính thức đăng quang chức vô địch, nhưng rõ ràng là Rea đã tiến một bước dài tới đích đến”, Casillas phát biểu sau chiến thắng 2-0 tại Racing cuối tuần qua. Mùa giải này hoàn toàn khác mùa trước, khi chúng tôi liên tục dẫn đầu Liga kể từ khi khởi tranh. Năm ngoái chúng tôi không có được lợi thế đó và chỉ biết nỗ lực để bám đuổi Barca”.

 

Khi được hỏi về khả năng giành danh hiệu Zamora (dành cho thủ thành xuất sắc nhất mùa giải), Casillas cho biết anh cảm thấy tự hào nếu nhận được phần thưởng đó nhưng vẫn ưu tiên chức vô địch Liga lên trên hết.

 

“Đó là giải thưởng rất vinh dự dành cho các thủ môn và chắc chắn tôi cũng sẽ vui mừng nếu được trao danh hiệu đó. Nhưng tôi vẫn muốn chức vô địch cho CLB. Nếu đăng quang Liga mùa này, mục tiêu mùa tới của Real chắc chắn sẽ là Champions League”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X