Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lượt trận cuối bảng D Champions League: Khi Liverpool sợ “số 1”

Thứ Ba 09/12/2008 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Lượt trận cuối cùng của bảng D Champions League gần như đã được an bài ngay từ khi trái bóng còn chưa lăn. Cả Liverpool và Atletico Madrid đều đã đặt vé sớm vào vòng đấu loại trực tiếp, nhưng điều đáng nói là đội chủ sân Anfield đang muốn đùn đẩy ngôi vị số 1 cho Atletico, một món quà mà Rojiblancos khó lòng từ chối.

 

Liverpool sợ “số 1”

 

Đội bóng vùng Merseysiders sẽ hành quân đến Hà Lan để làm khách của PSV Eindhoven, cùng lúc với trận cầu Marseille - Atletico Madrid. Đây là loạt trận chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi vị số 1 và một suất dự UEFA Cup của bảng D. hiện tại Atletico đang tạm thời chiếm cứ tọa độ cao nhất của bảng đấu nhưng họ chỉ hơn Liverpool đúng một bàn thắng ở hiệu số phụ. Tuy vậy, Atl. Madrid nhiều khả năng vẫn duy trì được ngôi vị này khi vòng đấu bảng khép lại.

 

Benitez đang phân vân với câu hỏi “số 1 hay số 2?“

Lịch thi đấu lượt trận thứ 6

02h45 ngày 10/12

 

Roma - Bordeaux

Chelsea - CFR Cluj

Bremen - Inter Milan

Panathinaikos - Anorthosis

Barcelona - Shakhtar

Basel - Sporting Lisbon

Marseille – Atl. Madrid

PSV - Liverpool

 

02h45 ngày 11/12

 

Celtic - Villarreal

Man Utd - Aalborg

Lyon - Bayern Munich

Steaua - Fiorentina

Dinamo Kyiv - Fenerbahce

FC Porto - Arsenal

Real Madrid - Zenit

Juventus - BATE Borisov

Nghe thì có vẻ vô lý khi mà Liverpool đang mong được xếp ở vị trí thứ hai. Thông thường đây sẽ là vị trí khiến họ vấp phải những gã “tai to mặt lớn” ở vòng đấu knock-out, nhưng đó lại là giải pháp hữu hiệu nhất cho đội quân của Rafael Benitez. Cựu HLV của CLB Valencia cho hay vào đầu tuần này: “Thật khó để quyết định đội bóng nên xếp thứ nhất hay thứ hai. Chúng tôi không thể gặp một đội bóng Anh ở vòng 1/16 nên điều này đã khiến sự lựa chọn đối thủ giảm đi đáng kể. Nếu nhìn vào các bảng đấu khác, chúng tôi nhiều khả năng phải gặp Juventus hoặc Real Madrid khi kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1. Ngoài ra, Lyon hoặc Bayern Munich cũng là những đối thủ rất khó chịu mà Liverpool rất dễ gặp phải”.

 

Mặc dù vậy, một khi kết thúc vòng bảng với vị thế đứng đầu, đoàn quân của Benitez sẽ có một lợi thế lớn là được chơi trận lượt về trên sân nhà Anfield. Vì vậy, Benitez đang phân vân: "Lợi thế lớn nhất khi cán đích ở vị trí số 1 là được chơi trận lượt về vòng sau trên sân nhà Anfield, một điều tối quan trọng với chúng tôi." Liverpool chắc chắn sẽ vừa đá vừa nghe ngóng diễn biến trận đấu cùng giờ trên đất Pháp để chủ động đưa ra những điều chỉnh hợp lý. Đây cũng là dịp để Benitez được thử nghiệm đội hình “siêu dự bị” của mình với những cái tên như Lucas, Yossi Benayoun, Ryan Babel, David Ngog và thủ thành người Brazil, Diego Cavalieri, còn những ngôi sao trụ cột như Dirk Kuyt, Steven Gerrard, Jamie Carragher hay Jose Reina sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn.

 

Khác với đội khách đến từ nước Anh, gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan đang lâm vào hoàn cảnh bi đát. Họ đang đứng bét bảng mặc dù bằng điểm số với Olympique Marseille (do kém hiệu số đối đầu). Vì thế, gần như đội chủ sân Philips Stadion sẽ không có cơ hội tự quyết vị trí thứ 3, đồng nghĩa với việc vớt vát một suất dự UEFA Cup. Song, “còn nước thì còn tát”, PSV sẽ xuất quân với đội hình mạnh nhất để bước vào trận đánh có thể là cuối cùng của họ ở đấu trường châu Âu mùa giải năm nay.

 

PSV đang lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương với một loạt trụ cột phải nghỉ thi đấu. Đáng chú ý nhất trong số này là tiền vệ trẻ tài năng đóng vai trò kiến thiết lối chơi Ibrahim Afellay. Anh gặp phải vết đau mắt cá trong chuyến hành quân đến thủ đô Madrid tháng trước. Đây cũng là chấn thương tương tự của Jan Kromkamp. Dirk Marcellis, Nordin Amrabat và Danny Koevermans sẽ là những cái tên sáng giá thay thế hai tiền vệ này.

 

Đội hình ra sân dự kiến;

PSV: Isaksson; Culina, Brechet, Rodriguez, Salcido; Mendez, Nijland, Simons, Dzsudzsak; Koevermans, Lazovic.

Liverpool: Cavalieri; Arbeloa, Agger, Hyypia, Insua; Alonso, Mascherano; Benayoun, Riera, Babel; Keane.

Dự đoán: Hòa 1-1

 

Giáng sinh sớm cho Atletico Madrid:

 

Việc Liverpool “sợ” đứng ở vị trí số 1 vô hình dung lại là món quà khó từ chối của Atletico Madrid. Họ sẽ thư thả trải nghiệm trận đấu trên đất Pháp thay vì chiến đấu quyết liệt để giành lấy vị thế đứng đầu. Một lối chơi chặt chẽ đầy thực dụng sẽ được HLV Aguirre áp dụng cho các cầu thủ đội nhà.

 


Trúng lớn với


 

 

Atletico đang chứng minh 2 bộ mặt khác hẳn ở La Liga và Champions League. Nếu ở giải đấu trong nước, họ chơi hoa mỹ nhưng thiếu ổn định, đặc biệt là ở hàng phòng ngự thì khi bước ra đấu trường châu lục, Rojiblancos luôn thể hiện sự tập trung và thực dụng đến kì lạ.

 

Atletico: Dạo chơi cũng có ngôi đầu?

Trong khi đội bóng Pháp quyết tâm giành lấy 3 điểm để tự quyết số phận cho riêng mình, thì HLV Javier Aguirre của đội khách lại đang hết sức bình thản khi chuẩn bị cho trận đấu. Ông đã để một loạt các cầu thủ ưa thích ở nhà như Paulo Assuncao, Simao và Johnny Heitinga. Ngoài ra, Aguero và Forlan cũng có thể không ra sân trong trận đấu đêm nay. Điều đó có nghĩa những cầu thủ trẻ như Miguel de las Cuevas, Ignacio Camacho, Luis Perea và Sinama Pogolle sẽ được trao cơ hội đá chính.

 

Trước trận đấu, vấn đề an ninh đang dấy lên lo ngại về một vụ bạo loạn rất dễ xảy ra. Thủ lĩnh nhóm ultra (CĐV quá khích) của CLB Marseille, Santos Mirasierra, vừa bị phạt 3,5 năm tù vì tội gây loạn đả trên sân Vicente Calderon hồi tháng 10. Đó sẽ là cái cớ để các thành viên ultra cò lại “nổi đóa” đêm nay. Chưa hết, đây còn là dịp để các CĐV đội chủ nhà “đáp lễ” CĐV đội khách sau khi họ bị lực lượng cảnh sách Madrid “dẹp loạn” đến thô bạo. Xem ra, những diễn biến trên khán đài còn nóng bỏng hơn cả dưới sàn đấu.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

Marseille: Mandanda – Bonnart, Zubar, Hilton, Taiwo – Ziani, Cana – Zenden, Koné, Ben Arfa – Niang

Atletico: Coupet – Perea, Ujfalusi, Pablo, Pernía – Maxi Rodríguez, Maniche, Raúl García, Miguel – Forlán, Sinama-Pongolle

Dự đoán: Hòa 2-2.

BXH trước vòng 6 bảng D:


CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Atlético Madrid 5 3 2 0 9 4 +5 11
Liverpool 5 3 2 0 8 4 +4 11
Marseille 5 1 0 4 5 7 −2 3
PSV Eindhoven 5 1 0 4 4 11 −7 3

 

Những thông tin xung quanh

Kịch bản nào cho bảng D?

 

AtleticoLiverpool đều đã dắt tay nhau vào vòng sau, và lượt trận cuối cùng chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi vị số 1. Liverpool cần một kết quả tốt hơn Atletico để vượt qua đội bóng Tây Ban Nha. Hiện The Reds đang thua kém chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng thua). Tương tự, PSV cũng cần đáp số vượt trội so với Marseille để kiếm một suất dự EFA Cup.

 

PSV Eindhoven - Liverpool

 

Thành tích đối đầu: Gặp nhau: 05; Liverpool thắng 4, hòa 1

Những trận đấu trước đây:

12/09/2006: PSV Eindhoven 0–0 Liverpool

22/11/06: Liverpool 2–0 PSV Eindhoven

3/04/07: PSV Eindhoven 0–3 Liverpool

11/04/07: Liverpool 1–0 PSV Eindhoven

1/10/08: Liverpool 3-1 PSV Eindhoven

 

01: PSV đã để thua 4/6 trận ở cúp châu Âu trên sân nhà và chỉ đánh bại được duy nhất một đội bóng trong số 8 CLB đến từ nước Anh.

30: Đây sẽ là trận đấu thứ 30 của PSV trước các đội bóng Anh. Trong 15 trận gần đây nhất, họ chỉ thắng được một lần duy nhất.

300: Liverpool cần một bàn thắng nữa để trở thành một trong 8 CLB ghi được 300 bàn thắng ở đấu trường châu Âu.

16: Liverpool chỉ mới để thua một trong số 16 trận gần đây của họ tại cúp châu Âu, đó là trận thua trước Chelsea ở hiệp phụ bán kết Champions League năm trước.

 

Marseille - Atletico Madrid

 

Thành tích đối đầu: Gặp nhau: 01, Atletico thắng 1 (1/10/08: Atletico Madrid 2 -1 Marseille)

07: Marseille đã để thua 7/8 trận gần đây ở đấu trường Champions League.

04: Cả 4 lần gặp các đối thủ đến từ Tây Ban Nha gần đây, Marseille toàn thua.

06: Trong 6 trận gần đây, Atletico chưa từng để thua mỗi khi thi đấu trên sân khách ở Champions League, thắng 3 và hòa 3.

01: Atletico đã để thua RC Lens 2-4 khi làm khách đội bóng Pháp tại UEFA Cup 1999-2000, nhưng đó là trận thua duy nhất họ gặp phải trong 4 lần hành quân đến đất nước hình lục lăng.


 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X