Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thua trận: Có hay không “thế lực đen” tập kích đàn kền kền?

Thứ Hai 08/12/2008 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai chiếc thẻ định mệnh khiến Real tiếp tục mất quân trước trận đấu với Barcelona 6 ngày (Robben, Marcelo), cùng với đó là 2 quả penalty bị từ chối của Higuain đang khiến Madrid “dậy sóng” vì mối nghi ngờ về một “thế lực đen” chống lại Nhà trắng.

Đây không phải lần đầu tiên Real Madrid gặp bất lợi vì những quyết định của “vị Vua áo đen” trong sân cỏ. Còn nhớ ở vòng đấu thứ 7, khi Madrid “chia hai nửa tình” yêu trong trận derby thủ đô, đội quân của Schuster cũng phải rất vất vả mới giành được thắng lợi trước Atletico Madrid, mà theo cách nói của Schuster và Calderon “Real đã có thể thắng đậm 5-1” nếu trọng tài chính xác hơn trong các tình huống Higuain bị phạm lỗi trong vòng cấm.


Pha kéo người lộ liễu của Palop với Higuain

Một vòng đấu sau, vòng 8, Real gặp Bilbao trên sân nhà Bernabeu. Mặc dù Los Blancos đã sớm vươn lên dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp một nhưng quả đá penalty thành công của Andoni Iraola (sau khi tiền đạo đội khách, Llorente ăn vạ) và Etxebarria (trước đó Llorente để bóng chạm tay) suýt chút nữa đã khiến Real phải chia điểm. Đó còn chưa kể trọng tài chính Alvarez Izquierdo đã quyết định từ chối bàn thắng hợp lệ của “Pipit” Higuain. Ông cho rằng tiền đạo người Argentina đã rơi vào thế việt vị, tuy nhiên pha quay chậm lại không cho thấy như vậy.
 


Trúng lớn với


 


Tháng trước, GĐTT Mijatovic đã kêu oai oái trước giới truyền thông: “Tôi bực tức và lo lắng trước sự đối xử của trọng tài với chúng tôi. Tôi lo lắng thực sự. Tôi không hiểu điều gì đã xảy ra và tôi không muốn làm ầm ĩ nhưng chúng tôi có đủ lý do để lo ngại”. Nhà lãnh đạo của “đàn kền kền trắng” cho rằng đã có “quá nhiều sự tình cờ” có hại cho Real Madrid trong các trận thi đấu trước Atletico Madrid, Espanyol, Racing Santander hay Bilbao. Bẵng đi một thời gian, những tưởng làn sóng Anti-Madrid đã không còn nữa thì đêm qua, Real thêm một lần trở thành nạn nhân của các trọng tài.

Trở lại với trận cầu Real Madrid - Sevilla ở vòng 14, đội khách đến từ Seville đã giành được 3 điểm quý như vàng trên sân Santiago Bernabeu với tỉ số 4-3, đẩy Real Madrid chìm sâu vào khủng hoảng trước thềm El Clasico. Hiện tại Barcelona đã bỏ xa Real tới 9 điểm, một khoảng cách rất an toàn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Real sẽ phải nói lời chào tạm biệt cuộc đua tới chức vô địch nếu họ để thua trên sân Nou Camp vào tuần sau. Và dường như đây là kịch bản mà cái gọi là “thế lực đen” kia muốn chi phối.

 

Còn đây là pha cản người không bóng rõ ràng của hậu vệ Sevilla với Higuain

Trận thua của Real Madrid một lần nữa khơi dậy những nghi ngờ về việc các “ông vua không ngai” có xu hướng “xử ép” nhà ĐKVĐ La Liga. Trọng tài chính Gonzalez Vazquez đêm qua đã truất quyền thi đấu của Robben sau khi anh phàn nàn về quả penalty mà Real lẽ ra phải được hưởng, xuất phát từ pha truy cản trái phép của thủ môn Sevilla với Higuain. Theo tiền vệ người Hà Lan, Palop đã kéo ngã “Pipit”, và đoạn băng quay chậm cũng chứng minh điều đó, nhưng Vazquez lại không nghĩ vậy. Thậm chí ông còn rút thẻ vàng thứ hai dành cho Robben. Đó không phải tình huống duy nhất Vazquez “xử ép” Real. Ở pha bóng gây tranh cãi còn lại, Julien Escudé đã “giữ” Higuain, khiến tiền đạo chủ nhà bị ngã ngay trong vòng cấm. Tuy vậy, vẫn không có tiếng còi nào được cất lên. Với tình thế thi đấu thiếu người, lại bị trọng tài gián tiếp đẩy xuống hố sâu như thế, dễ hiểu tại sao Real lại đón nhận phần thua, dù cho họ đã chơi trên chân đội khách trong suốt 90 phút thi đấu.

Bóng đá Tây Ban Nha đang bị chi phối khá nhiều từ vấn đề chính trị, không chỉ ở khía cạnh ĐTQG mà nó còn tồn tại ở giải đấu cao nhất cấp CLB của họ. Trước Euro 2008, TBN suýt chút nữa không được dự ngày hội lớn nhất châu lục vì Liên đoàn bóng đá của họ bị ảnh hưởng quá nhiều từ các đảng phái trong nước. Còn với riêng La Liga, dường như đang có một “thế lực đen” ngăn cản Real lần thứ 3 liên tiếp đăng quang.

Nên nhớ rằng kể từ sau cú ăn năm của Real những năm cuối thập kỉ 80 và ăn bốn của Barca đầu những năm 1990, đã không có một đội bóng nào vô địch quá 2 lần liên tiếp trong suốt 15 năm qua, Real có lẽ cũng không phải ngoại lệ. Sau 2 chức vô địch liên tiếp, nhà ĐKVĐ nhiều khả năng phải nhượng lại vinh quang cho một CLB  khác, ở một vùng đất khác, nơi làn sóng đòi ly khai vẫn đang âm ỉ trỗi dậy. Xem ra, La Liga không chỉ tạo ra những rắc rối như vụ mua điểm của đội bóng xứ Basque, Bilbao, gần đây mà làn sóng “vị chính trị” đã lan tỏa tới cả ngôi vị thiêng liêng nhất của La Liga.

  • Vân Thăng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X