Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam may mắn vượt qua Malaysia

Thứ Hai 08/12/2008 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐTQG Việt Nam cuối cùng đã có được chiến thắng đầu tiên dưới triều đại Calisto và ý nghĩa của nó còn tăng lên gấp bội bởi thắng lợi này đã giúp chúng ta gần như hoàn thành mục tiêu lọt vào bán kết AFF Cup. Một trận đấu căng thẳng, kịch tích và đội được Thượng đế “phù hộ“ nhiều hơn là đội giành chiến thắng.



Diễn biến hiệp 1

Trước trận đấu, HLV Calisto tỏ ra vô cùng tự tin về khả năng đánh bại Malaysia. Tự tin là phải vì VN hơn hẳn đối thủ về thành tích đối đầu. Và cách đây không lâu, ĐT U-22 của chúng ta đã thắng ĐTQG Malaysia ngay trên đất bạn để giành chức vô địch Merdeka sau hơn 40 năm chờ đợi. Đó chính là động lực cho các cầu thủ thuộc hạng A của VN nắm lấy để giành lấy thắng lợi đầu tiên nhưng cũng là quan trọng nhất dưới triều đại Calisto.

So với trận gặp Thái Lan, đội hình ra quân của VN ở trận này có một sự thay đổi khi Trường Giang thay thế Tấn Tài ở hàng tiền vệ. Như vậy, đội trưởng Minh Phương sẽ đá tiền vệ phải còn Trường Giang cặp với Tài Em ở khu trung tâm. Chúng ta vẫn mặc bộ quần áo màu đỏ.

+ Phút 1: Malaysia có đợt tấn công nguy hiểm. Zaquan căng ngang rất nguy hiểm vào trong, may cho chúng ta là không có một bóng áo xanh nào theo được bóng.

+ Phút 3: Chúng ta đáp trả bằng pha triển khai phản công nhanh từ cánh phải. Minh Phương chuyền sệt vào trong cho Việt Thắng thoát khỏi sự kèm cặp của một hậu vệ Malaysia nhưng pha dứt điểm với của anh đã không đủ sức để hạ gục thủ thành Helmi.

+ Phút 6: Tiếp tục là Minh Phương khuấy đảo bên cánh phải và tung ra đường chuyền ở tầm thấp nhưng bóng đi hơi sâu và Helmi lao ra ôm gọn. Những phút vừa qua đã cho thấy sự thay đổi cùa Calisto đang phát huy tác dụng khi Minh Phương chơi rất tốt bên hành lang phải.

+ Phút 11: Một cầu thủ Malaysia xâm nhập vòng cấm nhưng trung vệ Minh Đức đã có pha cản phá chính xác. Ngay sau đó, thoáng lúng tung nơi hàng thủ VN đã tạo cơ hội cho số 10 của Malaysia có cơ hội đưa ra cú dứt điểm nhưng Minh Phương đã kịp băng về che chắn khiến cho độ chính xác giảm đi và không còn gây nguy hiểm cho Dương Hồng Sơn.

+ Phút 17: Chúng ta đã có bàn mở tỷ số. “Sóc nhỏ“ Thành Lương có quyết định bất ngờ khi thực hiện cú sút xa từ cự ly phải đến 35m. Bóng đi lập bập và thủ thành Malaysia đã có đôi chút chủ quan nên không thể cứu thua cho đội nhà. 1-0 cho VN. Tuyệt vời Thành Lương vì chắc chắn bàn thắng này (cũng là bàn đầu tiên ở AFF Cup) sẽ giúp ĐT chúng ta giải tỏa được tâm lý nặng nề.

+ Phút 20: Thật đáng tiếc cho ĐT VN khi Malaysia đã ghi bàn gỡ hòa. Hàng thủ VN tiếp tục để lộ ra sơ hở và để số 10 của đội bạn thoải mái kết thúc trong vòng cấm. Hồng Sơn đã phản xạ đẩy bóng chạm vào xà ngang nhưng Indra Putra đã kịp thời có mặt đón trái bóng bật ra và dễ dàng đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam.

+ Phút 24:
Thành Lương bị phạm lỗi bên cánh trái. VN được hưởng quả đá phạt và Minh Phương là người thực hiện nhưng thủ thành Helmi đã bắt gọn trái bóng. Sau đó, Quang Thanh có đường chuyền dài cho Thành Lương băng xuống nhưng tiền vệ số 17 của VN không thể theo kịp bóng và Helmi kịp lao lên hóa giải.

+ Phút 26: Các hậu vệ VN lại tỏ ra yếu kém khi trung vệ Như Thành để Zaquan dễ dàng vượt qua nhưng may là cầu thủ của Malaysia không thể dứt điểm thành công ở góc hẹp. HLV Calisto đã bị trọng tài chính truất quyền chỉ đạo ở băng ghế huấn luyện và phải lên khán đài dẫn dắt các học trò từ xa do lỗi phản ứng thái quá sau bàn thua. Khó khăn bắt đầu đến với ĐT chúng ta.

+ Phút 30: VN có pha triển khai tấn công nhịp nhàng. Thành Lương lúc này đã đảo sang cánh phải và anh chuyền ra thuận lợi cho Việt Thắng ở tuyến 2 tung chân sút khá mạnh nhưng bóng đập vào người một cầu thủ Malaysia.

+ Phút 32: Cầu thủ mở tỷ số Indra Putra sút phạt rất nguy hiểm từ khá xa với lực rất mạnh và Hồng Sơn phải tung người đẩy bóng chịu phạt góc.

+ Phút 35: VN phản công rất nhanh với một đường chuyền dài vô cùng chính xác từ phần sân nhà cho Thành Lương. Anh băng xuống nhận bóng trong tình huống “2 đánh 2“ nhưng Lương “dị“ đã có thoáng chần chừ trong việc đưa ra quyết định và bị một cầu thủ Malaysia kịp lao về giành lấy bóng.

+ Phút 39: Trong một pha đá phạt ở gần giữa sân, Minh Phương treo bóng vào trong nhưng thủ thành của Malaysia đã dễ dàng hóa giải. VN đang liên tục vây hãm cầu môn đội bạn trong thời điểm cuối của hiệp 1. Sau đó, VN lại được một quả đá phạt nữa và lần này Công Vinh là người thực hiện nhưng bóng đi không chính xác.

+ Phút 44: Quang Thanh có cú phá bóng về bằng đầu bất cẩn và suýt chút nữa báo hại Hồng Sơn. Ngay sau đó, hậu vệ Việt Cường tung ra cú sút chìm và căng từ hành lang trái và Helmi phải rất nỗ lực mới chạm được tay vào bóng, ngăn chặn một bàn thua trông thấy.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-1. Có thể khẳng định chúng ta đã chơi rất cố gắng và có những phút áp đảo đội bạn bằng lối chơi máu lửa và khá đa dạng. Tuy nhiên, hàng thủ đang gặp khá nhiều vấn đề khi liên tục mắc sai lầm và không ít lầm làm các CĐV phải thót tim. Kết quả hòa đồng nghĩa với một thất bại nên chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa trong hiệp 2 nếu muốn tiếp tục nuôi cơ hội ở AFF Cup năm nay.

Diễn biến hiệp 2

Chúng ta khởi đầu hiệp 2 không hề dễ dàng khi mà Malaysia có dấu hiệu tăng tốc. Các cầu thủ VN cần phải chơi bình tĩnh và không được nóng vội bởi vẫn còn hơn 45 phút thi đấu nữa trước mặt và mọi chuyện đều có thể xảy ra

+ Phút 51: Chưa có sự cải thiện chút nào ở hàng thủ VN khi Indra Putra thoải mái băng xuống đón đường chuyền bằng đàu của đồng đội, may là cờ của trọng tài biên đã phất lên báo lỗi việt vị. Đến phút này, chúng ta vẫn chưa tạo được một tình huống nào trong hiệp thứ 2.

ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền vệ Vũ Phong vào thay đội trưởng Minh Phương. Ngoài vấn đề thể lực có phần giảm sút của Minh Phương thì HLV Calisto trông chờ vào sự đột biến mà tiền vệ luôn chơi rất năng nổ, Vũ Phong có thể mang lại cho ĐT.

+ Phút 57: Số 8, Zaquan có cơ hội kết thúc trong vòng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không gây khó khăn cho Hồng Sơn. Rõ ràng, những vấn đề ở hàng thủ vẫn chưa được giải quyết. Tiếp sau đó, môt hậu vệ VN phá trượt bóng và lại tạo điều kiện cho Zaquan băng xuống. Một lần nữa, may mắn lại mỉm cười với chúng ta khi cầu thủ này sút bóng lên trời dù trước mặt chỉ là khung thành rộng mở cùng thủ môn Hồng Sơn.

ĐT Việt Nam đang chơi rất bối rối. Trên khán đài, HLV Calisto cũng như ngồi trên đống lửa khi mà các học trò tấn công thì bế tắc mà phòng ngự cũng không xong.

+ Phút 64: Việt Nam triển khai tấn công bên cánh phải. Vũ Phong căng ngang vào trong và một hậu vệ đội bạn đã phá được bóng ra. VN có sự thay đổi người thứ 2 khi Quang Cường vào thay Việt Cường. Như vậy, Quang Thanh sẽ được trả về cánh phải quen thuộc còn Quang Cường sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ trái.

+ Phút 66: Như Thành không hề có tác động gì với Zaquan và để mặc cầu thủ này nhận bóng rồi dứt điểm trong khu vực 16m50 nhưng do không ở tư thế thuận lợi lắm nên trái bóng chỉ có thể đi chệch cột dọc.  

+ Phút 71: Thượng đế lại phù hộ ĐT Việt Nam. Một đợt phản công nhanh. Với lợi thế về tốc độ và sức mạnh, Zaquan dễ dàng thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ VN và đưa bóng vào trong vô cùng thuận lợi cho số 10 Safee. Và trước một cầu môn đã bị bỏ trống hoàn toàn và ở khoảng cách chưa đến 10m, tiền đạo của Malaysia lại kết thúc trúng xà ngang. Quá may mắn cho ĐT Việt Nam,

+ Phút 73: Nhưng chỉ hơn 1 phút sau, chúng ta đã nâng tỷ số lên 2-1 với pha bóng xuất thần của cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Vũ Phong. Tiền vệ của Bình Dương khống chế hoàn hảo bằng ngực, đẩy bóng qua 1 cầu thủ Malaysia rồi co chân sút chìm như trái phá bằng mu chính diện vào góc gần và Helmi đã bị hạ gục hoàn toàn. Quả là ĐT Việt Nam đã đi lên từ cõi chết.

+ Phút 77: Tiếp tục là số 10 Safee có pha volley ở gần vạch 16m50 nhưng Hồng Sơn đã kịp khép góc và đẩy bóng ra. 3 phút sau, số 19 của Malaysia, Hardi bất ngờ tung ra cú rót bóng từ rất xa và Hồng Sơn chơi rất tỉnh táo, ngăn chặn thành công bàn thắng “cầu may“ của đội bạn.

Lúc này, ĐT Việt Nam đã dốc toàn lực vào phòng ngự nhằm bảo vệ cách biệt mong manh.

+ Phút 85: Đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Hồng Sơn đã giữ bóng quá lâu trong vòng cấm và bị trọng tài thổi phạt. Malaysia được hưởng quả đá phạt ngay trong khu vực 16m50 và Indra Putra sút cực mạnh, không cho Hồng Sơn có cơ hội sửa sai. Tỷ số lại được cân bằng

+ Phút 87: Chỉ vài phút sau khi bị gỡ hòa 2-2, chúng ta đã nâng tỷ số lên 3-2 ở một tình huống vô cùng hài hước. Từ phần sân nhà, Vũ Phong tung ra cú sút ú ớ, chẳng có mấy nguy hiểm nhưng Helmi đã mắc sai lầm không thể tha thứ khi băng lên rất vô duyên. Trái bóng đập đất và nẩy qua đầu Helmi rồi từ từ đi vào lưới. Phải công nhận rằng, chúng ta đã cực kỳ may mắn ở trận này.

Khoảng thời gian còn lại, các CĐV Việt Nam đã phải sống trong hồi hộp, lo lắng và đếm từng giây còn lại của trận đấu. Và rồi giây phút mong chờ nhất đã đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu dù rằng ở những phút bù giờ, hàng thủ VN đã phải làm việc rất vất vả để hóa giải những nỗ lực cuối cùng của ĐT Malaysia. Chúng ta đã có được chiến thắng và người vui nhất chắc chắn là HLV Calisto dù dấu ấn của ông không nhiều. Điều đáng nhớ nhất của ĐT VN ở trận này chính là việc chúng ta thật sự đã quá “đỏ“.

Dù cho thắng lợi không mấy thuyết phục nhưng kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất. ĐT Việt Nam đã đặt một chân vào vòng bán kết vì đối thủ ở trận đấu cuối, Lào không phải là thử thách quá khó khăn. Hy vọng thắng lợi may mắn này sẽ giúp thày trò Calisto tìm lại niềm tin đã bị đánh mất và hướng tới mục tiêu xa hơn là một vị trí ở vòng bán kết mà trước mắt sẽ phải là một chiến thắng đẹp, thuyết phục trước ĐT Lào anh em để chứng tỏ khả năng thực của ĐTQG Việt Nam chứ không phải là một ĐT chỉ trông chờ vào may mắn.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: Hồng Sơn - Quang Thanh, Như Thành, Minh Đức, Việt Cường - Thành Lương, Minh Phương, Tài Em, Trường Giang - Công Vinh, Việt Thắng
  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X