Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool-Chelsea: Quá tam ba bận

Thứ Ba 22/04/2008 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tính một cách đầy đủ thì Liverpool và Chelsea đã 18 lần gặp nhau trong vòng 4 năm qua trong đó có tới 2 lần đụng nhau ở bán kết Champions League. Đây sẽ là lần thứ 3, duyên nợ buộc Màu Xanh phải chạm trán với Màu Đỏ khi mà thiên đường đang hiển hiện trước mặt…

Cuộc chiến không khoan nhượng tại Anfield

Liverpool như một cỗ máy bất khả chiến bại tại Champions League khi họ thể hiện một phong độ “không tưởng” tại đấu trường này trong khi họ chơi khá bết bát tại đấu trường trong nước. Đã 3 lần lọt vào bán kết Champions League trong vòng 4 năm trở lại đây, 2 lần vào chung kết, một chức vô địch đội quân của ông Benitez đang tràn đầy tham vọng ở một đấu trường mà họ luôn có được sự hứng khởi nhất mỗi khi ra sân. Không nhiều người lí giải nổi hiện tượng The Kop luôn thành công tại Champions League trong khi lại thường xuyên chơi bết bát tại đấu trường trong nước. Xét về mặt lực lượng cũng như truyền thống, Liverpool không hề thua kém đội bóng nào của nước Anh nhưng dường như HLV Benitez chỉ có thể phát huy được tối đa sức mạnh của những gì mình có trong tay trong những trận đấu knock-out mang tính chất quyết định chứ ông thầy người Tây Ban Nha dường như không có được cái nhìn chiến lược trong cả một chặng đường dài.

Thông tin cần biết

 

-Lực lượng: Essien bị treo giò, Drogba, Ballack và Lampard đồng thời trở lại; bên phía Liverpool: khả năng ra sân của Gerrard còn bỏ ngỏ

 

- Liverpool và Chelsea sẽ gặp nhau lần thứ 4 liên tiếp tại Champions League và lần thứ 3 tại bán kết. Trong 6 trận đấu đó chỉ có 3 bàn thắng được ghi.

 

- Liverpool đã thắng 7 trong số 8 trận đấu gần nhất trên sân nhà ở Cúp Châu Âu và 11 trong 13 trận gần nhất

 

-  Chelsea đã giữ sạch lưới 7/8 trận gần nhất ở Champions League

 

-Chelsea sẽ chơi trận bán kết thứ 4 ở Cúp Châu Âu với các CLB Anh. Trước đây họ đã từng đánh bại ManCity tại Cúp C2 năm 1971, giải đấu mà họ lên ngôi vô địch

 

 

Anfield là điểm tựa tinh thần cực lớn cho đoàn quân The Kop, như vị thần Anteus luôn luôn đứng dậy mạnh mẽ khi đứng trên mảnh đất mẹ Gaea. Mùa giải này, Liverpool đã có những trận đấu tưng bừng trên sân vận động thành phố Cảng, nhấn chìm Arsenal 4-2 bằng sự điềm tĩnh và chắc chắn ở những giây phút cuối cùng, đè bẹp Marseille 4-0 hay lập kỉ lục 8-0 trước Besitas. Theo một con số thống kê thì The Kop đã thắng tới 7/8 trận đấu ở Champions League. Không còn bất cứ một mục tiêu nào khác, Liverpool sẽ tràn đầy quyết tâm nhất là khi họ phải gặp “người quen” Chelsea.

 

Trận hòa 1-1 của MU trước Blackburn hóa ra lại mang đến cho các cầu thủ Chelsea một chút bối rối khi mà The Blues đã không còn giành trọn tâm trí cho Champions League được nữa. Cơ hội ở Premiership vẫn còn (mặc dù rất mong manh) khi mà họ vẫn còn một trận đấu quan trọng trước Quỷ đỏ tại Premiership vào thứ 7 tới tại Stamford Bridges.

 

Không thể buông lỏng tại Champions League đó là mệnh lệnh của Abramovich bởi ông chủ người Nga này rất muốn cùng các học trò của mình “vinh quy bái tổ” tại Moscow tháng 5 tới. Chelsea dưới thời của A.Grant vẫn phát huy được những điểm mạnh như những gì Mourinho xây đắp nên cho đội bóng thành London. HLV người Israel có thể non tay nghề nhưng các học trò của ông đều là những người dầy dặn kinh nghiệm. Chính nhờ vậy mà Chelsea vẫn âm thầm tiến trong mùa giải này bất chấp những lời phàn nàn đến từ các chuyên gia cũng như người hâm mộ nghi ngờ khả năng của A.Grant. Ấy thế mà người Israel trầm lặng này đã có cơ hội để vượt qua ngưỡng của Mourinho nếu như ông cùng đoàn quân The Blues vượt qua được chốt chặn đáng ngại mang tên Liverpool, nơi mà cả hai lần Mourinho đều lắc đầu chào thua.

Chelsea Liverpool: quá tam ba bận?
 

Tuy nhiên, Chelsea đã từng thua Tottenham trong một trận đấu mang tính chất quyết định tại League Cup nơi mà A.Grant thể hiện sự non kém trong việc đưa ra những quyết định mang tính chất thay đổi tại một trận đấu mang knock out. Liverpool của Benitez lại là bậc thầy trong những cuộc đấu đầu mang tính chất cân não như thế này, cứ nhìn cái cách mà họ vượt qua Arsenal trong một trận đấu nghẹt thở ở Anfield vòng đấu trước người ta có thể thấy rõ điều đó.
 


Tham gia

Liverpool tại bán kết Champions League những năm gần đây và lần này nó cũng không phải là ngoại lệ. Quá tam ba bận liệu lần này Liverpool có thêm một lần nữa vượt qua được Chelsea để bước đến ngưỡng cửa vinh quang hay thay tướng đổi vận The Blues sẽ lập nên một kì tích để đáp ứng được niềm mong mỏi của ông chủ Abramovich.

 

 

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina – Arbeloa, Carragher, Hyypia, Aurélio – Mascherano, Alonso – Kuyt, Gerrard, Babel – Torres

Chelsea: Cech – Ferreira, Carvalho, Terry, A Cole – Makélélé – Ballack, Lampard – J Cole, Kalou – Drogba

 

Dự đoán: hai đội hòa 1-1

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X