Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sơ kết lượt đi V-League 2008: Nửa chặng đường tích cực

Thứ Hai 21/04/2008 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn còn những hạn chế, nhưng theo đánh giá của các nhà chuyên môn, giai đoạn 1 của mùa giải đã diễn ra khá thành công. Có nhiều tín hiệu tích cực được phát đi từ hai giải đấu hạng Nhất và V.League dù rằng vẫn có những hồi chuông được gióng lên từ các khán đài.

Điểm sáng chuyên môn

Theo báo cáo sơ kết, “điểm nổi bật nhất ở lượt đi của mùa giải này là sự thi đấu tích cực, sòng phẳng với quyết tâm cao của cầu thủ các đội bóng. Nhiều trận đấu diễn ra kịch tính…”.

Quả thực, dấu ấn quan trọng của lượt đi là dư luận không phải nói nhiều đến những trận đấu “có mùi” như trước đây. Đây là tín hiệu rất đáng mừng đối với nền bóng đá nước nhà, đồng thời phản ánh chuyển biến tích cực trong cách làm bóng đá của các CLB. Sự xuất hiện của các doanh nghiệp trong xu thế xã hội hóa đang mang đến những “cú hích” đối với nền bóng đá. Các cầu thủ được xác định tư tưởng phải thắng bởi điều đó gắn liền với quyền lợi của họ. Trong khi đó, các đơn vị chủ quản không muốn để yếu tố hậu trường ảnh hưởng đến thương hiệu của mình.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại Hội nghị

Bản báo cáo cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của doanh nghiệp với biến chuyển của các đội bóng. Điển hình như Xi măng Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Vinakansai Ninh Bình, Cao su Đồng Tháp… Sự hiện diện của các doanh nghiệp đã thổi một luồng gió mới vào đội bóng do họ quản lý, cũng như tạo ra thế cạnh tranh trong làng bóng đá.

Giai đoạn 1 không chỉ ghi nhận điểm sáng về chuyên môn, mà còn có tín hiệu tích cực về không khí trên các khán đài. Nhiều sân vận động đã làm tốt công tác tuyên truyền. Cùng với tinh thần thi đấu quyết tâm của các đội bóng, việc tuyên truyền tốt đã góp phần kéo khán giả đến sân ngày một đông. Một số sân vận động luôn ngập tràn trong không khí lễ hội như Lạch Tray, Mỹ Đình, Bình Dương, Vinh, Chi Lăng…

Bên cạnh đó, những phát hiện mới như Ngọc Thanh, Phước Tứ, Trọng Hoàng, Ngọc Duy… cũng được BTC và các nhà chuyên môn ghi nhận ở nửa chặng đầu của mùa giải. Một số cái tên vốn đã trở nên quen thuộc như Công Vinh, Huy Hoàng, Thành Lương, Tăng Tuấn… vẫn thể hiện được chỗ đứng và tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi của toàn đội.

Tồn tại về “an ninh, an toàn”

Chưa có dấu hiệu về những trận đấu có mùi, nhưng đích thân Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi đã chỉ ra 5 trận đấu có hạn chế về công tác an ninh, an toàn. Đó là các trận ĐT.LA - HAGL, HN.ACB - H.TH, XM.HP - TMN.CSG, XM.HP - TCDK.SLNA, TCDK.SLNA - Thể Công. Ngoài ra, BTC giải cũng đề cập đến việc một số trận đấu mà lực lượng làm nhiệm vụ đã buông lỏng công tác kiểm soát vào sân dẫn đến tình trạng khán giả mang vật lạ vào các khán đài. Trên khán đài vẫn có tình trạng khán giả sử dụng lời lẽ thiếu văn hóa.

Năm trận đấu, năm tiếng chuông cảnh báo và một thực tế là ở một số địa phương, lực lượng an ninh đôi khi không làm hết chức phận của mình. Sự thiếu chuyên nghiệp, không cương quyết đã dẫn đến những sự việc đáng tiếc. Và theo báo cáo sơ kết thì trận đấu giữa TCDK.SLNA - Thể Công “vi phạm an ninh, an toàn nghiêm trọng nhất của lượt đi, là bài học kinh nghiệm cho tất cả BTC trận đấu của các CLB… ở lượt về”.

Và cũng từ những diễn biến có phần phức tạp trên các khán đài, trong Hội nghị sơ kết lượt đi đã có ý kiến đề nghị phải có buổi gặp gỡ giữa Hội CĐV của tất cả các đội bóng V.League để tìm tiếng nói chung và tránh những xô xát trên khán đài.

Có những ưu, khuyết điểm, nhưng có thể nói, giai đoạn 1 mùa giải đã khép lại trong sự hài lòng của các nhà chuyên môn.

3,3% số trận V.League mắc sai sót về trọng tài

Một thông tin quan trọng, nhưng cho thấy sự thẳng thắn của Hội đồng trọng tài QG là công bố tỷ lệ trọng tài có sai sót về chuyên môn. Theo đó, có ba trường hợp trọng tài mắc sai sót về chuyên môn (3 trận/91 trận, chiếm 3,3%) ở giải V.League. Còn tại giải hạng Nhất QG, có 1 trường hợp trọng tài mắc sai sót, chiếm 1,1% (1 trận/91 trận).

Như vậy, 96,7% các trận đấu ở V.League đã được điều khiển đúng. Ở giải hạng Nhất là 98,9%. Thống kê này cho thấy, hầu hết các trọng tài tỏ ra vững vàng và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sự phối hợp giữa trọng tài chính và các trợ lý cũng được đánh giá cao.

Về các giám sát, theo đánh giá của BTC giải, “đa số làm việc với tinh thần trách nhiệm, nắm vững và thực hiện đầy đủ chức trách”. BTC giải cũng yêu cầu các giám sát phải báo cáo cụ thể hơn để thuận tiện xử lý những tình huống phát sinh. Một số ý kiến đề nghị, các giám sát cần tránh dài dòng, đi thẳng vào chuyên môn trong khi điều hành.

BTC giải đã thống nhất đề nghị của ủy viên Hội đồng trọng tài Bùi Như Đức về tăng chế độ tiền làm nhiệm vụ cho các trọng tài.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X