Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ligue 1: 2 ghế cho 4 ông lớn

Thứ Sáu 18/05/2007 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 vòng đấu cuối chắc chắn sẽ chứa đựng nhiều kịch tính và hứa hẹn những cuộc đổi ngôi, bởi đây là thời điểm quyết định cho 2 chiếc ghế dự Champions League mà cả 4 “ông lớn” đang nhắm tới.

 

Marseille, Lens, Bordeaux, Sochaux ai sẽ thắngv ?

Tất nhiên, cả Marseille, Lens, Bordeaux và Sochaux sẽ dốc toàn lực cho những trận đấu mang ý nghĩa “sinh - tử” sắp tới. Vào thời điểm này, đội bóng phố Cảng đang có ưu thế nhất, với 2 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi phía sau, nhưng cơ hội vẫn chưa chấm dứt với tất cả.

 


2. MARSEILLE (58 điểm, hiệu số +13):

OM đang ở tình cảnh đáng thất vọng sau thất bại thứ 2 liên tiếp tại các trận chung kết Cúp Pháp khi để thua 4-5 trước Sochaux từ chấm 11m trong trận đấu diễn ra cuối tuần qua. Tuy nhiên, đội bóng phố Cảng vẫn có thể cữu vãn mùa giải trắng tay bằng 1 suất dự Champions League, nếu họ tiếp tục duy trì vị trí trong 2 vòng đấu cuối. Với chiến thắng 2-1 trước Nancy ở vòng đấu trước, đoàn quân của HLV Albert Emon đang có 2 lợi thế lớn trong cuộc đua này là hiệu số bàn thắng bại và 2 điểm. Tuy nhiên,họ vẫn phải thi đấu tốt trong chuyến làm khách tại St-Étienne vào cuối tuần, trước khi tiếp Sedan trên sân nhà Vélodrome ở vòng cuối.

 

3. LENS (56 điểm, hiệu số +9)

Hiện tượng Lens đã tìm lại được phong độ trong giai đoạn cuối, nhưng thất bại 0-3 trên sân Lyon ở vòng trước đã đe doạ tới tham vọng dự Champions League. Hiện tại, đội bóng miền Bắc nước Pháp vẫn xếp ở vị trí thứ 3, với 2 điểm ít hơn so với OM, nhưng cơ hội vẫn còn rất nhiều. Tuy nhiên, lịch thi đấu đang chống lại đoàn quân của HLV Francis Gillot, bởi họ phải thi đấu 2 trận cuối với các đội bóng đang nỗ lực giành quyền trụ hạng. Khả năng Lens sẽ có 3 điểm trọn vẹn khi tiếp Nice trên sân nhà vào cuối tuần là rất khả qua, còn chuyến làm khách trước Troyes ở vòng cuối sẽ nhẹ nhàng nếu đối thủ của họ đã xuống hạng.

 

4. BORDEAUX (56 điểm, hiệu số +6)

Trên lý thuyết, Bordeaux có nhiều khả năng sẽ giành được 1 suất dự Champions League, bởi 2 đối thủ còn lại của họ là Le Mans và Toulouse coi như đã hết hy vọng. Nhưng thày trò HLV Ricardo cũng phải hết sức dè chừng, bởi Le Mans vừa đánh bại Toulouse (1-0) cuối tuần qua, mà bất chấp chiến thắng đó chẳng có ý nghĩa gì với họ. Với trận thua 0-1 trước Nantes ngay tại Chaban-Delmas cuối tuần qua, rõ ràng Bordeaux không thể tiếp tục mắc thêm sai lầm, nếu họ còn tham vọng cạnh tranh 1 suất dự Champions League. Về nhân sự, HLV Ricardo cũng gặp khó khăn, khi các trụ cột  Faubert, Micoud và Jurietti đều dính chấn thương. Nhưng nếu thi đấu đúng với phong độ, họ vẫn có đủ khả năng cạnh tranh với Lens.

 

5. SOCHAUX (54 điểm, +0)

Kém 2 điểm so với tốp trên, nhưng cơ hội của Sochaux là rất rõ ràng, bởi họ có đủ khả năng giành 3 điểm khi tiếp Lorient đã chắc chắn trụ hạng trên sân nhà vào cuối tuần. Tất nhiên, họ cũng phải đánh bại Lille ngay trên sân khách ở vòng đấu cuối và chờ đợi. Với hiệu số bàn thắng bại là 0, Sochaux chỉ còn duy nhất 1 cửa là giành trọn 6 điểm ở 2 vòng cuối, đồng thời hy vọng đối thủ của họ sẽ sảy chân.

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X