Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho thêm một lần cam kết gắn bó với Barca

Thứ Sáu 18/05/2007 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Brazil, "linh hồn" trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan, gần đây lại lên tiếng khẳng định việc mình sẽ tiếp tục ở lại sân Nou Camp và bác bỏ mọi tin đồn liên quan đến việc chuyển sang AC Milan.

Ronaldinho: Tôi chỉ nghĩ tới Barcelona

Ronaldinho nói: "Không có chuyện "Đứng núi này trong núi nọ". Hiện tại tôi chỉ nghĩ tới mỗi Barcelona mà thôi. Tôi biết mình có thể đóng góp cho đội bóng nhiều hơn. Tôi cũng ghi được nhiều bàn thắng nhưng không đạt phong độ tốt nhất như mùa giải năm ngoái. Tôi không có được nhiều trận chơi tốt. Nói một cách thành thực, cũng có những màn trình tuyệt vời và ghi nhiều bàn hơn nhưng xét tổng thể, đóng góp của tôi là khá ít".

Khi được hỏi về việc anh trai liên tục gặp gỡ các quan chức của AC Milan, Ronnie nói: "Roberto là một đại diện cầu thủ chuyên nghiệp. Không chỉ mình tôi mà anh ấy còn có nhiều khách hàng khác như tiền đạo
Ricardo Oliveira. Anh ấy đang làm công việc của mình và không hề đả động gì đến tôi. Tất cả mọi điều tôi đang nghĩ vào lúc này là làm thế nào tôi có thể cống hiến tốt nhất cho Barcelona trong mùa giải này và cả những mùa tiếp sau nữa".

Về khả năng có thể gia hạn hợp đồng trước khi chấm dứt vào năm 2010, tiền đạo này cho biết: "Tôi vẫn còn hợp đồng và chưa muốn nghĩ về những điều xa xôi đó. Giờ tôi chỉ tập trung vào chơi bóng và mang đến cho Barca nhiều thứ hơn".

Theo Ronaldinho, sở dĩ anh thi đấu không tốt trong mùa giải này là do thiếu sự chuẩn bị cùng Barca trước mùa bóng. Anh đã không thể có mặt trong đợt tập trung sớm của đội bóng vào thàng 7 do phải nghỉ ngơi một thời gian ngắn sau kỳ World Cup.

Tôi chơi không tốt là do không được nghỉ ngơi nhiều

Khi trở lại. Ronnie ngay lập tức phải tham gia vào chuyến du đấu ở Mỹ và Mexico, chơi 4 trận trong vòng 12 ngày. Tiếp sau, lại là 5 trận liên tục trong vòng 15 ngày (Siêu cúp châu Âu, siêu cúp Tây Ban Nha, cúp Joan Gamper và trận mở màn La Liga). Như thế chỉ trong vòng 1 tháng, Ronaldinho đã phải chơi đến 9 trận sau khi đã không được nghỉ trong mùa hè.

Ronaldinho tâm sự: "Nguyên nhân chủ yếu là tôi không thể chuẩn bị tốt trong giai đoạn trước mùa giải. Tôi cảm thấy không đủ thể lực để luyện tập và đã phải ép mình. Đó chính là lý do, tôi đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Brazil cho nghỉ ngơi ở Copa America sắp tới đây nhằm có được nền tảng thể lực tốt nhất để chuẩn bị mùa giải mới một cách hoàn hảo cùng đồng đội".

Còn về mùa giải năm nay, Ronaldinho cho rằng mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ: "Mục tiêu của đội bóng vẫn chưa đạt được. Tất cả vẫn đang ở phía trước. Chúng tôi sẽ chiến đấu về ngôi vị vô địch La Liga với tinh thần lên cao hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã để các đối thủ vượt lên. Nhưng tôi tin chắc rắng mùa giải này, Barca sẽ kết thúc tốt đẹp và sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nữa trong mùa giải mới, không phạm phải sai lầm nào, không chỉ ở La Liga mà cả ở đấu trường Champions League nữa".

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X