Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liệu Villa sẽ trở thành người ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG TBN?

Thứ Tư 17/09/2008 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - David Villa vừa ghi thêm 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của Tây Ban Nha, nâng tổng số bàn thắng anh ghi cho đội bóng áo đỏ lên con số 21 bàn. Liệu Villa có thể duy trì phong độ nhả đạn như hiện nay để phá kỉ lục 44 bàn mà Raúl González đã thiết lập?


Bài viết tham dự cuộc thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Hoàng Trọng Hỡi, nhà 33, ngõ 506, Bạch Mai, Hà Nội

Mặc dù đối thủ chỉ là một Armenia nhưng dẫu sao hai bàn thắng ghi được cũng đưa Villa vào danh sách 7 cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của đội bóng xứ sở đấu bò. Hiện tại, ngôi sao của CLB Valencia đã cân bằng với thành tích của tiền vệ Míchel và chúng ta có thể vạch một lộ trình cho anh để tiến từng bước trên con đường chinh phục những kỉ lục. Chỉ cần ghi thêm 2 bàn là El Guaje sẽ đuổi kịp số bàn thắng của Alfredo di Stéfano và Julio Salinas, những người đồng sở hữu vị trí thứ 5, thêm 7 lần lập công nữa, anh sẽ cân bằng thành tích của Emilio Butragueño, Fernando Morientes và Fernando Hierro, những người đang có 30 bàn. Như vậy ở thời điểm này, chỉ cần có thêm 9 bàn thắng nữa là Villa sẽ vươn lên xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất, nhưng khi đó, khoảng cách với người dẫn đầu vẫn là quá xa vời, Raúl đang độc chiếm ngôi vi số 1 với 44 bàn sau 102 lần ra sân.


Raul vẫn đang là người dẫn đầu trong danh sách
những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG

Như vậy, sẽ còn rất lâu El Guaje mới đuổi kịp được thành tích săn bàn của Raúl nhưng chỉ cần đi được nửa chặng dường, anh sẽ vươn lên xếp ở vị trí thứ hai, một sự tưởng thưởng. Thực tế cho thấy anh đanh nắm trong tay những điều kiện thuận lợi để vượt qua người đội trưởng nổi tiếng của Real Madrid.

 

Số một của những số một?

 

Nếu đem con số bàn thắng của El Guaje đặt cạnh con số mà Raúl sở hữu thì tiền đạo của Valencia rõ ràng thua kém nhiều nhưng nếu nhìn vào bản chất sâu xa thì điều đó không hẳn đã đúng. Một tiền đạo giỏi hay không được đánh giá dựa trên số bàn thắng anh ta ghi được và trên một tiêu chí không kém quan trọng, đó là hiệu suất ghi bàn, tính bằng tỉ số giữa số bàn thắng chia cho số trận ra sân. Raúl đã ghi đến 44 bàn nhưng anh phải mất một khoảng thời gian 10 năm với 102 lần ra sân để thiết lập kì tích đó (tỉ lệ 0,43 bàn/trận) trong khi Villa chỉ mất 38 trận đã có 21 bàn (tỉ lệ 0,55 bàn/trận), nên nhớ, David nhỏ bé chỉ bắt đầu thi đấu quốc tế từ 3 năm trở lại.

 

Trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, có những chân sút mà hiệu suất ghi bàn rất cao, như trường hợp của Isidro Lángara (17 bàn/12 trận) hay Telmo Zarra (20 bàn/20 trận) nhưng đó là câu chuyện của một thời quá khứ xa vời. Trong bóng đá hiện đại, vai trò của mỗi cá nhân đơn lẻ ngày càng giảm đi và hiệu quả của đội bóng được đề cao, vì vậy, sẽ không còn những cá nhân làm lên đội bóng nữa. Xu thế ấy khiến các tiền đạo không còn ghi nhiều bàn thắng như trước nữa, điển hình là việc chính Villa giành danh hiệu vua phá lưới EURO 2008 với chỉ 4 bàn thắng. Do đó, hiệu suất 0,55 bàn/trận của anh đáng được đề cao. Và nếu cứ duy trì phong độ thế này thì trong tương lai không xa, anh sẽ cân bằng và vượt qua thành tích của Raúl.

 

Chặng đường dài phía trước


Torres là người được kỳ vọng hơn trước khi
VCK EURO 2008 diễn ra
 

Trước EURO 2008, nhiều người nhận định rằng Torres mới là cây săn bàn chủ lực của đội bóng áo đỏ, nhưng Villa đã gạt bỏ nhận định ấy bằng một phong độ chói sáng. Hiện tại, ở đội tuyển TBN, chính anh chứ không phải Torres mới là niềm hi vọng số một trên hàng tiền đạo.

 

Quyết định ở lại TBN và gia hạn hợp đồng với Valencia sau khi phớt lờ những lời mời gọi của Chelsea, Liverpool và Real là một lựa chọn khôn ngoan của El Guaje. Ở lại với Los Che nghĩa là anh vẫn sẽ là mũi nhọn số một, trong khi đó, nếu chuyển sang CLB khác, anh sẽ phải cạnh tranh rất nhiều để thích nghi và kiếm được một suất đá chính.

 

Và những người thách thức mới

 

Đối thủ cạnh tranh nguy hiểm nhất của Villa chính là người đồng đội Fernando Torres. El Nino đã bỏ lỡ trận đấu với Armenia, trận đấu mà Villa đã chơi chói sáng, có nghĩa là anh đã lỡ một cơ hội bằng vàng để khẳng định mình trong con mắt của HLV mới Del Bosque. Hiện tại, Torres đang ghi ít hơn Villa 4 bàn và hiệu suất làm bàn cũng kém Villa.

 

Dani Güiza từng để lại nhiều ấn tượng đẹp sau khi giành Pichichi mùa giải 2007/2008, anh cũng đã có một kì EURO không đến nỗi nào nhưng việc chuyển sang thi đấu ở Thổ Nhĩ Kì là một bước lùi trong sự nghiệp của anh. Cánh cửa trở lại đội tuyển quốc gia đã đóng sầm trước mắt Dani.

 

Trong số những người đứng trước Villa trong danh sách làm bàn, hầu như không còn ai có khả năng nâng cao thành tích. Fernando Morientes đang sở hữu 30 bàn nhưng hầu như không có cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia, cũng giống như chính Morientes cũng không có cơ hội cạnh tranh với Villa cho một suất đá chính ở Mestalla. Trong khi đó, kể từ sau Worldcup 2006, cái tên Raúl đã biến mất trong danh sách triệu tập của Aragones và Del Bosque. Thời của Raúl đã qua và bây giờ là thời của David.


Bây giờ là thời của David Villa
 

Bojan Krkic cũng là một đối thủ đáng gờm của El Guaje nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Bojan có lợi thế là trưởng thành từ lò đào tạo của Barca, nơi quy tụ những người sau đó luôn chiếm được vị trí ở ĐTQG TBN. Bojan đáng lẽ đã có thể bắt đầu sớm hơn nhưng anh đã bỏ phí cơ hội của mình khi từ chối chơi ở EURO 2008 để nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng.

 

Hiện tại, Villa mới 26 tuổi và đang ở độ chín của sự nghiệp, cơ hội vẫn còn rất nhiều. Hãy cho anh thêm 4 năm nữa, anh sẽ xô đổ mọi kỉ lục làm bàn. Bojan Krkic cũng rất tài năng nhưng anh vẫn sẽ phải chờ!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X