Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Steaua Bucharest – Bayern: Cho ngày trở lại

Thứ Tư 17/09/2008 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 10 năm liên tục góp mặt ở Champions League, Bayern đã bị đánh bật khỏi giải đấu này ở mùa trước do thành tích quá kém ở Bundesliga.

Một năm xa cách giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu, muối mặt dự Cúp UEFA, thế là quá đủ với đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức. Bayern đang trở lại, thách thức tất cả.

Trở về “nhà”

Trước khi bị “đày” xuống Cúp UEFA mùa trước, Bayern đã có 10 năm liên tục tranh tài ở Champions League. Kể từ ngày Champions League ra đời dựa trên cơ sở Cúp C1 trước đây vào mùa 1992/1993 đến nay, Bayern đã có tổng cộng 12 lần góp mặt, xếp thứ 7 ở châu Âu sau 15 lần của M.U, 14 lần của Barcelona, Dynamo Kiev, Porto và 13 lần của PSV Eindhoven, Real Madrid. Và trong chuỗi 10 mùa ấy, Bayern đã 1 lần đăng quang (thắng Valencia năm 2001) và 1 lần đoạt ngôi á quân (thua M.U năm 1999). Tính tổng cộng, Bayern đã sở hữu 4 trên tổng số 6 chức vô địch Cúp C1/Champions League của nước Đức (gồm cú hat-trick các năm 1974, 1975 và 1976, phần còn lại thuộc về Hamburg năm 1983 và Dortmund năm 1997). Nhắc lại như thế để thấy, sự trở lại vào mùa giải này của Bayern quan trọng như thế nào đối với bản thân đội bóng xứ Bavaria, với bóng đá Đức và cả Champions League.

Klinsmann có còn cười được như thế này sau đêm nay?

Ai có chỗ của người ấy và Bayern đã trở về với giải đấu xứng tầm của mình, cho dù sức mạnh của họ có thể không còn như trước. Thay cho phong cách chậm mà chắc, lầm lỳ và đầy bản lĩnh dưới thời Ottmar Hitzfeld mà Bayern từng vượt qua Valencia trong trận chung kết ở San Siro vào năm 2001 là một lối chơi phóng khoáng, thiên về tấn công dưới bàn tay nhào nặn của Juergen Klinsmann. Những con người cũ, cả HLV lẫn cầu thủ, đều đã ra đi để nhường chỗ cho thế hệ mới. Nhưng cho dù phong cách hay con người có thay đổi thì một thứ vẫn giữ nguyên: quyết tâm và khát khao chiến thắng của Bayern trên đấu trường Champions League.

Bayern cần Champions League để tái khẳng định tên tuổi và vị thế của mình đã bị sức mẻ ít nhiều ở mùa giải trước. Vắng Bayern, bóng đá Đức như rắn mất đầu ở sân chơi thể hiện đẳng cấp của các nền bóng đá hùng mạnh tại châu Âu, cho dù Schalke có vào đến tứ kết đi chăng nữa. Để có ngày hôm nay, Bayern đã không tiếc tiền đầu tư cho một cuộc cách mạng lớn nhất trong lịch sử vào mùa Hè 2007, trang bị những cầu thủ tốt nhất cho nhiệm vụ đoạt Champions League. Niềm tin được dồn nhiều vào Juergen Klinsmann, người chưa có một chút kinh nghiệm dẫn dắt CLB song đã từng cùng đội tuyển Đức vươn lên vị trí thứ ba thế giới tại World Cup 2006.

Quá khứ xa xôi

Cũng giống như Bayern, Steaua Bucharest từng ghi danh mình lên bảng vàng Cúp C1/Champions League với chiến công lịch sử vào năm 1986, thắng Barcelona 2-0 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 ở hai hiệp chính lẫn hai hiệp phụ. Đó là thắng lợi duy nhất của Steaua cũng như của bóng đá Romania tại đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu này.

Năm nay, bóng đá Romania lại làm nên kỳ tích với việc lần đầu tiên có hai đại diện dự vòng đấu bảng (Steaua và Cluj), bằng với số đội bóng đến từ Bundesliga! (Bayern và Bremen). Trước mùa giải này, Steaua cũng là đại diện duy nhất của Romania từng góp mặt ở vòng bảng Champions League. Đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp của Steaua ở Champions League, trước đó họ cũng từng tham dự mùa 1994-1995 và 1996-1997 nhưng chưa gao giờ vượt qua vòng đấu bảng. Trong tổng cộng 30 trận của 4 mùa giải góp mặt, Steaua chỉ thắng 4, hòa 10 và thua đến 16 trận. 2 trong 4 chiến thắng ấy diễn ra trên sân nhà Steaua Stadium, đều với tỷ số 1-0, trước Rangers mùa 1994-1995 và Widzew Lodz mùa 1996-1997.

Khiêu vũ cùng 3-5-2

Tiếp quản chiếc ghế HLV do Ottmar Hitzfeld để lại, Klinsmann đã phải mất một thời gian loay hoay để tìm ra công chức chiến thắng cho Bayern. Ông đã thử nghiệm rất nhiều sơ đồ và nhân sự cho từng vị trí, đang hướng đến đáp án cuối cùng. 3-5-2 có thể là sự lựa chọn hợp lý cho Bayern dưới thời Klinsmann, một người có tư tưởng lấy tấn công làm trọng. Trong những trận đấu gần đây, thắng Hertha Berlin 4-1 hay Cologne 3-0 ở Bundesliga, ông đã mạnh dạn áp dụng sơ đồ ấy và thu được kết quả rất khả quan.

Cả 3 trung vệ Lucio, Demechelis và Van Buyten đều được tung vào sân, tạo thành bức tường chắn trước khung thành của thủ môn Rensing. Hai hậu vệ cánh, Lell (hay Oddo) và Lahm, được đẩy lên cao chơi như các tiền vệ. Cặp Ze Roberto – Schweinsteiger dâng khá cao trong vai trò những hộ công, đá ngay phía sau Toni và Klose. Tuy nhiên, sau trận đấu với Cologne, nhiều khả năng Klose sẽ phải nhường chỗ cho Podolski vì phong độ khá tệ. Những tưởng Klose đã vượt qua được giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp nhờ bàn thắng vào lưới Hertha cũng như cú hat-trick giúp Đức tránh được thất bại trước Phần Lan nhưng xem ra, mọi chuyện vẫn còn hết sức khó khăn với chân sút lừng danh này.

Sau khi đã chính thức ra mắt trong màu áo Bayern, thay Christian Lell ở phút 67 trong trận thắng Cologne 3-0 vừa qua, nhiều khả năng Oddo sẽ xuất hiện từ đầu ở chuyến làm khách tại Steaua vào đêm nay. Như vậy, cầu thủ người Italia được Bayern mượn từ AC Milan sẽ án ngữ bên hành lang phải còn Lahm tiếp tục là mũi nhọn bên hàng lang trái. Đó sẽ là sự kiện lịch sử khi có hai cầu thủ đến từ xứ sở mì ống cùng xuất hiện trong đội hình của Bayern!

Franck Ribery tái xuất

3 tháng điều trị chấn thương mắt cá chân, quãng thời gian nghỉ ngơi như vậy là quá sức chịu đựng đối với Franck Ribery. Sau khi bị “đốn hạ” trong trận Pháp – Italia ở vòng bảng EURO 2008, cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga lẫn nước Đức đã phải 2 lần lên bàn phẫu thuật để khắc phục những tổn thương ở mắt cá chân trái. Cho đến ngày hôm qua, Ribery đã tập luyện bình thường, nhưng để lấy lại 100% thể lực và phong độ, có lẽ anh cầm thêm khoảng 2 tuần nữa.

Chắc chắn Klinsmann sẽ không mạo hiểm tung Ribery vào sân ngay từ đầu, để đối mặt với những Mirel Radoi, Dorin Goian hay Nicolita, những cầu thủ từng khoác áo Romania cầm chân Pháp tại EURO 2008. Tuy nhiên, khả năng Ribery sẽ tái xuất trong màu áo Bayern ở những phút cuối, như một màn khởi động nhẹ nhàng trên đà hồi phục, là có thực. Dù ít hay nhiều, việc xuất hiện trong trận đấu chính thức là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự trở lại của “Kaiser Franck”, nhân tố xuất sắc nhất trong đội hình Bayern mùa trước. Đó cũng sẽ là trận ra mắt ở Champions League, đấu trường mà cựu cầu thủ Marseille chưa từng có vinh dự góp mặt.

Đội hình dự kiến

Steaua Bucharest: Zapata - Ogararu, Goian, Ghionea, Marin - Szekely, Lovin, Tiago Gomes, Toja - Arthuro, Dayro Moreno.

Bayern Munich: Rensing - Lucio, Demichelis, van Buyten - Oddo, van Bommel, Schweinsteiger, Ze Roberto, Lahm - Toni, Podolski.

Dự đoán: Bayern thắng 1-0

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X