Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Les Bleus và bài toán hàng công

Thứ Sáu 13/06/2008 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hàng tiền đạo đang rơi vào trạng thái tịt ngòi là mối lo lớn nhất của Domenech trong thời điểm quan trọng này. Nếu không cải thiện được chất lượng hàng công, Les Bleus nhiều khả năng sẽ phải trả giá.

 

Chưa bao giờ hàng công của Les Bleus lại rơi vào tình trạng khô hạn bàn thắng như bây giờ. Kể từ đầu năm 2008 cho đến nay ĐT Pháp đã có tổng cộng 6 trận đấu giao hữu nhưng mới chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng, trong số đó 2 thuộc về tân binh Gomis trong trận thắng Ecuardo 2-0 và hai bàn còn lại do Ribery. Những chân sút lừng danh như Benzema, Anelka hay cả Henry nữa đều tịt ngòi trong suốt quãng thời gian dài từ đầu năm cho đến bây giờ.

Nhìn vào cái cách mà bộ đôi Benzema- Anelka chơi lúng túng như “gà mắc tóc” và không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự Rumania được bố trí rất chặt chẽ mới thấy hết được sự bế tắc mà hàng công Áo Lam. Lí giải cho điều này người ta cho rằng việc thiếu vắng một người có khả năng làm chủ khu trung tuyến và có tài kiến thiết cỡ như Zidane khiến cho các tiền đạo vốn có “thói quen ăn sẵn” của Les Bleus cảm thấy khó khăn trong việc tìm đến mành lưới đối phương.

Anelka chơi khá tệ trong thời gian gần đây

Ribery đã chơi rất cố gắng nhưng dường như anh chỉ là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần chứ không thể mặc vừa tấm áo nhạc trưởng mà Zizou huyền thoại đã để lại. Người ta cũng chờ đợi nhiều ở Narsi khi mà trong những lần hiếm hoi được tung ra sân cầu thủ của O.Marseille đã thể hiện khá tốt vai trò của mình như là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, tuy nhiên Narsi vẫn cần phải tích lũy thêm rất nhiều kinh nghiệm cũng như cần phải hoàn thiện hơn nữa các kĩ năng chơi bóng của mình nếu muốn trở thành một “Zidane đệ nhị”

 

Trước yêu cầu buộc phải thắng trước Hà Lan, Domenech có vẻ như sẽ tính một phương án đội hình khác nhằm cải thiện phong độ nghèo nàn của hàng công. Theo đó có thể HLV này sẽ copy lại đội hình từng đưa đội bóng áo Lam vào đến trận chung kết World Cup 2006: 4-2-3-1. Với sơ đồ này sẽ chỉ có một tiền đạo chơi ở vị trí cao nhất và dưới anh là 3 sự hỗ trợ. Ribery có thể được kéo từ cánh phải vào đá như một hộ công phía sau trung phong duy nhất trong khi hai biên sẽ là Gouvou và Malouda các tiền vệ tiền vệ cơ động lúc cần có chơi nhô cao như những tiền đạo cánh. Có một đôi chút băn khoăn khi cả Gouvou và nhất là Malouda hiện nay đã không còn chơi với phong độ cao như cách đây 2 năm. Có thể Domenech sẽ phải tính đến việc cho những cầu thủ “không đá cánh chuyên nghiệp” ra trám vào vị trí của hai cầu thủ đều từng xuất thân ở Lyon này. Narsi đá tiền vệ phải còn Benzema được kéo xuống biên trái sẽ là một giải pháp không tồi. Ngoài ra các nhà chuyên môn còn cho rằng Domenech sẽ bố trí Evra thay thế vị trí của Abidal bởi cầu thủ đang chơi cho Manchester United chứng tỏ được khả năng lên tham gia tấn công của anh tốt như thế nào. Tốc độ và những pha lên bóng dọc biên trái của Evra có thể sẽ là một vũ khí quan trọng nhằm gõ cửa khung thành đội tuyển Hà Lan

Henry và có thể cả Vieira sẽ trở lại trong trận đấu đêm nay
 

Sự trở lại của Henry đêm nay sẽ được chờ đợi bởi anh có thể giúp cải thiện phong độ đáng buồn của hàng tiền đạo áo Lam. Cho dù Henry đã không là chính mình trong màu áo Barcelona mùa bóng vừa qua nhưng ở đội tuyển Pháp anh vẫn là một trong những nhân vật không thể thay thế được.Nên nhớ chính Titi là cầu thủ đang đứng đầu danh sách cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Les Blues với 44 bàn thắng. Kinh nghiệm sự tinh quái và cái duyên trong màu áo ĐT là những gì mà người ta chờ đợi ở Titi trong trận đấu với Hà Lan, đội bóng rất mạnh trong tấn công nhưng không thực sự được đánh giá cao bởi sức mạnh ở hàng phòng ngự.

 

Đã để cầm hòa trong trận đấu đầu tiên, Pháp buộc phải chơi tấn công và ghi bàn nếu không muốn rời khỏi cuộc chơi sớm ở bảng đấu được mệnh danh là tử thần này. Với những sự thay đổi triệt để nơi mặt trận tấn công hi vọng đội bóng áo Lam sẽ có được một kết quả tốt để có thể tiếp tục hành trình đến Vienna đầy gian khó. Nên nhớ Les Bleus thường khởi đầu đầy khó nhọc nhưng càng chơi họ càng thể hiện sự già dặn, kinh nghiệm và bản lĩnh của một đội bóng lớn. 

  •  Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X