Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Azzurri sẽ thăng hoa cùng Talentino?

Thứ Sáu 13/06/2008 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Italia rất cần một chiến thắng trước Rumani, đó là điều hiển nhiên, không chỉ vì tương lai của họ tại Euro 2008 mà còn đòi lại danh dự đã mất của một nhà đương kim vô địch thế giới. Nhưng một chiến thắng với các Azzurri trước "kẻ cứng đầu" Romania chắc chắn sẽ không dễ dàng gì. Đây chính là thời điểm để những Del Piero và Cassano, những cầu thủ nằm ngoài danh sách ưu tiên của Donadoni tỏa sáng.

 

Sau những màn trình diễn đáng thất vọng đã thể hiện trước Hà Lan, điều mà ai cũng có thể dễ dàng nhận ra là Italia đã thua bởi tỏ ra "vô hại" trước khung thành thủ môn Edwin Van Der Sar. Hàng phòng ngự của họ giống như "thủy tinh" dễ vỡ nhưng suy cho cùng, nếu hàng công của Azzurri tận dụng được các cơ hội có được thì trận đấu có lẽ đã rẽ sang một hướng khác.

Số áo 11 quá rộng với Di Natale

Trong khi đó Di Natale dường như chưa đủ tầm để xuất hiện trong những đấu trường lớn. Trong màu áo Udinese, anh thường xuyên "biến mất" trên sân khi cùng các đồng đội gặp những đội bóng tầm cỡ tại Champions League, còn trong màu áo Italia, Di Natale cũng không thể hiện được gì khi người Ý gặp Pháp tại vòng loại Euro 2008, và tất nhiên là cả trận thua tủi hổ trước Hà Lan. Anh đã có ít nhất 3 đến 4 cơ hội bắt Van Der Sar vào lưới nhặt bóng nhưng lại tỏ ra quá vụng về và vô duyên ở những pha dứt điểm cuối cùng. Italia rõ ràng là đang gặp phải bài toán nan giải trên hàng công. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Để giải quyết vấn đề này thì hai cái tên "lão làng" Alessandro Del Piero và "đứa trẻ" Antonio Cassano chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Donadoni đã tiết lộ rằng ông sẽ thay đổi đội hình chiến thuật 4-3-3 sang 4-3-2-1 với hai hộ công chơi ngay phía sau tiền đạo chủ lực Luca Toni. Nếu như Del Piero đã chắc chắn nắm một trong hai suất hộ công vào trận đấu đêm nay sau khi đã thể hiện phong độ ấn tượng ở trận đấu với Hà Lan, thì có thể "chú ngựa ô" Peter Pan sẽ là một cái tên sẵn sàng gây đột biến khác.

 

Chỉ vào sân từ băng ghế dự bị khi Italia đối đầu với cơn lốc màu cam giống như Alex nhưng Talentino (Peter Pan và Talentino là những biệt danh của Cassano) đã có những đường chuyền thông minh và sắc sảo cho Luca Toni, người vẫn như thường lệ, thường sút bóng ra ngoài hơn là vào khung gỗ trong những giải đấu lớn mà người Ý tham dự.

 

Bộ đôi Alex - Cassano sẽ giúp Italia giải quyết bài toán hàng công

 

Có một sự thực là Antonio luôn tỏ ra bồng bột, nóng nảy và thiếu kiềm chế mỗi khi bị kích động, nhưng đó không phải một lý do chính đáng để phí phạm một tài năng trên sân đấu của Azzurri. Roberto Donadoni đã có một quyết định gây sốc khi triệu tập Cassano trong đội hình 23 cầu thủ dự Euro 2008, thay vì Inzaghi, và đây là lúc để ông chứng minh quyết định đúng đắn của mình. Đặc biệt là khi Italia đang thiếu đi những nhân tố đột biến và chơi sáng tạo. 


Tham gia

"Ông bầu tài ba"
 

Những đội bóng lớn tham dự Euro 2008 đều chất chứa tham vọng vô địch và trong đội hình của họ không thiều những cầu thủ có thể tự mình định đoạt số phận của trận đấu. Cassano chính là mẫu cầu thủ như vậy của Italia. Anh có thể chia sẻ gánh nặng tổ chức lối chơi và tung ra các đường chuyền kiến tạo, công việc đã đè nặng lên vai của một mình Andrea Pirlo, hơn nữa khi Cassano ra sân, Azzurri sẽ có thêm một cầu thủ nữa vô cùng khó đoán bắt đối với các hậu vệ đối phương. Với Peter Pan, không gì là không thể.

 

Trong màu áo Sampdoria, Cassano đã chứng tỏ được "phép thuật" của một Peter Pan (một nhân vật hoạt hình) chính hiệu, anh đã "xé toang" không ít hàng phòng ngự của các đội bóng ở Serie A. Kỹ thuật của anh, sự nhạy cảm trong các pha chạm bóng, những đường chuyền sắc sảo gần như đạt đến độ hoàn hảo kết hợp với những pha đi bóng tốc độ, khôn khéo thường xuyên khiến hàng phòng ngự đối phương phải hít bụi. Người ta không nhớ đến một Cassano với 10 bàn thắng cho Sampdoria mùa này mà các cổ động viên nhớ về anh như một đứa trẻ đã lớn, đã biết bỏ đi cái tôi của mình để đặt lợi ích của đội bóng lên trên hết. Cassano không phải một cầu thủ "ích kỉ" khi anh là người tung ra các đường chuyền kiến tạo nhiều nhất ở Blucerchiati. Đơn giản, Talentino là một tiền đạo, một nhà kiến tạo tài năng.


Cassano sẽ mang lại hơi thở mới cho người Ý
 

Sự thực là Italia có thể sẽ "vùi dập" Rumania. Họ cần một chiến thắng đậm đà để lấy lại thể diện, đồng thời sốc lại khí thế trước trận đối đầu với Pháp ở vòng đấu cuối, trận đấu mang tính quyết định đến vận mệnh của Azzurri tại Euro lần này.

 

Không có ai nghi ngờ về khả năng chơi thiên về phòng ngự của đội tuyển Rumania, nơi họ đang sở hữu ngôi sao Cristian Chivu, người đã quá quen với các cầu thủ Italia và Serie A khi anh đã có 5 năm chinh chiến trong màu áo AS Roma và Inter Milan. Một Rumani "lỳ lợm" sẽ được tái hiện và rõ ràng Italia cần các cầu thủ có thể "mở khóa" như Cassano và Alex.


Đây cũng hứa hẹn sẽ là trận đấu của Cassano và Del Piero khi hai anh có thể sẽ nắm rất nhiều cơ hội cầm bóng. Những người Rumani sở hữu quá ít ngôi sao trên hàng công, chỉ có Mutu là cái tên nổi bật nhất. Do vậy bóng sẽ tập trung chủ yếu bên phần sân của Rumani, nơi những cầu thủ tấn công của Italia sẽ phải giải mã bức tường phòng ngự của người Rumania. Người hâm mộ đang mong chờ tài "bẻ khóa" của Cassano, và của Alex nữa. Sẽ là một chiến thắng đậm đà cho nhà vô địch bị tổn thương Italia?

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X