Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Deco - Bản hợp đồng đầu tiên của Scolari tại Chelsea

Thứ Sáu 13/06/2008 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một số nguồn tin tại nước Anh cho biết Chelsea sắp có được tiền vệ của Barcelona, Deco. Dù vẫn đang dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2008 nhưng Scolari có vẻ đã bắt đầu công việc mới của mình.

Như thường lệ, mỗi khi một chiến lược gia nào đó chuyển đến một "vùng đất" mới, ông ta sẽ kéo theo một vài cậu học trò thân tín cũ để gây dựng cơ sở và thế đứng cho riêng mình. Mourinho khi sang Inter cũng đã không giấu diếm ý định lôi kéo Carvalho, Lampard hay Essien từ Chelsea. Trong khi "Người đặc biệt" muốn lôi đi tay chân thì Scolari, người vừa mới nhận lời dẫn dắt đội bóng thành London, dĩ nhiên là sẽ kéo về không ít học trò thân thiết từ ĐT Bồ Đào Nha. Tại Chelsea, ông đã có "nền tảng" là Carvalho, Ferreira cùng tân binh mới cứng cựa Bosingwa, những người Bồ chính hiệu và đang chinh chiến cùng ông ở Áo và Thụy Sĩ nhưng như thế là chưa đủ.

Deco trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2008

Cái tên đầu tiên trong danh sách chuyển nhượng của Scolari là tiền vệ tổ chức Deco. Dù đã trải qua một mùa giải sóng gió ở Barcelona nhưng ở cấp độ ĐTQG, Deco vẫn luôn là một trụ cột không thể thay thế và hai trận đầu tiên đã cho thấy rõ điều này. Tầm ảnh hưởng của Deco tại Seleccao, ĐT đầu tiên có mặt ở tứ kết Euro 2008, là không thể phủ nhận. Nên việc Scolari "để mắt" tới Deco là hoàn toàn dễ hiểu.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,

Đến chiều ngày hôm nay, Deco mới trở về ĐT. Nội dung của cuộc gặp là như thế nào thì chắc ai cũng hiểu. Deco rất muốn rời khỏi Barca trong khi ở bản kế hoạch cho mùa giải mới của tân HLV Guardiola, không thấy có tên của Deco. Hiện tại, giá trị của cầu thủ này chỉ rơi vào khoảng 10 triệu bảng, số tiền quá nhỏ so với khả năng của "gã nhà giàu" The Blues. Được biết, Abramovich đã khẳng định sẽ cung cấp một khoản ngân quỹ chuyển nhượng lên đến hơn 100 triệu bảng cho Scolari tha hồ chi tiêu.

Nếu Deco tới Chelsea, thì con đường rời khỏi đội bóng này của Lampard đã rất rộng mở và ngày đoàn tụ với người thầy đáng kính Mourinho không còn xa. Câu hỏi được đặt ra, cái tên tiếp theo của Scolari từ ĐT Bồ Đào Nha sẽ là ai. Những cầu thủ triển vọng như Moutinho, Veloso hay là cầu thủ sáng giá nhất trong đội hình hiện nay, Cristiano Ronaldo. Chẳng ai biết trước được vì "có tiền mua tiên cũng được". Còn chuyện Ronaldo đang "ỡm ờ" chuyện đi hay ở tại MU thì đã quá rõ ràng. Sẽ có một quả bom tấn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này? Hãy chờ xem.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X